Blogs Blogs

Zurück

Tốp 7 bài thuốc chữa yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả

Sử dụng thuốc điều trị yếu sinh lý là nhu cầu của nhiều nam giới, nhằm cải thiện phong độ, khả năng “đàn ông” và chất lượng giường chiếu đang rơi xuống “vực thẳm”. Việc sử dụng thuốc cần được bác sĩ thăm khám và kê đơn. Tuy nhiên, nam giới cũng cần hiểu rõ về loại thuốc mình đang điều trị, hiểu rõ ưu nhược điểm để chủ động và có những lựa chọn tốt nhất.

Hiểu biết về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là căn bệnh “nhạy cảm” khó nói khi chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm, ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, tâm lý, chất lượng cuộc sống nếu không được điều trị kịp thời. có thể dẫn đến vô sinh. Yếu sinh lý có nhiều mức độ nặng, nhẹ khác nhau và ảnh hưởng khác nhau.

Nhìn chung, nam giới bị rối loạn cương dương thường có những biểu hiện sau:

  • Ham muốn tình dục suy giảm khiến họ giảm hoặc không còn hứng thú với các hoạt động tình dục.
  • Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm: “cậu nhỏ” khó cương cứng, phải mất nhiều thời gian để kích thích nhưng độ cương cứng không đủ và đủ cứng nên không thể thực hiện được toàn bộ hoạt động tình dục.
  • Rất khó để cảm thấy giảm sự hài lòng khi bạn đã xuất tinh.
  • Đau dương vật khi giao hợp.
  • Khó có con.

Xem thêm: Thuốc tăng cường sinh lý nam là gì, có nên dùng hay không

Thuốc chữa liệt dương cho nam

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị yếu sinh lý nam dưới dạng uống, tiêm, xịt, bôi… Có thể kể đến các loại thuốc sau:

Thuốc uống

Một số loại thuốc uống bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và chất ức chế phosphodiesterase-5 (PDE5) được sử dụng trong điều trị chứng bất lực ở nam giới. Các loại thuốc này có thể được kê đơn để sử dụng theo yêu cầu, một mình hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

  • Nhóm thuốc ức chế men PDE-5: Bao gồm: Thuốc cường dương Sildenafil, Vardenafil và Tadalafil, Viagra… Nhóm thuốc chữa yếu sinh lý này ức chế hoạt động của men PDE-5, giúp máu dồn vào dương vật nhiều hơn, tăng khả năng cương cứng của dương vật. Đàn ông, giúp nam giới giải quyết tình trạng rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nhóm thuốc này thường có một số tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, chóng mặt, đau họng, đau lưng, buồn nôn, ù tai, cương cứng kéo dài, liệt dương.
  • Thuốc chống trầm cảm: Một số loại thuốc chống trầm cảm có tác dụng phụ là trì hoãn cực khoái. Vì vậy, các chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI), chẳng hạn như sertraline (Zoloft), escitalopram (Lexapro), fluoxetine (Prozac Sarafem), hoặc paroxetine (Paxil), được sử dụng để giúp trì hoãn xuất tinh. Trong số những loại được cho phép sử dụng ở Hoa Kỳ, paroxetine được đánh giá là hiệu quả nhất. Những loại thuốc này thường mất từ ​​5 đến 10 ngày để bắt đầu phát huy tác dụng. Phải mất 2-3 tuần điều trị trước khi bạn thấy hiệu quả đầy đủ. Tuy nhiên, những loại thuốc này cũng có những tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm: buồn nôn, đổ mồ hôi, buồn ngủ và giảm ham muốn tình dục.
  • Thuốc giảm đau: Tramadol (Ultram) thường được sử dụng để điều trị cơn đau, và tác dụng phụ của nó là trì hoãn xuất tinh, vì vậy nó được sử dụng để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, thuốc này có những tác dụng phụ không mong muốn có thể bao gồm buồn nôn, nhức đầu, buồn ngủ và chóng mặt.
  • Thuốc tăng testosterone: Testosterone là hormone sinh dục quan trọng của nam giới, tuy nhiên theo thời gian và tác động của nhiều yếu tố, lượng testosterone suy giảm. Sự suy giảm này gây giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Bổ sung testosterone giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, loại thuốc này có một số tác dụng phụ như: ngực to ra, tinh hoàn co lại, hạn chế sản xuất tinh trùng và thậm chí là ngưng thở khi ngủ. Sử dụng thuốc này theo sự chỉ định của bác sĩ để tránh những rủi ro. Thuốc này có nhiều dạng: uống, tiêm và dán.

Thuốc gây tê cục bộ

Thuốc xịt hoặc thuốc bôi có chứa chất gây tê như benzocain, lidocain hoặc prilocaine: tạm thời trì hoãn xuất tinh. Các loại thuốc này được bôi trực tiếp lên dương vật trước khi quan hệ 10 - 15 phút để gây tê vùng giảm cảm giác và giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Lưu ý khi sử dụng loại thuốc này có thể gây đau rát và ngứa dương vật nên khi sử dụng loại thuốc này cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, thuốc gây tê cục bộ có các tác dụng phụ như hoa mắt, ù tai, hoa mắt, rối loạn nhịp tim,…

Tiêm: Prostaglandin E1 hoặc Phentolamine

Đây là hai loại thuốc thường được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương nặng đối với những trường hợp thuốc uống chưa có tác dụng. Thuốc được tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc bắp tay giúp cải thiện khả năng cương cứng của dương vật nhanh chóng. Thuốc có thể có một số tác dụng phụ sau: dương vật bầm tím, tụ máu, loét niệu đạo, dương vật cong vẹo, cương cứng kéo dài.

Tham khảo thêm: Những tác hại có thể gặp phải khi sử dụng thuốc cường dương maxman bạn nên biết

Ai không nên dùng các loại thuốc này

Khi sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương ở nam giới cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại thuốc gì và liều lượng như thế nào để ngăn ngừa những tác dụng phụ không mong muốn. Một số trường hợp chống chỉ định dùng thuốc chữa bệnh yếu sinh lý cần lưu ý khi sử dụng thuốc chữa bệnh yếu sinh lý:

  • Bệnh nhân bị bệnh tim mạch không nên dùng thuốc ức chế PDE5 nếu họ đang dùng nitrat làm giãn động mạch vành.
  • Bệnh nhân suy gan, suy thận, người trên 65 tuổi đang sử dụng thuốc ức chế P450 3A4 như cimetidine, erythromycin và ketaconazole khi dùng thuốc ức chế PDE5 cần dùng liều thấp và tăng dần để đạt được hiệu quả cương cứng như mong muốn.
  • Người lớn tuổi bị phì đại lành tính tuyến tiền liệt và đang điều trị bằng thuốc ức chế chọn lọc alpha, nếu dùng thêm thuốc ức chế PDE5 thì nên thận trọng vì dùng hai thuốc này cùng lúc có thể làm tăng huyết áp.

Nên làm gì khi bị yếu sinh lý

Yếu sinh lý, giảm khả năng tình dục là nỗi lo của người trong cuộc. Cần phải làm gì để cải thiện và giúp nam giới có đời sống tình dục viên mãn? Ngày nay, với sự tiến bộ của y học, bệnh yếu sinh lý hoàn toàn có thể chữa khỏi. Tùy theo nguyên nhân, tình trạng và mức độ bệnh cụ thể mà có hướng cải thiện và điều trị phù hợp.

Để biết rõ hơn về tình trạng bệnh của mình, khi thấy mình có những biểu hiện “bất ổn” về tâm sinh lý, người bệnh nên đến hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) để được thăm khám và điều trị nếu cần thiết.

Ngoài ra, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, luyện tập, nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp nam giới nâng cao thể chất:

  • Bạn nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường các dưỡng chất tốt cho sinh lý nam giới: vitamin E, kẽm, sắt, protein, Omega-3…
  • Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, từ bỏ thói quen hút thuốc lá
  • Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe toàn thân, tăng cường tuần hoàn máu giúp tinh thần sảng khoái hơn
  • Sắp xếp công việc, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, kiểm soát stress
  • Nên đi khám sức khỏe định kỳ để giúp tầm soát, phát hiện sớm những bất thường nếu có để sớm có phương pháp điều trị tích cực.

Những thông tin trong bài mong rằng mọi người sẽ có kiến ​​thức trong việc sử dụng thuốc điều trị bệnh yếu sinh lý. Ngoài ra, sử dụng thuốc điều trị yếu sinh lý theo chỉ định của bác sĩ, hình thành thói quen sống tích cực cũng góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể và đời sống tình dục của nam giới.

Comments
Noch keine Kommentare. Seien Sie der Erste.