Blogit Blogit

Takaisin

THUỐC MỌC TÓC CHO NAM: LƯU Ý KHI DÙNG, PHÂN LOẠI VÀ CÁCH CHỌN LỰA

Rụng tóc không chỉ là vấn đề khiến phái đẹp lo lắng mà còn khiến nhiều đấng mày râu đau đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến “diện mạo” bên ngoài và sự tự tin của phái mạnh. Để khắc phục tình trạng hói đầu, nhiều nam giới thường tìm đến các loại thuốc mọc tóc nam. Nhưng loại thuốc nào mới thực sự tốt giữa hàng trăm sản phẩm trên thị trường? Sử dụng thuốc mọc tóc nam như thế nào để đạt được hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời!

Thuốc mọc tóc nam là gì?

Thuốc mọc tóc cho nam là sản phẩm chăm sóc tóc được làm từ nhiều thành phần khác nhau (có thể là hóa chất hoặc thảo dược), giúp cung cấp dưỡng chất cho sợi tóc từ bên trong, từ đó kích thích quá trình mọc tóc. mọc tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. .

Khi nào bạn nên sử dụng thuốc mọc tóc cho nam?

Thuốc mọc tóc cho nam được coi là giải pháp “cứu cánh” cho những ai bị rụng tóc, hói đầu. Tuy nhiên, sử dụng không đúng thời điểm có thể khiến bạn nản lòng hoặc gặp nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy khi nào bạn nên sử dụng thuốc mọc tóc?

Thông thường, mỗi sợi tóc trên da đầu của chúng ta sẽ có một vòng đời, trải qua 3 giai đoạn: [1]

  • Giai đoạn mọc: Tế bào mầm tóc (tế bào đầu tiên của tóc, hiện diện và sống trong nang tóc trong suốt cuộc đời của chúng ta) di chuyển xuống lớp nhú hạ bì, tiến hành biệt hóa để tạo thành sợi tóc. hoàn thiện và mọc ra khỏi da đầu.
  • Giai đoạn ngưng mọc: Tóc ngừng phát triển, teo dần và tách khỏi lớp hạ bì.
  • Giai đoạn nghỉ: Tóc bị đẩy hoàn toàn ra khỏi da đầu, chuẩn bị cho một sợi tóc mới mọc lên.

Nếu tuân theo chu kỳ tăng trưởng này, tóc sẽ rụng tự nhiên từ 40 đến 100 sợi mỗi ngày. Và sau mỗi chu kỳ rụng tóc, những sợi tóc mới sẽ tiếp tục mọc lên ở vị trí của nó. Nhưng một khi tóc bạn rụng hơn 100 sợi mỗi ngày, nó liên tục trong một thời gian dài; tóc sau khi rụng không mọc lại hoặc mọc rất ít, tóc mỏng yếu; xuất hiện nhiều nốt hói, mảng hói trên da đầu… thì lúc này bạn nên đi khám và có thể sử dụng thuốc mọc tóc nam để bảo vệ và phục hồi chu kỳ mới của tóc.

Xem thêm:  http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/692/ch/63748&thuoc-tri-rung-toc/Default.aspx

Các loại thuốc mọc tóc cho nam hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các nhà sản xuất thuốc mọc tóc đã cho ra đời nhiều dạng thuốc mọc tóc khác nhau. Và đây là 3 loại thuốc mọc tóc nam được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

  • Dạng xịt: Xịt mọc tóc cho nam được nhiều bạn nam quan tâm bởi tính tiện lợi và dễ thực hiện, chỉ cần xịt trực tiếp lên chân tóc mà không cần gội hay xả lại với nước. Ngoài ra, một số loại thuốc mọc tóc thường được điều chế từ tinh dầu thiên nhiên hoặc các dưỡng chất thấm nhanh qua da đầu, ít gây bết dính.
  • Dạng bôi: Thuốc bôi trị rụng tóc nam là sản phẩm dùng để bôi trực tiếp lên vùng tóc và da đầu cần cải thiện. Các dưỡng chất trong thuốc thường được tích tụ dưới dạng kem hoặc gel, khi bôi sẽ thẩm thấu từ từ vào da đầu và thực hiện chức năng giảm rụng, kích thích mọc tóc.
  • Dạng uống: Thuốc mọc tóc nam dạng uống là sản phẩm được nhiều người lựa chọn bởi tính chất “nhanh, gọn, hiệu quả”, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người bận rộn. Các dưỡng chất trong thuốc mọc tóc này được nghiên cứu và bào chế một cách khoa học để có thể hấp thụ qua đường uống vào máu sau đó đi đến nơi cần điều trị.

Cách chọn thuốc mọc tóc cho nam

Để lựa chọn được một loại thuốc mọc tóc nam chất lượng, hiệu quả, an toàn giữa hàng trăm nghìn loại thuốc trên thị trường, từ hàng nội địa đến hàng nhập khẩu không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người. . Tuy nhiên, đừng vội hoang mang, chỉ cần nắm chắc những lưu ý dưới đây là bạn sẽ chọn được sản phẩm “đáng đồng tiền bát gạo”.

Xem thêm:  http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/692/ch/63748&dau-goi-phu-bac/Default.aspx

1. Sản phẩm có tác dụng nhắm vào tế bào mầm tóc

Có thể bạn chưa biết, tế bào mầm tóc nằm sâu bên trong da đầu chính là nhân tố nắm giữ “vận mệnh” của từng sợi tóc, quyết định quá trình rụng - tóc mọc nhanh hay chậm, tóc mọc mạnh hay yếu. Điều này cũng có nghĩa là, càng có nhiều tế bào mầm trên tóc thì tóc sẽ mọc nhanh và khỏe hơn. Ngược lại, nếu tế bào mầm tóc bị suy yếu thì tóc sẽ nhanh rụng, chậm mọc hoặc không mọc lại được.

Một điều quan trọng nữa mà rất ít người biết đó là tế bào mầm tóc rất dễ bị suy yếu dẫn đến tóc rụng nhiều, mọc chậm khi bị tác động bởi các yếu tố gây hại từ bên trong và bên ngoài. Đặc biệt, sự suy giảm này có nhiều điểm khác biệt giữa nam và nữ.

  • Nữ: Rối loạn nội tiết thần kinh, xảy ra sau khi sinh con, tiền mãn kinh - mãn kinh; Lo lắng trầm cảm; mất cân bằng dinh dưỡng; Lạm dụng quá nhiều hóa chất làm đẹp…
  • Nam giới: Rối loạn nội tiết thần kinh (thiếu hụt hoặc dư thừa nội tiết tố nam testosterone); căng thẳng / căng thẳng; uống thuốc; thói quen lạm dụng rượu, thuốc lá hoặc di truyền.

Từ những phát hiện đột phá về tế bào mầm tóc, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng giải pháp giúp giảm rụng tóc, mọc nhanh và khỏe hơn từ gốc chính là nuôi dưỡng và thúc đẩy sự phát triển của tế bào mầm tóc. Vì vậy, yếu tố đầu tiên khi lựa chọn thuốc mọc tóc nam, bạn phải tìm hiểu sản phẩm đó có cơ chế tác động trúng đích vào tế bào mầm tóc hay không nhé!

Xem thêm: http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/564/ch/63460&thuoc-tri-nam-da-dauDefault.aspx

2. Sản phẩm chuyên biệt dành cho nam giới

Như đã chia sẻ ở trên, yếu tố khiến tế bào mầm tóc suy yếu ở nam và nữ là khác nhau, do đó quá trình mọc tóc và rụng tóc ở hai giới sẽ không giống nhau. Chưa kể, đặc điểm của sợi tóc và kiểu rụng tóc ở nam giới cũng khác với nữ giới. Vì vậy, để đạt được hiệu quả mọc tóc tối ưu, cần có giải pháp riêng cho từng giới.

Nếu sử dụng chung một sản phẩm cho cả nam và nữ thì hiệu quả thường không cao. Bạn có thể thấy tóc rụng giảm nhẹ nhưng phần tóc mới mọc lên sẽ mỏng, yếu và dễ rụng. Vì không giải quyết triệt để được căn nguyên gây rụng tóc, chậm mọc, không chỉ tốn thời gian mà còn tốn kém. Vì vậy, thuốc mọc tóc nam hiệu quả tốt nhất là những loại thuốc có cơ chế hoạt động riêng biệt dành cho nam giới.

3. Thành phần tự nhiên, được nghiên cứu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Khi lựa chọn thuốc mọc tóc cho nam, điều quan trọng bạn cần lưu ý chính là thành phần bên trong sản phẩm. Mặc dù, mỗi loại thuốc mọc tóc sẽ chứa những thành phần khác nhau nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ ​​thiên nhiên, đã được nghiên cứu. Đã được kiểm chứng khoa học và an toàn cho sức khỏe. Tránh sử dụng các sản phẩm có thành phần hóa học, gây hại cho cơ thể. Đừng quên, thành phần bên trong sản phẩm phải có khả năng nuôi dưỡng tế bào mầm tóc, ổn định nội tiết thần kinh.

Xem thêm: http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/564/ch/63460&dau-goi-tri-nam-da-dau/Default.aspx

4. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Một sản phẩm thuốc mọc tóc nói chung và thuốc mọc tóc nam nói riêng uy tín, đáng mua phải đảm bảo: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhãn mác đầy đủ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thông tin thành phần, hướng dẫn sử dụng cụ thể,… Riêng các sản phẩm có xuất xứ nước ngoài và nhập khẩu về Việt Nam phải được sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền như Bộ Y tế, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, Chi cục Tiêu chuẩn. Đo lường chất lượng,… công nhận.

5. Một số tiêu chí khác

Một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá và lựa chọn thuốc mọc tóc cho nam đó chính là chất lượng và công dụng của sản phẩm. Thuốc mọc tóc chắc chắn phải có tác dụng kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc, giúp tóc mọc chắc khỏe, mềm mượt từ bên trong.

Ngoài ra, khi tìm mua thuốc mọc tóc cho nam ngoài việc tìm hiểu về thành phần, chất lượng sản phẩm, xuất xứ,… bạn cần tìm hiểu thêm nơi bán. Các sản phẩm bán tại các nhà thuốc, công ty dược phẩm được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nhận về độ an toàn sẽ cao hơn so với các sản phẩm bán trôi nổi, không qua kiểm định. Nếu mua hàng online, bạn nên chọn những kênh phân phối chính hãng, những cửa hàng được công nhận chính thức.

Xem thêm:  http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/564/ch/63460&gel-dvelinil/Default.aspx

Lưu ý khi sử dụng thuốc mọc tóc cho nam

Để tránh những rắc rối không mong muốn khi sử dụng thuốc mọc tóc cho nam, bạn cần lưu ý những điểm sau:

1. Cẩn thận với các loại thuốc mọc tóc giả, kém chất lượng

Vì lợi nhuận, nhiều người bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng mà bán cả hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, khi mua thuốc mọc tóc nam bạn phải hết sức cẩn thận, tìm hiểu kỹ sản phẩm. Bởi nếu chẳng may mua phải hàng giả, hàng trôi nổi… tóc không những không mọc mà còn rụng nhiều hơn, thậm chí gây ra nhiều hậu quả cho sức khỏe như:

  • Tóc không mọc nhưng tóc lại mọc trở lại
  • Gây rối loạn cương dương
  • Da bong tróc, ngứa, lở loét.
  • Mệt mỏi, giảm khả năng tập trung, đau đầu, tức ngực.
  • Khiếm thị.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc mọc tóc nam, nếu thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường thì nên dừng ngay việc sử dụng thuốc và hỏi ý kiến ​​bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.

Khi chọn mua thuốc mọc tóc cho nam, bạn nên chú ý tránh xa những sản phẩm có hình thức bên ngoài như sau:

  • Thông tin, trình bày không minh bạch: Sản phẩm không có thông tin đăng ký thuốc, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có chứng nhận nhập khẩu và phân phối (đối với sản phẩm nhập khẩu),…
  • Thành phần bên trong thuốc rất mập mờ: Dù là thuốc xịt mọc tóc, thuốc bôi hay thuốc uống thì trước khi chọn mua bạn cũng cần biết rõ thành phần của viên uống. Nếu trên bao bì sản phẩm không ghi rõ thông tin thành phần, hàm lượng các thành phần bên trong sản phẩm hoặc chỉ ghi một cách chung chung (Ví dụ: thành phần chiết xuất từ ​​100% thiên nhiên, an toàn,…)…

2. Kiên trì sử dụng đúng liệu trình

Rụng tóc, thưa tóc, hói đầu mang đến cảm giác lo lắng, tự ti cho nhiều nam giới. Chính điều này đã “thôi thúc” nhiều đấng mày râu tìm đến các loại thuốc mọc tóc nhanh cho nam với mong muốn những sợi tóc còn sót lại trên da đầu không bị rụng, tóc mới mọc nhanh sau khi sử dụng. Nhưng trên thực tế, không có bất kỳ loại thuốc mọc tóc nhanh cho nam nào có thể giúp tóc mọc nhanh chỉ sau 1 - 2 tuần sử dụng. Nếu bạn thấy các sản phẩm được quảng cáo là giúp tóc mọc nhanh hơn (chẳng hạn chỉ sau vài đêm), hãy cẩn thận.

Nhiều người không biết rằng tóc cần được nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất chuyên biệt trong vòng ít nhất 4 tuần mới có dấu hiệu giảm rụng. Và để cảm nhận được tóc mới mọc lại trên da đầu, bạn phải mất ít nhất 8 tuần hoặc lâu hơn. Một liệu trình điều trị rụng tóc, mọc tóc hiệu quả, đúng sinh lý cơ thể cần kéo dài trung bình khoảng 3-6 tháng và cần tiếp tục điều trị từ 6-12 tháng nếu muốn tóc phục hồi tối đa.

Vì vậy, khi sử dụng thuốc mọc tóc cho nam, bạn cần kiên trì sử dụng sản phẩm trong thời gian quy định. Không thấy có dấu hiệu rụng tóc, hoặc dùng 1-2 tuần không thấy tóc mọc thì nhanh chóng từ bỏ. Vì như đã nói, trong điều kiện chăm sóc tốt, ít nhất phải mất 3 tháng tóc mới mọc ra khỏi da đầu.

Xem thêm:  http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/14700/acid.html

3. Kết hợp sử dụng thuốc mọc tóc với thay đổi lối sống

Song song với việc sử dụng thuốc mọc tóc hàng ngày, nam giới cần xây dựng cho mình một thói quen sống tích cực hơn: Cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, giữ một tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ, tránh sử dụng nhiều chất kích thích (rượu bia, thuốc lá), ăn uống đủ chất ngủ và tập thể dục mỗi ngày; Đồng thời, trong quá trình điều trị rụng tóc, bạn nên hạn chế sử dụng các loại hóa chất làm tóc lên tóc, sấy tóc bằng nhiệt độ cao… để các giải pháp trị rụng tóc và kích thích mọc tóc đạt hiệu quả cao nhất.

Sử dụng thuốc mọc tóc cho nam có thực sự hiệu quả?

Sử dụng thuốc mọc tóc là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị rụng tóc, kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, sử dụng thuốc mọc tóc cho nam giới có thực sự hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Chọn sản phẩm có cơ chế hoạt động riêng biệt: Nếu bạn sử dụng sản phẩm có cơ chế tác động “nhắm mục tiêu” vào tế bào mầm tóc sẽ rất hiệu quả trong việc kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng của tóc. rụng tóc.
  • Cách sử dụng: Thuốc mọc tóc nam có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn (như liều lượng, thời gian sử dụng, những lưu ý…). Vì vậy, khi sử dụng thuốc mọc tóc cần tuân theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Thời gian sử dụng: Tất cả các loại thuốc mọc tóc đều cần thời gian “đủ” để phát huy tác dụng, thường là vài tháng. Ngoài ra, khả năng hấp thụ và chuyển hóa của sản phẩm nên cơ địa mỗi người thường không giống nhau. Vì vậy, thời gian bạn sử dụng sản phẩm đóng vai trò quan trọng để bạn thấy được hiệu quả.
  • Tình trạng rụng tóc của bạn: Nếu bạn bị rụng tóc lâu năm, rụng do bệnh lý (gây rụng tóc có sẹo) thì hiệu quả sử dụng thuốc mọc tóc nam thường sẽ không cao. Vì vậy, bạn cần điều trị dứt điểm bệnh song song với việc sử dụng thuốc mọc tóc để tăng hiệu quả.

Cuối cùng, nếu bạn đang tìm thuốc mọc tóc cho nam thì Qik Hair For Men là sự lựa chọn ưng ý, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một loại thuốc mọc tóc chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Comments
Ei kommenteja vielä. Ole ensimmäinen.