Blogit Blogit

Takaisin

Yếu Sinh Lý Ở Nam Giới: Nguyên Nhân & Cách Giúp Bạn Trọn Vẹn

Yếu sinh lý ở nam giới là gì? Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới là gì và có chữa khỏi hoàn toàn được không? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong bài viết này, mời bạn đọc tiếp tục!

Yếu sinh lý ở nam giới là gì

Yếu sinh dục ở nam giới là gì? Theo lương y Đỗ Minh Tuấn, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường, bác sĩ chuyên nam khoa với gần 20 năm kinh nghiệm cho biết:

“Bất lực ở nam giới là thuật ngữ chỉ tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Bệnh nhân yếu sinh lý thường sẽ gặp phải các vấn đề như:

  • Dương vật khó cương cứng hoặc chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn.
  • Dương vật không cương cứng
  • Ham muốn tình dục giảm sút, quan hệ tình dục không đạt yêu cầu.
  • Xuất tinh sớm

Yếu sinh lý nếu kéo dài và không được điều trị kịp thời sẽ khiến chất lượng cuộc yêu giảm sút, ảnh hưởng đến cả tâm và sinh lý ở nam giới và bạn tình.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý của nam giới có rất nhiều, nhưng một số nguyên nhân khiến nhiều nam giới rơi vào cảnh khốn đốn vì yếu sinh lý có thể kể đến như:

Do sử dụng chất kích thích

  • Sử dụng rượu, bia, thuốc lá là thói quen phổ biến của nhiều nam giới hiện nay. Việc sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá thường xuyên không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới mà còn là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều nam giới bị yếu sinh lý.
  • Sử dụng nhiều rượu, bia trong thời gian dài có thể gây rối loạn tuyến dưới đồi, thay đổi cấu trúc tinh hoàn, thiểu năng tinh hoàn và giảm nồng độ testosterone trong huyết thanh… dẫn đến rối loạn chức năng tình dục yếu sinh lý. Theo thống kê, có tới 80% nam giới uống rượu bia nhiều bị rối loạn chức năng tình dục.
  • Tương tự như rượu bia, hút thuốc lá cũng sẽ làm giảm số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, tăng tỷ lệ tinh trùng chết… Hút thuốc lá làm tăng tỷ lệ số lượng tinh trùng bất thường. Điều này có thể liên quan đến tỷ lệ sẩy thai và dị tật bẩm sinh cao. Những người hút thuốc lá có nguy cơ bị liệt dương cao hơn gấp đôi, vì hút thuốc lá làm xơ vữa động mạch dương vật, làm giảm lưu lượng máu.

Tham khảo thêm sản phẩm: Ưu nhược điểm của kẹo kích dục so với các sản phẩm thuốc kích dục khác

Do lạm dụng thủ dâm

Thủ dâm với tần suất liên tục cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Khi thủ dâm, nam giới luôn trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng nên thường làm những gì để đạt được khoái cảm nhanh nhất có thể. Vì vậy, nếu thủ dâm nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, xuất tinh sớm, mất tự chủ, suy nhược thần kinh, lãnh cảm tình dục, nguy hiểm hơn là dẫn đến vô sinh.

Do suy nhược cơ thể, mắc các bệnh mãn tính

Thể lực là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh liệt dương ở nam giới. Những người gặp các vấn đề về thể chất như bệnh tim, tiểu đường,… có thể làm giảm lượng máu đến dương vật, gây tổn thương dây thần kinh dương vật. Lúc này nam giới sẽ gặp một số vấn đề về cương cứng như khó cương cứng, cương cứng không đúng cách hoặc dương vật chỉ cương cứng trong thời gian ngắn dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nam.

Do rối loạn nội tiết tố sinh dục

Testosterone (nội tiết tố nam) vô cùng quan trọng đối với nam giới. Nội tiết tố testosterone được ví như “chất dẫn điện” vì việc đàn ông ham muốn hay không ham muốn nhiều hay ít, cương cứng lâu hay nhanh phụ thuộc vào lượng testosterone trong máu. Ngoài vai trò giúp đời sống tình dục viên mãn hơn, nội tiết tố nam testosterone còn là nền tảng giúp nam giới nâng cao sức khỏe hệ hô hấp, tuần hoàn, xương khớp, não bộ, hệ thần kinh, tiết niệu…

Bên cạnh đó, tuổi tác ngày càng cao cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến nội tiết tố nam testosterone suy giảm dẫn đến suy giảm chức năng sinh lý, yếu sinh lý.

Do chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là nền tảng giúp nam giới có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe sinh lý ổn định và tự tin phong độ. Ngược lại, chế độ ăn uống không khoa học có thể khiến nam giới gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, bệnh tật thậm chí là sinh lý. Sức khỏe kém và bệnh tật là nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tình dục của nam giới.

Do tâm lý

Nam giới thường xuyên căng thẳng, lo lắng hoặc mắc các bệnh tâm lý như trầm cảm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh lý nam giới. Biểu hiện rõ ràng nhất khi gặp các vấn đề này là không đạt được độ cương cứng cần thiết mỗi khi quan hệ.

Do sử dụng một số loại thuốc

Một số loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh có thể là nguyên nhân khiến nhiều nam giới phải đối mặt với tình trạng liệt dương. Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới như: Thuốc hỗ trợ điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, lợi tiểu….

Bệnh liệt dương ở nam giới có chữa được không và bệnh nhân mắc bệnh liệt dương nên uống thuốc gì? Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp nam giới đang gặp vấn đề về sinh lý có cái nhìn tổng quan về các vấn đề của căn bệnh này cũng như có những giải pháp thăm khám và điều trị kịp thời để sớm có hướng cải thiện nhận được tình trạng y tế của bạn.

Comments
Ei kommenteja vielä. Ole ensimmäinen.