Blogs Blogs

Back

Nạo phá thai 3 tháng mới đầu cần lưu ý một số gì

phá thai ở đâu là câu hỏi mà không ít nữ thắc mắc nhất, cũng là điều mà không nam giới chị em phụ nữ nào mong đợi. Nhưng mà, bởi có thai bên ngoài ý muốn, thai mắc dị tật bẩm sinh, không đủ sức khỏe để có bầu hay những lý do không giống khiến cho chị em không còn chọn nào không giống phía ngoài nạo bỏ thai. Bài viết này là 17 câu hỏi cần phải lưu ý lúc nạo phá thai 3 tháng mới đầu.

1. Nạo phá thai là gì?

Nạo bỏ thai là phương pháp đình chỉ có thai bằng phẫu thuật để loại bỏ phôi thai hay bào thai và nhau thai ra khỏi tử cung hay lấy thuốc bỏ thai.

2. Bỏ thai ba tháng mới đầu là gì?

phần lớn một số trường hợp phá thai được thực hiện trong ba tháng đầu tiên, bởi đây coi là một trong các khoảng thời gian phá thai an toàn nhất. Để giữ gìn mức an toàn kết luận chính mình cũng như kết quả phá thai, bạn cần định vị tới một địa chỉ y tế tin cậy, chất lượng cùng với đáng tin cậy để làm phá thai dưới quá trình trợ giúp của hệ thống cơ sở vật chất y tế hiện đại.

bỏ thai trong ba tháng ban đầu có thể được làm bằng thủ thuật (ví dụ như nạo hút thai) hoặc bằng phương pháp sử dụng thuốc. Hiện nay, nạo hút thai là biện pháp phá thai hay gặp nhất.

3. Phá thai ngoại khoa được thực hiện như thế nào?

bác sĩ chuyên khoa sẽ đặt thiết bị mỏ vịt vào "cô bé" của bạn để bộc lộ cổ tử cung. 1 Ống hút thông được kết nối đối với máy bơm hút thai chân không sẽ được cho vào cổ dạ con để hút thai và nhau thai ra ngoài.

4. Những dạng thuốc suy giảm đau nào được dùng trước lúc phá thai?

Trước lúc khiến phẫu thuật, chuyên gia sẽ dẫn đến tê cục bộ tại cổ tử cung. Ngoài ra, có khả năng dùng thuốc ngủ hoặc dẫn tới mê toàn thân.

5. Điều gì sẽ xảy ra sau lúc bỏ thai ba tháng đầu?

Sau tiểu phẫu bỏ thai, bạn sẽ nằm nghỉ ở đề phòng phục hồi. Sau một giờ, bạn có khả năng về nhà. Trong một vài tình huống, có nguy cơ mắc chuột rút trong một hay 2 ngày Rồi. Cấp độ ra máu "cô bé" có nguy cơ kéo dài tới 2 tuần.

6. Phá thai nội khoa được làm như vậy nào?

bỏ thai nội khoa trong ba tháng ban đầu không cần phẫu thuật hoặc gây nên mê, song nhất thiết thăm khám nhiều lần ở một số trung tâm y tế uy tín, chất lượng. Một số loại thuốc dẫn đến sảy thai như thuốc sử dụng hay thuốc được đặt vào "cô bé". Bạn có nguy cơ lấy chúng ngay tại nhà mà không cần đến phòng khám phá thai.

7. Những dấu hiệu nhận biết sau khi lấy thuốc phá thai là gì?

các kiểu thuốc được lấy trong bỏ thai nội khoa sẽ gây ra xuất huyết nặng nề hơn rất nhiều so đối với giai đoạn kinh nguyệt thông thường. Thấy một vài dấu hiệu như chuột rút nghiêm trọng, buồn nôn, sốt, ớn lạnh. Bạn có thể lấy thuốc giảm đau lắm không kê đơn, trong tình huống cấp thiết, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm sút cảm giác đau mạnh hơn phỏng đoán bạn. Để phá thai hoàn tất, sẽ mất khoảng tầm vài ngày hoặc vài tuần.

8. Liệu có cần phải đi tái khám sau khi bỏ thai với thuốc không?

Trong tầm 2 tuần sau lúc bỏ thai bằng thuốc, bạn cần phải tới cơ sở y tế tin cậy để xét nghiệm được coi liệu rằng vấn đề bỏ thai đã từng hoàn tất chưa. Nếu bạn vẫn có bầu sau khi dùng thuốc, bạn có khả năng được cho dùng 1 liều thuốc không giống hay phải phá thai bằng thủ thuật.

9. Bỏ thai ba tháng giữa thời kỳ mang thai là gì?

bỏ thai ba tháng giữa thời kỳ thai nghén được thực hiện khi bào thai đã từng được hơn 13 tuần. Nó được thực hiện với thủ thuật nong gắp thai (D&E) hoặc với thuốc (phá thai nội khoa). Bỏ thai với tiểu phẫu liệu có ít hậu quả hơn so với bỏ thai nội khoa. Phần lớn chị em bỏ thai ba tháng giữa thời kỳ thai nghén đều phải bỏ thai bằng thủ thuật.

10. Phá thai ba tháng giữa thai kỳ được tiến hành như vậy nào?

Trước khi thực hiện phá thai, bác sĩ sẽ lấy thuốc để khiến giãn cổ dạ con và Tiếp đó gây mê toàn thân hoặc dẫn đến tê cổ tử cung để suy giảm cảm giác đau. Bào thai sẽ được dùng ra qua âm đạo với thủ thuật nong gắp thai (D&E). Cuối cùng, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút để đưa một số phần còn sót lại trong cổ tử cung ra phía ngoài.

11. Các dấu hiệu sau lúc bỏ thai ngoại khoa giữa thời kỳ mang thai là gì?

Trong 1 hay 2 ngày sau tiểu phẫu phá thai, bạn có thể thấy những mức độ đau tức hoặc chuột rút. Mặt khác, giai đoạn xuất huyết "cô bé" có khả năng kéo dài đến 2 tuần.

12. Bỏ thai nội khoa giữa thời kỳ mang thai được làm như thế nào?

phá thai nội khoa ba tháng giữa thời kỳ mang thai thường được làm ở bệnh viện nơi bạn có khả năng được để ý trong suốt việc. Các kiểu thuốc được lấy để gây ra sảy thai có thể được cho vào âm đạo, uống với miệng, tiêm vào tử cung hay tiêm qua đường truyền tĩnh mạch (IV). Những kiểu thuốc này khiến dạ con thụt bóp cùng với trục xuất bào thai ra phía ngoài. Bác sĩ chuyên khoa sẽ chẩn đoán bạn sử dụng thuốc suy giảm cảm giác đau hoặc gây nên tê cổ tử cung.

13. Nên làm gì sau lúc phá thai nội khoa giữa thai kỳ?

những kiểu thuốc dẫn đến sảy thai thường hay bắt mới đầu phát huy chức năng trong tầm 12 giờ. Cho dù thời gian để hoàn tất vấn đề bỏ thai khó có thể đoán chuẩn xác, nhưng, thường thì vấn đề phá thai sẽ hoàn tất trong vòng 12 đến 24 giờ. Thuốc có nguy cơ gây nên các phản ứng phụ như buồn nôn, sốt cũng như tiêu chảy.

14. Một số hậu quả có thể diễn ra khi phá thai?

phá thai bằng cách nội khoa(quy trình phá thai bằng thuốc) hay ngoại khoa thỉnh thoảng có nguy cơ gây nên các biến chứng trầm trọng sau phá thai như:

  • bào thai hiện đang trong tử cung của nữ giới, đặc biệt là đối với trường hợp bỏ thai với thuốc
  • nhiễm trùng
  • chảy máu trầm trọng (băng huyết)
  • thương tổn tử cung cũng như những cơ quan khác.

15. Những triệu chứng nào cần phải thấy chuyên gia sau lúc phá thai?

Nếu bất kỳ dấu hiệu nào bài viết này diễn ra, hãy tới ngay cơ sở y tế để được điều tri:

  • cảm giác đau bụng hoặc đau đớn vùng thắt lưng quằn quại
  • ra máu quá nhiều (băng huyết)
  • Sốt cao

16. Khi nào cần dùng cách tránh thai sau khi phá thai?

Bạn có khả năng mang thai ngay sau lúc phá thai, ngay cả trước khi kinh nguyệt của bạn trở lại. Đa số các phương pháp tránh thai sau lúc bỏ thai có nguy cơ được bắt ban đầu vào cùng ngày bỏ thai.

17. Những đe dọa sức khỏe lâu dài từ việc phá thai?

một số phụ nữ lo sợ rằng phá thai có thể tác động tới sức khỏe trong tương lai của họ. Hầu hết phá thai một lần không đe dọa đến khả năng có thai của bạn hoặc nguy cơ tai biến thai trong tương lai. Với phái đẹp bỏ thai có nguy cơ có khả năng trầm cảm hay những vấn đề sức khỏe khác biệt.

Đọc thêm:

Comments