Blogok Blogok

Vissza

Rối loạn cương dương ở nam giới và những câu hỏi thường gặp

Rối loạn chức năng hoặc rối loạn chức năng tình dục khá phổ biến trong những ngày này. Khi nói đến yếu sinh lý, người ta thường nói đến sự suy giảm chức năng tình dục ở nam giới hơn là ở nữ giới. Vì đây là một chủ đề tương đối nhạy cảm nên có rất nhiều câu hỏi về nó. Có rất nhiều câu hỏi được gửi đến từ bạn đọc và Condom sẽ giải đáp trong bài viết này.

Yếu sinh lý nghĩa là gì

Chức năng tình dục của nam giới bao gồm bốn thành phần sau:

  • Ham muốn tình dục.
  • Dương vật cương cứng.
  • Xuất tinh.
  • Cực khoái.

Rối loạn cương dương là một hội chứng rối loạn chức năng tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của các cặp vợ chồng ở mọi lứa tuổi.

Nam giới yếu sinh lý khó cương cứng dương vật hoặc chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng, tỷ lệ yếu sinh lý ở nam giới ngày càng tăng nhanh. trong 10 năm qua hoặc lâu hơn.

Có 3 mức độ để đánh giá tình trạng yếu sinh lý: từ nhẹ, trung bình đến nặng. Khi các triệu chứng không rõ ràng, ham muốn và thói quen tình dục vẫn diễn ra bình thường, chỉ đôi khi nam giới cảm thấy mệt mỏi, khó kiểm soát khả năng cương cứng thì đó là biểu hiện yếu sinh lý nhẹ. Mức độ nặng là khi cảm giác ham muốn gần như bằng không, tần suất quan hệ tình dục cũng hiếm dần.

Các triệu chứng của yếu sinh lý

Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý ở nam giới khá đa dạng, có thể kể đến như:

  • Rối loạn cương dương: Người bệnh sẽ khó cương cứng, dương vật cương cứng trong một khoảng thời gian. Một tình trạng phổ biến là mặc dù vẫn có ham muốn nhưng người đàn ông không thể giữ cho dương vật của mình đủ cứng và lâu.
  • Xuất tinh sớm: Được coi là “sớm” khi dương vật đưa vào âm đạo chỉ duy trì và xuất tinh trong vòng 2 phút. Bên cạnh đó, một số chứng rối loạn xuất tinh khác cũng được coi là yếu sinh lý như không thể xuất tinh, khó xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng.
  • Suy giảm ham muốn: Có tới 30 - 40% nam giới từng trải qua cảm giác này ít nhất một lần trong đời.
  • Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.
  • Cảm giác không thỏa mãn sau khi xuất tinh.

Nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý là gì

Tuổi tác, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, các bệnh lý ảnh hưởng đến hệ nội tiết hay tâm lý… đều có thể là nguyên nhân dẫn đến suy giảm chức năng sinh dục ở nam giới. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất:

  • Tuổi tác: Lượng nội tiết tố testosterone giảm dần theo thời gian, dẫn đến hậu quả xấu là giảm khả năng sản xuất “tinh binh” cũng như giảm ham muốn tình dục ở nam giới.
  • Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Thói quen lười vận động, lạm dụng tình dục / thủ dâm (nhất là ở những người trẻ tuổi),… làm tăng khả năng xuất tinh sớm, thậm chí là liệt dương.
  • Căng thẳng, stress, áp lực tâm lý kéo dài: Gánh nặng cuộc sống, công việc, mâu thuẫn hay áp lực trong gia đình có thể là những nguyên nhân vô hình ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình cảm. Tuy nhiên, những lý do này thường tồn tại trong thời gian ngắn, và có thể sớm trở lại bình thường.
  • Chế độ dinh dưỡng không khoa học: Chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe sinh sản cần bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm, đặc biệt là vitamin nhóm A, E, kẽm, đồng thời hạn chế sử dụng tối đa các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, ma túy và hút thuốc lá.
  • Tác dụng không mong muốn của một số loại thuốc: Nhóm thuốc an thần, chống trầm cảm hoặc một số loại thuốc lợi tiểu được sử dụng trong các bệnh tim mạch có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục của nam giới.
  • Một số bệnh chuyển hóa: Đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu… hay một số dị tật bẩm sinh vùng chậu - sinh dục đều ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý của nam giới và là một trong những nguyên nhân gây bệnh, nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý.

Liên hệ thêm sản phẩm: Chai xịt viga 50000 có tốt không, mua ở đâu giá rẻ

Một số câu hỏi thường gặp thường gặp khi bị yếu sinh lý

Quan hệ lâu có bị yếu sinh lý không

Thông thường, với chức năng sinh dục bình thường thì thời gian xung trận thích hợp là khoảng từ 5 đến 15 phút (tính từ lúc dương vật đưa vào âm đạo đến lúc xuất tinh). Quan hệ tình dục lâu không cho thấy người đàn ông khỏe mạnh về mặt sinh lý mà ngược lại, đó là sự rối loạn.

Thực chất, chậm xuất tinh và yếu sinh lý là hai bệnh lý độc lập nhưng nam giới bị yếu sinh lý thường kèm theo hiện tượng chậm xuất tinh.

Uống nhiều có bị yếu sinh lý không

Rượu có tác dụng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, làm cho người uống hưng phấn, tự tin hơn, nếu uống một lượng nhỏ. Khi uống quá liều lượng sẽ có tác dụng ngược lại. Sự hưng phấn đó sẽ bị thay thế bằng cảm giác khó kiểm soát độ cương cứng của dương vật, rượu bia làm giãn nở mạch máu dẫn đến giảm lượng máu đến dương vật, giảm khoái cảm.

Sử dụng rượu bia quá nhiều và kéo dài có thể gây rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng tinh trùng của nam giới, dẫn đến suy giảm chức năng tình dục hay còn gọi là yếu sinh lý.

Tập gym có bị yếu sinh lý không

Đây là câu hỏi rất phổ biến trên các diễn đàn tập gym, thể hình, đặc biệt là đối với những ai muốn tham gia môn thể thao này. Nếu tập luyện với cường độ vừa phải và kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp, sức khỏe và sức đề kháng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, điều này cũng giúp cuộc sống hôn nhân gia đình thêm gắn kết, mặn nồng. dữ dội hơn. Đồng thời, việc tập gym - thể hình không ảnh hưởng đến kích thước của dương vật như một số lời đồn thổi vô căn cứ.

Yếu tố sinh lý có bị vô sinh không

Nhu cầu giường chiếu giảm sút, vợ chồng gặp nhiều khó khăn khi gần gũi nhau. Tuy nhiên, về bản chất, nam giới bị yếu sinh lý vẫn có thể có con bình thường, bởi chỉ cần có hiện tượng xuất tinh, tinh trùng di chuyển và gặp trứng để thụ tinh thì quá trình thụ thai sẽ diễn ra, trừ những trường hợp liệt dương, hoặc không có tinh trùng.

Tuy nhiên, xác suất thụ thai thành công của những trường hợp này thường thấp, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến liệt dương, vô sinh.

Yếu sinh lý có chữa được không và bằng cách nào

Cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây yếu sinh lý là gì thì mới có biện pháp cụ thể để giải quyết nguyên nhân đó, mang lại chức năng sinh dục bình thường cho bạn. bộ râu. Vì vậy, bạn cần sớm nhận biết tình trạng của bản thân, đồng thời đến thăm khám tại bác sĩ phụ khoa tin cậy để được chẩn đoán và điều trị thích hợp.

Phần kết

Rối loạn cương dương ở nam giới là vấn đề thường gặp, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thắc mắc khó tìm ra lời giải đáp. Chúng tôi hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm thông tin về chứng rối loạn này, để sớm nhận biết các vấn đề sức khỏe của bản thân và bạn tình, đi khám tại các cơ sở y tế. các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời, đúng phương pháp, giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi và sức khỏe sinh sản trọn vẹn.

Hozzászólások
Még nincsenek hozzászólások. Légy első!