Blogs Blogs

Back

Quy trình chữa viêm tinh hoàn mới nhất tại nam

"Gần đây thỉnh thoảng 2 bên tinh hoàn liệu có dấu hiệu nhận biết mắc sưng, nóng, khó chịu. Ngày nay tinh hoàn 2 bên bị sưng nhẹ tại phần đuôi, nóng như mắc sốt. Ngoài ra chưa có giai đoạn gì khác. Xin bác sĩ tư vấn cách điều trị (T.P)".

Phác đồ điều trị viêm tinh hoàn

Trả lời: Thưa bạn, như kiến thức trong thư bạn mô tả thì có thể bạn đã mắc Viêm mào tinh hoàn. Viêm mào tinh hoàn là bệnh khá thường gặp ở nước ta, nếu không chữa trị sớm, viêm mào tinh hoàn cấp tính sẽ biến thành viêm mào tinh hoàn mãn tính cũng như có thể gây nên bệnh vô sinh ở đàn ông.

nguyên nhân dẫn đến viêm mào tinh hoàn:

- Đau nhức tinh hoàn

- thường hay bởi vì vi khuẩn thường hay (E.choli).

- bởi vì nhiễm trùng ngược dòng từ đường niệu.

- nhiễm khuẩn qua đường tình dục

Ngoài ra còn những chủng khác thường ít gặp hơn là trực khuẩn lao, trùng roi giun chỉ, sán lá..., cũng có lúc bởi các dị dạng bẩm sinh, tiết niệu sinh dục mắc viêm nhiễm lan tới…

vấn đề trị Căn cứ vào nguyên do gây nên bệnh.

Nếu:

- bởi vi rút thường: thông thường sẽ lấy kháng sinh đáp ứng vi rút GR(-) như Quinolon, Ciprofloxacin….

- do vi khuẩn đặc hiệu: tùy kiểu vi rút mà sử dụng thuốc hợp lý như lao tinh hoàn thì sử dụng thuốc kháng lao

nhưng mà để điều trị bệnh hữu hiệu, người bệnh cần phải tới khoa tiết niệu của chúng tôi đa khoa Hưng Thịnh để được phỏng đoán bệnh chính xác, làm cho đầy đủ một số xét nghiệm cần thiết thì mới mang lại kết quả như ý và thì có phác đồ điều trị viêm tinh hoàn. Vì vậy, chúng tôi khuyên rằng bạn cần phải xét nghiệm tại phòng khám có chuyên khoa Niệu, các chuyên gia nam khoa sẽ kiểm tra thì có cần thiết sinh thiết mào tinh hoàn hay không để xác định phỏng đoán cũng như chữa đúng.

Đọc thêm:

Comments