Blogs Blogs

Back

Dùng kháng sinh ngừa thai khẩn cấp loại giúp con bú

Dùng viên thuốc tránh thai khẩn cấp khi giúp con bú loại nào khoa học, những chú ý thời điểm dùng viên thuốc ngừa thai khẩn cấp thời điểm đang giúp con bú, để không tác động đến chất lượng sữa mẹ. Tất cả sẽ được bác sĩ Lương T.Phương Nam đang là cố vấn y khoa tại chuyên trang tư vấn sức khỏe Tiến sĩ Lê Phương Tuấn giải đáp trong bài viết sau.

Thuốc ngừa thai là 1 phương pháp được nhiều lần bạn nữ tin dùng vì đặc tính thuận tiện và hiệu quả. Nhưng mà, khá nhiều bà bầu dưới sinh vẫn chưa biết được biện pháp sử dụng viên thuốc tránh thai khẩn cấp kiểu giúp con bú đảm bảo an toàn.

Tổng quan về viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại cho con bú

Thuốc tránh thai là một trong các phương pháp ngừa thai tác dụng tốt nhất mà bạn nữ có thể dùng. Giả dụ sử dụng đúng giải pháp, loại viên thuốc này có thể phát huy tác dụng tới 99%. Nhưng uống viên thuốc ngừa thai thời gian cho con bú có liệu an toàn không là vấn đề mà rất nhiều bệnh nhân vấn đề. Đa số nữ giới dưới sinh đều căng thẳng rằng những đối tượng có trong thuốc tránh thai sẽ tác động tới cháu nhỏ thông qua sữa mẹ.

Lân cận vấn đề lựa chọn loại thuốc tránh thai khẩn cấp dành cho con bú sử dụng các biện pháp an toàn, những chuyên gia cho biết thuốc ngừa thai khẩn cấp có 2 dạng:

  • Loại thuốc cất hoạt chất levonorgestrel: Tên thương mại là Postinor 1 hay Postinor 2;
  • Dạng thuốc cất hoạt chất mifepriston 10mg: Tên thương mại Mifestad 10, Mifentra 10...

Trong số đó, tránh chỉ dẫn thuốc tránh thai khẩn cấp cho mẹ cho con bú chứa dưỡng chất mifepristone 10mg. Chủ yếu Vì vậy, chị em đang nuôi con với sữa mẹ có khả năng dùng loại thuốc cất chất levonorgestrel là Postinor một hoặc Postinor 2 mà không sợ tác động đến nhỏ.

Cho dù một viên viên thuốc ngừa thai khẩn cấp loại giúp con bú chỉ đựng progestin ít cần không gây hại quá rất nhiều lần. Tuy vậy, nói cả người đang nuôi con với sữa mẹ lẫn tất cả bệnh nhân bạn gái nhắc chung đều chỉ nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong những trường hợp thật sự cần phải. Không được nghĩ đến chọn này hay dùng quá nhiều liên tục giả dụ còn có nguy cơ lấy được những giải pháp ngừa thai khác.

Những dạng viên thuốc tránh thai không giống giúp phụ nữ nuôi con với sữa mẹ

Thuốc ngừa thai chỉ đựng progestin (POPs)

Bên cạnh dạng viên thuốc ngừa thai khẩn cấp dành cho con bú cất levonorgestrel, bạn nữ cũng có thể chọn lựa viên tránh thai nội đào thải tố chỉ đựng progestin (POPs). Viên thuốc hiện có Trên đây thị trường là Embevin, được sử dụng hằng ngày, rất hiệu quả và an toàn tại nhóm người bà mẹ đang giúp con bú.

POPs còn được gọi là viên thuốc ngừa thai mini, Mặc dù chỉ cất 1 lượng nhỏ progesterone tuy nhiên tác dụng tốt ngừa thai cũng đạt gần 100%. Nhưng mà, người bệnh dùng buộc phải kỹ lưỡng và lưu ý sử dụng viên thuốc đúng khoảng thời gian mỗi ngày. Bởi bởi vấn đề trì hoãn hay quên dùng viên thuốc chỉ trong vòng 3- 4 giờ cũng có nguy cơ gây ra thắc mắc.

Viên thuốc tránh thai thường xuyên chỉ đựng progestin có tác động tuân thủ dày dinh dưỡng nhầy cổ tử cung và ngăn không giúp tinh binh gặp trứng. Một số loại còn cho cản trở giai đoạn rụng trứng. Các bác sĩ cho rằng dùng thuốc tránh thai POPs trong 6 tháng dưới sinh là 1 sự chọn lựa khôn ngoan hơn so với các loại còn lại.

Viên thuốc ngừa thai dạng kết hợp

Thuốc tránh thai dạng phối hợp cũng có tác dụng tránh thai cực kỳ lợi ích tốt, song lại có đựng cả hormone progesterone và estrogen. Dù cho những hormone này không ảnh hưởng trực tiếp tới trẻ sơ sinh, tuy vậy lại làm suy nhược khả năng cung cấp sữa mẹ lên đến 41,9%. Giả dụ muốn dùng viên thuốc ngừa thai kiểu phối hợp, đàn bà cần thiết chờ đến lúc những nhỏ được 6 tháng- Liệu trình con luyện tập ăn dặm và không bị tác động rất nhiều lần ví như số lượng sữa mẹ bị giảm sút. Ngược lại, nửa năm đầu đời là khoảng thời gian mà không to sơ sinh cần thiết rất nhiều sữa mẹ.

Các kiểu thuốc tránh thai khác

Ví như không có ý định dùng viên thuốc ngừa thai kiểu viên lấy hay là người bệnh luôn quên thời điểm dùng thuốc POPs, nữ giới cũng có khả năng cân nhắc đến những loại viên thuốc ngừa thai không giống như:

  • Viên thuốc tiêm ngừa thai: Depo-Provera;
  • Vòng ngừa thai có chứa nội bài tiết tố: Mirena, Skyla;
  • Cấy viên thuốc ngừa thai: Implanon, Nexplanon.

Một vài lưu ý thời gian dùng viên thuốc ngừa thai kiểu cho con bú

Giả dụ muốn sử dụng thuốc tránh thai trong thời kỳ đang cho bú, chị em cần phải ghi nhớ những điểm sau:

  • Khảo sát ý kiến chuyên gia- Dược sĩ trước để được hướng dẫn về phương pháp tránh thai khoa học nhất (ngay cả thời gian chỉ dùng viên thuốc tránh thai khẩn cấp dạng cho con bú liều thấp);
  • Một số tác động phụ thời gian uống viên thuốc ngừa thai nội đào thải liệu trình cho con bú bao gồm: suy giảm số lượng sữa đào thải ra; không to trở nên cáu gắt và không dễ chịu (thường gặp nhưng chưa có nghiên cứu chứng minh); nâng cao hiểm họa mắc tiểu đường tuýp 2 (đặc biệt giả dụ có tiền sử tiểu đường thai kỳ);
  • Cân nói chọn một biện pháp ngừa thai khác nếu số lượng sữa đào thải ra giảm tuân thủ ảnh hưởng đến trọng số lượng của không to, hay mẹ bị không đủ ngủ và kiệt sức khiến thuốc không hiệu quả;
  • Cần phải dùng bao cao su để tránh thai, Bên cạnh đó phòng ngừa những bệnh lây truyền qua những con đường tình dục.

Thực tế, bạn gái đang giúp con bú vẫn có khả năng có thai nên cần thiết chủ động uống các giải pháp tránh thai được bảo vệ. Thuốc ngừa thai khẩn cấp dành giúp con bú đựng dinh dưỡng levonorgestrel sẽ không gây ra hại đến trẻ, Vì vậy đàn bà có khả năng yên tâm sử dụng thời điểm thật sự cần phải. Giả dụ tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, chị em tới gặp bác sĩ để được tư vấn lựa chọn biện pháp tránh thai lâu dài và phù hợp với thai phụ đang giúp con bú nhất.

Comments