בלוגים בלוגים

חזרה

Tốp 2 nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới

Theo các chuyên gia, tất cả các hành vi “nghiện” đều được coi là các vấn đề bệnh lý. Nghiện nội dung khiêu dâm và nghiện thuốc cũng nằm trong số đó. Quan trọng hơn, đây cũng là hai trong số những dạng “nghiện” làm giảm ham muốn ở nam giới, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và hạnh phúc gia đình. Cùng CondomViet tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Giảm ham muốn tình dục ở nam giới là gì

Suy giảm ham muốn là một trong 3 triệu chứng yếu sinh lý ở nam giới thời kỳ mãn kinh. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này là do suy giảm Testosterone - nội tiết tố nam quan trọng, gây ra các vấn đề về sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục.

Thống kê về sức khỏe tình dục của nam giới cho thấy, từ 30 tuổi chỉ số nội tiết tố nam bắt đầu suy giảm, đến khi nam giới bước vào tuổi 50 thì chỉ còn dưới 2/3 mức ban đầu. Một khi giảm ham muốn, nam giới sẽ mất hứng thú trong chuyện chăn gối, lãnh cảm, thờ ơ với bạn tình. Hầu hết đàn ông thường không cảm thấy ham muốn tình dục thấp của họ cho đến khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn. Chưa hết ham muốn dương vật không thể cương cứng gây ra tình trạng liệt dương, khiến nam giới tự ti trước “đối tác”.

Ngoài yếu tố tuổi tác khó thay đổi, nhiều nam giới bị suy giảm ham muốn khi còn đang trong thời kỳ sung mãn vì những lý do “gậy ông đập lưng ông”.

2 Nguyên nhân khiến đàn ông giảm ham muốn 

Nghiện phim đen

Ít ai biết rằng, nghiện phim đen là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng ham muốn tình dục thấp ở nam giới. Đối với nhiều người, phim sex như một loại vitamin tăng thêm hưng phấn trong chuyện chăn gối. Nhưng, ít ai ngờ rằng việc lạm dụng những bộ phim này có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

Theo các nhà tình dục học, nghiện phim ảnh khiêu dâm cũng có những biểu hiện tương tự như nghiện chất kích thích, kể cả bị phụ thuộc và dần dần có xu hướng tăng cường độ để đạt khoái cảm giống như người nghiện chất kích thích cần tăng lên.

Một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy, những người nghiện phim sex thường bắt đầu bằng những bộ phim nội dung 18+ thông thường. Tuy nhiên, theo thời gian họ dần tiếp cận với những chủ đề cấm kỵ như hiếp dâm, bạo lực,… Không chỉ vậy, điều này còn thể hiện trong đời sống tình dục thực tế của họ.

Đàn ông nghiện phim khiêu dâm thường khó thỏa mãn khi quan hệ với bạn tình theo cách thông thường. Những người nghiện phim nặng có xu hướng phóng đại tình dục nhiều hơn. Khi không được đáp ứng, họ sẽ mất hứng thú, tuyệt vọng và chán nản.

Theo Lim Huat Chye, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu - Bệnh viện Gleneagles (Singapore), đàn ông càng nghiện phim đen thì càng khó tìm lại cảm xúc trong khi quan hệ. ảnh hưởng, giảm dần ham muốn, lãnh cảm, rối loạn cương dương. Suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới do nghiện phim khiêu dâm cũng xuất phát từ việc thủ dâm quá nhiều.

Nghiên cứu cho thấy rằng có một mối quan hệ tích cực giữa chứng nghiện thủ dâm và chứng nghiện phim ảnh khiêu dâm. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết, nhiều người nghiện phim sex có xu hướng thủ dâm sớm mà không có bạn tình để giải tỏa, lâu dần thành thói quen khó bỏ. Mặt khác, khi đàn ông không tìm được sự hài lòng với bạn tình, họ cũng sẽ tìm đến phim đen và “tự sướng”.

Thủ dâm làm rối loạn phản xạ tình dục, dẫn đến nhạy cảm và xuất tinh sớm. Đồng thời, xuất tinh quá nhiều khiến cơ thể không kịp sản sinh Testosterone để bù đắp, gây giảm ham muốn ở nam giới, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, khó thụ thai, rối loạn cương dương….

Lạm dụng sản phẩm để tăng nhanh khả năng thụ thai

Nhiều người vì để chứng tỏ bản lĩnh của mình trước bạn tình đã không ngần ngại lạm dụng các sản phẩm giúp cường dương tức thì, tăng cường sinh lý tạm thời. Rủi ro khi sử dụng các sản phẩm này là rất lớn, nguy hiểm hơn nữa khi một số sản phẩm kích dục nam có thể chứa nội tiết tố ngoại sinh như một cách để tăng ham muốn ở nam giới. Sử dụng lâu dài các sản phẩm này khiến cơ thể bị phụ thuộc, ức chế khả năng sản sinh testosterone nội sinh tự nhiên, từ đó gây giảm ham muốn và các vấn đề sức khỏe khác.

Các sản phẩm trên chứa đầy tính “hên xui”, đặc biệt là “thần dược” cương cứng nhanh, hầu hết chỉ có tác dụng giữ máu cho dương vật, không khắc phục được hoàn toàn (không gây cương) và đặc biệt là không giúp nam giới lấy lại được ham muốn và khoái cảm trong tình dục mà do testosterone nội sinh quyết định. Có nhiều trường hợp Testosterone quá thấp, sử dụng thuốc tăng cường sinh lý nam không mang lại hiệu quả.

Ngoài hai nguyên nhân trên, các vấn đề về tinh thần, thần kinh như căng thẳng, mất ngủ, trầm cảm do áp lực công việc gia đình, các mối quan hệ xã hội, chất lượng cuộc sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nội tiết tố testosterone. sinh ra. Nam giới sẽ khó tìm được hứng thú trong chuyện chăn gối khi đang phải quan sát lo lắng bên ngoài.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân chủ quan cũng như khách quan khác như lạm dụng rượu bia, đời sống tình cảm bất hòa, không hòa hợp và thiếu sự đồng cảm với bạn đời,… cũng là những nguyên nhân khiến nam giới suy giảm testosterone nội sinh gây giảm ham muốn.

Một số bệnh có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới như xơ vữa động mạch, tiểu đường,… Ngoài ra, việc không đạt trạng thái lý tưởng cũng làm giảm ham muốn ở nam giới.

Các biện pháp khắc phục tình trạng giảm ham muốn tình dục

Quy tắc đầu tiên trong việc khắc phục ham muốn tình dục thấp ở nam giới là tránh xa các yếu tố có hại làm giảm testosterone. Bạn cần hạn chế tiếp xúc với các sản phẩm “mát mẻ” được dán nhãn 18+. Đừng phụ thuộc vào các ấn phẩm về tình dục như một cách để tìm cảm hứng cũng như giải tỏa. Nam giới cũng không nên tìm kiếm các sản phẩm cương cứng tức thì chưa được kiểm chứng cũng như các cách tăng ham muốn tình dục nam giới bằng thuốc tiêm và uống hormone ngoại sinh. Nên cởi mở hơn với người bạn đời của mình, cùng nhau chia sẻ và hướng đến một cuộc sống, giải trí tích cực.

Nam giới cũng cần tham gia các hoạt động thể chất, vận động,… Các bài tập thể dục vừa giúp nam giới giải phóng năng lượng dư thừa để tránh u uất, ức chế, mặt khác khi vận động cơ thể cũng tích cực sản sinh. Testosterone nội sinh để tham gia vào quá trình phát triển cơ bắp rất có lợi cho nam giới.

Ăn gì để tăng ham muốn ở nam giới cũng là một gợi ý cho các đấng mày râu. Các sản phẩm như bông cải xanh, hàu, cá hồi, thịt bò, dưa hấu, chuối, hạt mắc ca… hỗ trợ tốt trong chuyện chăn gối, chất chống oxy hóa trong một số loại rau củ quả cũng rất tốt. Giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, giúp giảm căng thẳng và chống trầm cảm.

Thắp lại ngọn lửa hứng khởi bằng các giải pháp nội sinh

Các chuyên gia đã xác định rằng nguồn gốc của vấn đề ham muốn ở nam giới phụ thuộc rất nhiều vào mức độ testosterone trong cơ thể (testosterone nội sinh). Tuổi tác khiến lượng nội tiết tố nam này suy giảm theo thời gian, chưa kể những yếu tố khách quan bên ngoài đẩy nhanh sự suy giảm này. Nếu không được can thiệp sớm, đến tuổi trung niên nam giới có mức testosterone thấp hơn một nửa.

Comments
אין תגובות עדיין. היה הראשון