Blogs Blogs

Back

Căn bệnh bệnh mồng gà có tự triệt để được hay không

Sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường sinh dục phổ biến trong cộng đồng. Căn bệnh bệnh mụn cóc sinh dục khiến cho nhiều lần bệnh nhân lo lắng về xác suất tự khỏi cũng như xác suất trị tận gốc của căn bệnh.

1. Căn bệnh bệnh mụn cóc sinh dục là gì?

Bệnh bệnh mụn cóc sinh dục là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Nguyên nhân gây ra căn bệnh là vì một dạng vi-rút có tên là Human Papiloma vi rút (HPV). Thương tổn cơ bản do vi-rút này tạo ra là các sẩn nhỏ màu hồng nhạt hoặc bề Bên cạnh trông giống với súp lơ, trước tiên có thể chỉ nhỏ bằng đầu đinh ghim hoặc có nguy cơ biến chuyển thành đám lớn.

Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không

Những sang thương hay gặp tại các vị trí ướt át của khu vực sinh dục, tại vùng kín, âm đạo, đáy chậu và cổ tử cung tại nữ; tại quy đầu, thân cậu bé, da bìu và "cửa sau" tại nam. Đôi lúc sang thương cũng có khả năng nhiễm tại miệng, hầu cổ họng nếu quan hệ đường miệng đối với bệnh nhân bị mắc phải. Cùng với ra, mọi biểu mô của tổn thương bệnh sùi mào gà bong ra đều có chứa HPV, do vậy HPV còn có khả năng lây lan đơn giản và gây nên bệnh Vừa rồi da, niêm mạc có đụng chạm trực tiếp đối với sang thương.

2. Bệnh mụn cóc sinh dục có chữa trị tận gốc được không?

Rất nhiều lần người mắc bệnh mồng gà luôn bởi dự trong điều trị, do những vấn đề về việc sùi mào gà có tự dứt điểm hay không. Các chuyên gia da liễu giúp biết với bệnh bệnh mụn cóc sinh dục nếu người không cảm giác không dễ chịu thì có khả năng không cần phải điều trị; nếu người bệnh cảm giác ngứa, rát, hay không tự tin thì cần đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên hiện nay chưa có kháng sinh điều trị dứt điểm bệnh này, và càng không thể tự dứt điểm nếu không điều trị.

Giải pháp tốt cho chữa hiện nay là đốt các sang thương bằng laser CO2 thường đốt điện, ảnh hưởng trực tiếp vào sang thương Vừa rồi bề mặt da, niêm mạc. Tuy nhiên, bởi bản dưỡng chất căn bệnh gây nên vì vi rút, Bên cạnh đó các cách đốt này chỉ loại phá được các nốt u sùi chứ không diệt trừ được virus cần phải sau đó các sang thương cũng dễ tiến triển trở lại. Theo đó, người bệnh vẫn phải tiếp tục theo dõi và trị cho tới khi hoàn toàn không bắt gặp sang thương mới, tối thiểu trong thời gian ủ căn bệnh là lên đến 8 tháng. Sau 8 tháng mới có thể nhận xét được có chữa trị tận gốc bệnh sùi mào gà hay chưa.

Cùng với các phương pháp Vừa rồi, các sang thương bởi mào gà cũng có nguy cơ xử trí được đối với chấm dung dịch trichloactic acid, nước rửa podophyllotoxine 20 - 25% và chỉ áp dụng đối với những thương tổn bệnh sùi mào gà tại vùng kín, âm đạo, không nên bôi lên những nốt u nhú ở cổ tử cung thường trong lỗ hậu môn, bởi không kiểm soát được tình trạng tổn thương loét niêm mạc bởi kháng sinh.

3. Thực hành gì khi mắc phải sùi mào gà?

Không được trông chờ bệnh mồng gà có khả năng tự khỏi mà cần thiết đi xét nghiệm chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt ngay khi có các dấu hiệu nghi ngờ. Bác sĩ sẽ xác định bệnh, kiểu trừ các sang thương da phổ biến khác và lập kế hoạch điều trị trước khi tổn thương lan rộng.

Từ đó, nếu tích cực thực hành quy trình, theo dõi và hoạt động bạn tình cùng tham gia chữa, người bệnh mồng gà có nguy cơ hy vọng phòng tránh căn bệnh diễn tiến đến những gây ra nguy hại cũng như không nên lây lan giúp người bệnh khác.

Bởi bệnh mồng gà không thể tự khỏi và việc trị tận gốc là vô cùng khó cần thiết phòng ngừa cần phải được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, tốt nhất là tiêm phòng vắc xin HPV ngay trước khi có giao hợp trước tiên, có khả năng bắt đầu từ tuổi thanh không đủ niên. Cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Vinmec có mang lại dịch vụ tiêm phòng vắc-xin ngừa HPV với 2 loại vắc-xin là:

  • Dạng đơn: Vắc-xin Cervarix của công ty GSK được sản xuất ở Bỉ
  • Loại phối hợp: Vắc-xin Gardasil 0,5ml của công ty MSD được sản xuất tại Mỹ, có tác động phòng ngừa Ung thư cổ tử cung, u nhú vùng kín, bệnh mụn cóc sinh dục.

Ngoài ra, nên giữ gìn rửa ráy cá nhân như rửa sạch vùng kín bằng nước và xà phòng khoa học trước và sau khi quan hệ tình dục. Ngoài đó, việc sử dụng bao cao su cũng có khả năng dự phòng được bệnh bệnh mụn cóc sinh dục và các căn bệnh lây lan qua đường tình dục không giống. Song, vi-rút gây ra căn bệnh này vẫn có thể tấn công vào vùng da và niêm mạc khác Bên cạnh bộ phận sinh dục.

Để bảo vệ tốt nhất tính mạng tình dục của bản thân, chúng ta nên chủ động kiểm tra ở trung tâm y tế có uy tín để nhận ra sớm nhất dấu hiệu căn bệnh và có hướng can thiệp sớm.

Phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh hiện đang triển khai gói xét nghiệm sàng lọc các bệnh hoa liễu dành giúp tất cả lứa tuổi, dành cho cả hai giới.

Người bệnh sử dụng bao gồm:Khách hàng có con đường hiểm họa như giao hợp không lành mạnh, xăm bản thân hoặc tiêm chích ma tuý, là người bệnh phải truyền máu hay các sản phẩm của máu; Khách hàng thực hiện một vài nghề nghiệp có tác nhân nguy cơ như: nhân viên y tế, thợ cắt tóc, thợ xăm hình,... Khách hàng có nguy cơ chưa có hay có những triệu chứng bệnh hoa liễu.

Thăm khám sàng lọc những bệnh tình dục nhằm phát hiện bệnh kịp thời để có hướng chữa trị hiệu quả, không nên gây ra.

Theo:

Comments