Blogs Blogs

Atrás

Pod System là gì, sử dụng pod System có hại không

Trong những năm gần đây trào lưu sử dụng Pod System đang được các tín đồ của hệ khói yêu thích. Sự ra đời của Pod System được xem như là làn sóng mới lấn át hầu hết các sản phẩm thuốc lá điện tử khác. Vậy Pod System là gì, tại sao chúng lại được nhiều người mê mẩn tới như vậy… Nếu bạn cũng đang quan tâm về những vấn đề này thì bài viết dưới đây là dành cho bạn đấy.

Pod System là gì

Cứ nhắc đến chơi khói anh em lại nhắc đến Pod System, đây có lẽ là vật dụng khó xa rời được tầm tay của nhiều anh em. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội khiến người dùng không khỏi thích thú ngay từ những lần đầu sử dụng. Trước khi tìm hiểu sâu xa hơn về sản phẩm này, đầu tiên hãy nắm rõ khái niệm Pod System là gì đã nhé.

Pod System hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng điện (pin) để đốt cháy tinh dầu trong thân máy để tạo thành hơi bay lên. Thông thường người dùng Pod System chỉ cần nạp đủ pin, có đủ tinh dầu trong máy rồi bấm các nút điều khiển là có thể tạo ra hơi giống như hơi của thuốc lá truyền thống. Một vài loại máy Pod System còn có chế độ cảm biến hơi, tức là chỉ cần hút là bộ phận bên trong máy sẽ tự động đốt mà không cần bấm nút.

Cấu tạo của Vape Pod System

Cấu tạo của Vape Pod System bao gồm 6 bộ phận chính, mỗi bộ phận đều có những chức năng và nhiệm vụ quan trọng riêng để tạo nên sự hoàn hảo của một cây Vape Pod System. Cụ thể các bộ phận đó là:

Hình ảnh mô phỏng cấu tạo cơ bản của Pod System

  • Pin Pod System: Pin là bộ phận cực kỳ quan trọng, được ví như trái tim của một chiếc máy Pod, pin chuyên cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động máy. Một chiếc pin tốt sẽ khiến máy hoạt động mạnh mẽ, mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
  • Đầu Pod: Đầu Pod hay còn gọi là tank vape – là nơi chứa đựng rất nhiều phần tử quan trọng của máy, quyết định đến chất lượng vaping có sảng khoái hay không. Trong tank sẽ bao gồm các bộ phận nhỏ như buồng đốt (chứa tinh dầu), sợi đốt, bộ phận kết nối pin.
  • Coil Pod: Coil Pod có nhiệm vụ làm nóng và hơi hóa tinh dầu Pod System chuyển thành hơi nước. Coil Pod đa phần được làm bởi những loại dây như dây Kanthal, dây Nichrome, dây Titanium… có độ bền và khả năng chịu lực cao.
  • Tinh dầu Pod: Tinh dầu được xem như là linh hồn của cây Pod System vì là nhờ tinh dầu mà người hút sẽ cảm nhận hết được sự tinh túy của thuốc. Nhờ tác động làm nóng và bốc hơi của buồng đốt mà tinh dầu Pod sẽ chuyển từ dạng lỏng sang dạng hơi nước.
  • Bông Pod: Bông Pod cũng là một phần cực kỳ quan trọng trong chiếc máy Pod System. Phụ kiện này được bao bọc khá kỹ bởi 2 lớp nằm gọn trong coil. Bông có tác dụng thấm hút tinh dầu kết hợp với sức nhiệt để thúc đẩy quá trình hơi hóa.
  • Lỗ thông gió: Lỗ thông gió được thiết kế nằm phía trên đầu Pod nhằm làm giảm nhiệt được sinh ra từ quá trình hơi hóa tinh dầu Pod System.

Những bộ phận đó được xem là cực kỳ cần thiết đối với một cây Vape Pod System. Mỗi phần như một chiếc xương để tạo nên cây Pod hoàn hảo, không chỉ mang vẻ ngoài sang trọng mà chúng còn góp phần giúp người dùng cảm nhận được sự tuyệt vời của thuốc lá điện tử.

Xem thêm: Tinh dậu cho Vape System

Pod System có hại không

Không chỉ ở Việt Nam mà ở trên toàn thế giới, việc sử dụng Pod System đã được hàng loạt người dùng đón nhận. Bạn rất dễ nghe hoặc nhìn thấy những thông tin nói rằng Pod System an toàn, không độc hại, tốt và tiện lợi cho người sử dụng… Vậy thì thực sự Pod System có hại không?

Để trả lời cho câu hỏi này thì xin khẳng định là có các bạn nhé. Chúng tôi thành thật nói rằng không có bất cứ thứ gì trên đời hít vào đem lại cảm giác sảng khoái và thư thái mà không lấy đi sự ảnh hưởng nào trên cơ thể bạn cả. Vốn dĩ phổi của bạn sinh ra là để hít không khí trong lành thôi nên dù bạn có hít phải khí ô nhiễm cũng đều tổn hại đến sức khỏe chứ huống gì là thuốc lá điện tử.

Cho những ai chưa biết thì dù là Pod System hay thuốc lá truyền thống thì đều có chứa nicotine và các chất độc hại khác. Sử dụng chúng thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn đang đưa các chất độc vào cơ thể ngày càng nhiều, lâu dần sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm khó có thể lường được. Tuy nhiên, theo như thống kê mới nhất thì Pod System hiện nay đã được giảm mức độ độc hại tới hơn 80% so với điếu thuốc lá truyền thống.

Những lưu ý khi sử dụng Pod System

Như đã nói ở trên Pod System có cả mặt tốt và mặt xấu. Với những người chưa từng sử dụng Pod System thì tốt nhất là không nên dùng, còn với những người đã quá nghiện Pod System khó bỏ thì nên lưu ý một vài điều sau trong quá trình sử dụng. Chúng có thể không giúp bạn bỏ thuốc ngay tức khắc nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn có cách dùng đúng và giảm thiểu tối đa lượng chất độc đi vào cơ thể bạn.

  • Trước tiên anh em cần phải điều chỉnh tốc độ khi hút sao cho phù hợp. Nếu hút Pod System quá sâu sẽ dễ dẫn đến tình trạng sặc hoặc say nicotine vì liều lượng nhiều.
  • lựa chọn loại tinh dầu phù hợp với cây Pod System đang sử dụng. Vì Pod System có những loại tinh dầu chỉ dành riêng cho chúng, việc chọn sai sẽ khiến bạn bị sặc hoặc khé cổ khi hút cực kỳ khó chịu.
  • Vệ sinh coil thường xuyên vì sau một thời gian sử dụng, các cặn tinh dầu cùng bụi bẩn nhỏ sẽ bám vào coi. Việc vệ sinh thường xuyên chẳng những khiến bạn cảm nhận được hết vị ngon của Pod mà còn khiến tuổi thọ của sản phẩm được duy trì tốt hơn.
  • Bạn tuyệt đối không nên vừa sạc vừa sử dụng Pod System nhé. Hành động này cực kỳ nguy hiểm vì thiết bị sẽ nhanh nóng, có thể nổ ngay khi bạn đang hút.

Bài viết liên quan:

Comentarios
No hay ningún comentario aún. Sea usted el primero.