博客 博客

返回

TRẺ UỐNG THUỐC TĂNG CÂN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Suy dinh dưỡng, thấp còi, chậm tăng cân là nỗi lo của nhiều gia đình. Các bậc phụ huynh luôn tìm kiếm các giải pháp giúp con tăng cân, trong đó có việc sử dụng các loại thuốc tăng cân. Vậy có nên dùng thuốc tăng cân cho trẻ không, trẻ uống thuốc tăng cân có ảnh hưởng gì không? Hãy tham khảo những lời khuyên và lời khuyên từ các bác sĩ qua bài viết dưới đây của Amano.

Uống thuốc tăng cân có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của trẻ?

Thuốc tăng cân đơn giản là thuốc kích thích ăn nhiều hoặc thuốc tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong đó giúp trẻ tăng cân. Tác hại của thuốc tăng cân đối với trẻ em bao gồm:

  • Khuyến khích trẻ ăn nhiều hơn, ngon hơn
  • Tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn hoặc trong thành phần của thuốc.
  • Nâng cao khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
  • Tránh suy dinh dưỡng, còi xương, suy nhược cơ thể

Giải quyết nỗi lo mang tên "trẻ chậm tăng cân"

Trẻ em uống thuốc tăng cân có ảnh hưởng gì không?

1. Có nên cho trẻ uống thuốc tăng cân không - lời khuyên từ bác sĩ

Cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc tăng cân phù hợp với lứa tuổi của trẻ để trẻ phát triển toàn diện và chỉ nên sử dụng các loại thuốc kích thích trẻ ăn nhiều và ngon miệng hơn.

  • Đối với trẻ từ 1 tuổi đến 12 tuổi: giai đoạn này được gọi là giai đoạn phôi thai, trẻ chưa bước vào tuổi dậy thì. Các bác sĩ khuyến cáo, ở độ tuổi này không nên cho trẻ sử dụng các loại thuốc tăng cân. Để trẻ tăng cân hiệu quả, cha mẹ hãy xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Đối với trẻ từ 12 đến 16 tuổi hay còn gọi là trẻ lớn: trẻ bước vào tuổi dậy thì thì việc sử dụng thuốc tăng cân là không quá cần thiết nếu trẻ đã có một chế độ dinh dưỡng tốt. Tuy nhiên, có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, kích thích trẻ ăn ngon miệng.

8 giải pháp hữu ích nhất cho bé chậm tăng cân

2. Nguy cơ trẻ gặp phải khi dùng thuốc tăng cân

Tại Việt Nam, có rất nhiều loại thuốc tăng cân được bày bán trên thị trường; Trong số đó, có nhiều loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Một số loại thuốc tăng cân còn chứa thành phần corticoid khiến trẻ tăng cân nhanh nhưng lại gây tích nước, trẻ không thể duy trì cân nặng sau khi dùng thuốc. Ngoài ra, thuốc có một số tác dụng phụ đối với tim mạch, thần kinh và cơ xương khớp. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng cho trẻ.

Nguyên tắc sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ hiệu quả

Theo các chuyên gia, khi sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ, mẹ cần đảm bảo những nguyên tắc sau để trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng và phát triển toàn diện:

  • Cần xác định nguyên nhân trẻ chậm tăng cân có liên quan đến bệnh tiêu hóa hay do nhiễm giun sán đi ngoài. Từ đó điều trị nguyên nhân giúp bé khỏe mạnh trở lại và tăng cân bình thường.
  • Cần xây dựng chế độ ăn đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng (đạm, béo, đường, vitamin và khoáng chất) khi sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ để tăng cường hấp thu các dưỡng chất này.
  • Kết hợp sử dụng thuốc với chế độ sinh hoạt, tập luyện phù hợp: cha mẹ nên khuyến khích trẻ đi ngủ sớm trước 9h tối; Vì lúc này khi trẻ ngủ, cơ thể trẻ tăng tiết hormone kích thích tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Ngoài ra, cha mẹ hãy thiết lập chế độ luyện tập cho con cái. Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất, trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, tăng cân an toàn và khỏe mạnh.

Nguyên nhân trẻ chậm tăng cân và giải pháp khắc phục | nutifood.com.vn

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ

Dưới đây là một số lưu ý để mẹ sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ hiệu quả nhất:

  • Chỉ nên dùng các loại thuốc kích thích trẻ ăn nhiều.
  • Sử dụng các loại thuốc có thành phần đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết
  • Mua thuốc từ các cửa hàng hoặc thương hiệu có uy tín.
  • Khi sử dụng nếu thấy trẻ có dấu hiệu bất thường cần ngừng sử dụng thuốc và đưa đến cơ sở y tế để khám sức khỏe.
  • Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho trẻ dùng bất kỳ loại thuốc tăng cân nào

Men vi sinh Amano Enzyme Gold - giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân hiệu quả

Bên cạnh việc cân nhắc có nên sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ hay không, cha mẹ cũng có thể lựa chọn các loại thực phẩm bổ sung tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ trẻ tăng cân hiệu quả như men vi sinh Amano Enzyme Gold.

AMANO ENZYM GOLD - MẮT KỸ THUẬT SỐ NHẬT BẢN - DÀNH CHO TRẺ KHÁC | Shopee Việt Nam

Amano Enzyme Gold là sản phẩm được nghiên cứu và thiết kế theo công nghệ enzyme số 1 Nhật Bản với thành phần bao gồm:

  • Các men tiêu hóa như Lipase, Biodiastase, Amylase, Lactase có tác dụng phân hủy thức ăn thành những chất mà cơ thể hấp thụ được. Nhờ đó, Amano Enzyme Gold giúp cơ thể trẻ tăng cường tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất để phát triển cân nặng nhanh chóng.
  • Các bào tử lợi khuẩn như Bacillus subtilis, Bacillus clausii cùng với chiết xuất từ ​​men bia giúp bổ sung hàng tỷ lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa, duy trì cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cải thiện tình trạng nhiễm khuẩn, rối loạn đường ruột. tiêu hóa, giảm nhanh các triệu chứng đầy bụng, biếng ăn ở trẻ.
  • DHA, Lysine, Taurine giúp trẻ tăng cường phát triển trí não và thị lực, trẻ thông minh hơn và mắt sáng, nhanh nhạy hơn.
  • Vitamin nhóm B, D và các khoáng chất cần thiết như canxi, kẽm, selen: bổ sung vi chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, trẻ tránh ốm vặt, ăn ngon miệng và tăng cân hiệu quả.
  • Immunecanmix: là thành phần tăng cường hệ miễn dịch cho toàn bộ hệ tiêu hóa và cơ thể, phòng chống bệnh tật cho trẻ.

Như vậy, qua bài viết trên, các chuyên gia khuyến cáo không nhất thiết phải sử dụng thuốc tăng cân cho trẻ nếu trẻ đã có một chế độ ăn uống tốt, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Khi sử dụng, chỉ nên dùng các sản phẩm kích thích trẻ ăn ngon miệng, kết hợp với việc xây dựng chế độ ăn uống tăng cường hấp thu dinh dưỡng từ thức ăn và xây dựng chế độ sinh hoạt, tập luyện phù hợp để giúp trẻ tăng cân hiệu quả hơn.

Xem thêm:

TOP 13 Thuốc Tăng Cân Tốt Nhất Hiện Nay Cho Người Gầy Kinh Niên

Mua Thuốc Tăng Cân, Viên Uống Tăng Cân Ở Đâu An Toàn Nhất Hiện Nay

Viên sủi tăng cân Toca có tốt không? Thành phần, công dụng và địa chỉ mua uy tín

评论
还没有评论。 发表第一个留言。