Blogs Blogs

Atrás

Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran Là Gì? Công Dụng, Cách Dùng & Giá Bán

Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran là một loại dược liệu quý đang được bán trên thị trường với giá rất cao. Tại sao saffron Iran lại đắt như vậy? Hãy cùng Hazushop tìm hiểu thành phần và công dụng của loại thuốc này trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran là gì?

Nhụy hoa nghệ tây Iran là nhụy của hoa nghệ tây được trồng ở Iran có màu đỏ đặc trưng, ​​chúng còn được gọi là nghệ tây “vàng đỏ”, một loại dược liệu quý cho sức khỏe và sắc đẹp. Nghệ tây có tên khoa học là Crocus Sativus, chỉ được tìm thấy ở Trung Đông và một số nước châu Âu khác.

Nhụy hoa nghệ tây Iran hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây Iran có màu đỏ cam đặc trưng, ​​dễ nhận biết
Nhụy hoa nghệ tây Iran hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây Iran có màu đỏ cam đặc trưng, ​​dễ nhận biết

Saffron chỉ nở hoa một lần trong năm và chỉ có thể được trồng ở một số quốc gia. Quá trình trồng và thu hoạch saffron hầu như được thực hiện thủ công nên cần nhiều nhân lực. Đó là lý do tại sao giá saffron đã cao hơn bây giờ.

Không chỉ là một vị thuốc, nghệ tây Iran còn được dùng làm gia vị để tạo thêm màu sắc cho các món ăn hàng ngày và là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da cao cấp.

Thành phần dinh dưỡng và dược liệu của Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran

Saffron được biết đến với nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da. Ngoài ra, loài hoa này vẫn còn là một bí ẩn và trở thành đề tài nghiên cứu của nhiều nhà khoa học. Các thành phần được tìm thấy trong nghệ tây Iran bao gồm:

Thành phần của Saffron Iran có chứa vitamin A, C, E và nhiều nguyên tố vi lượng khác giúp bồi bổ cơ thể, làm đẹp ...
Thành phần của Saffron Iran có chứa vitamin A, C, E và nhiều nguyên tố vi lượng khác giúp bồi bổ cơ thể, làm đẹp…
  • Nhóm vitamin A: Các hoạt chất chứa vitamin A trong saffron như retinal, retinol và pro-vitamin A carotenes giúp cải thiện làn da, ngăn ngừa quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi giúp da khỏe mạnh hơn. Chính vì vậy, saffron được coi như thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ.
  • Vitamin B: Một số vitamin B có trong nghệ tây bao gồm B1, B2, B3, B6, B9. Nhóm vitamin này giúp thải độc tố và bã nhờn, đẩy nhanh quá trình làm lành các tổn thương do mụn.
  • Vitamin C: Kích thích sản sinh collagen tự nhiên, giúp cải thiện làn da thâm, nám, tàn nhang.
  • Mangan: Đây là thành phần giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu, chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng, kích thích cơ thể hấp thụ canxi, tham gia cấu tạo mô, xương và hormone sinh dục.
  • Sắt (Fe): Sắt là nguyên tố cần thiết cho cơ thể, người bệnh có thể sử dụng saffron Iran để bổ sung sắt, kích thích sản sinh hồng cầu tự nhiên.
  • Kali, magie: Nhóm nguyên tố vi lượng này đóng vai trò chất điện giải giúp cơ thể hoạt động bình thường.
  • Picrocrocin và Safranal: Các hợp chất dễ bay hơi có mùi vị đặc trưng của nghệ tây.
  • Crocin: Màu cam sẫm hoặc đỏ của nghệ tây. Ngoài ra, đây còn là chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do.

Có thể bạn quan tâm: Review TOP 8 kem trị nám tốt nhất hiện nay chuyên gia khuyên dùng

Công dụng của Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran

Theo ghi chép cổ của Galen và Hippocrates, nghệ tây có thể được sử dụng để điều trị nhiều bệnh. Y học hiện đại cũng đã tìm ra nhiều dược liệu quý và ứng dụng thành công vào việc điều trị bệnh.

Nghệ tây Iran dễ sử dụng, có nhiều công dụng đối với sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh và giúp chị em làm đẹp.
Nghệ tây Iran dễ sử dụng, có nhiều công dụng đối với sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh và giúp chị em làm đẹp.

Một số nghiên cứu về ứng dụng của saffron Iran đang cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Công dụng của loại “vàng đỏ” này không dừng lại ở đó, trước hết hãy cùng điểm qua một số tác dụng chính của saffron Iran đối với sức khỏe và sắc đẹp.

  • Cải thiện chức năng hệ thần kinh: Saffron chứa crocin và crocetin giúp tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ. Trong nhiều nghiên cứu gần đây, nghệ tây đã được sử dụng cho một số bệnh nhân mắc hội chứng Alzheimer và Parkinson để cải thiện trí nhớ.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm: Các chuyên gia đã chứng minh nghệ tây có tác dụng tương tự như các loại thuốc chống trầm cảm liều thấp Fluoxetine hay Imipramine.
  • Điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ: Sử dụng saffron có thể giúp chị em giảm đau bụng, cải thiện các triệu chứng khó chịu khi hành kinh.
  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tim mạch: Theo một số kết quả nghiên cứu lâm sàng trên chuột và thỏ, Saffron Iran có tác dụng giảm huyết áp, hạ cholesterol, trung hòa chất béo. Nhờ đó, loại thảo dược này giúp phòng chống các bệnh máu nhiễm mỡ, nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu…
  • Làm đẹp da: Nghệ tây Iran có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên thường được sử dụng để làm các sản phẩm làm đẹp. Tinh chất nghệ tây giúp làm mờ vết thâm, trị sẹo mụn, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh da liễu: Nhiều nghiên cứu cho thấy nghệ tây của quốc gia Tây Á này còn có tác dụng kháng viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây viêm da cơ địa, mề đay, mẩn ngứa. ngứa, á sừng.

Có theert bạn quan tâm: Review Nước Hoa Vùng Kín Tốt Nhất 2022 Cho Nữ Và Nam

Cách sử dụng Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran hiệu quả và an toàn

Saffron không chỉ là một loại thuốc, ở nhiều nước loại thảo dược này còn được dùng làm chất tạo màu cho các món ăn, một trong những loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Tùy theo mục đích mà bạn có thể sử dụng saffron Iran theo những cách sau:

  • Dùng để uống: Hòa trực tiếp vài sợi nhụy hoa nghệ tây với nước nóng cho nhạt màu rồi uống trực tiếp cả nước lẫn cái. Có thể trộn chung với một số vị thuốc khác để tăng thêm tác dụng và mùi vị.
  • Dùng để ăn: Có thể dùng nghệ tây để chế biến các món ăn, thêm vào các món hầm bổ dưỡng, tạo màu sắc đẹp mắt và tốt cho sức khỏe. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể trộn saffron với sữa chua và ăn trực tiếp.
  • Dùng để làm đẹp: Ngâm nhụy hoa nghệ tây với sữa chua không đường hoặc các dung dịch làm đẹp rồi thoa lên mặt để dưỡng da mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nghệ tây để đắp mặt.

Có thể bạn quan tâm: Review xà phòng trị thâm mông Pelican: Thành phần và công dụng cụ thể

Nhụy Hoa Nghệ Tây Iran giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng?

Saffron nằm trong danh sách các loại thảo mộc quý hiếm nên giá của chúng không hề rẻ. Giá saffron Iran cao do tác động của nhiều yếu tố cấu thành, giá dao động trên thị trường trung bình 150.000 - 300.000 vnđ / 1g.

Các loại thảo dược quý hiếm từ Tây Á được ví như vàng đỏ với giá rất cao
Các loại thảo dược quý hiếm từ Tây Á được ví như vàng đỏ với giá rất cao

Ngoài ra, giá nhụy hoa nghệ tây Iran còn phụ thuộc vào nhà phân phối, giá nhập khẩu và theo mùa. Vào chính mùa nghệ tây, giá có phần “mềm” hơn nhưng không chênh lệch nhiều.

Để mua được Saffron Iran chính hãng, bạn có thể đặt mua hàng xách tay từ nguồn uy tín hoặc chọn mua tại công ty phân phối sản phẩm chính hãng qua các kênh chính thức. Dù mua ở đâu thì việc đầu tiên là bạn phải kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ kiểm định và tem bảo hành của sản phẩm để chắc chắn mua được Saffron Iran chuẩn.

Nghệ tây Iran là một loại dược liệu quý hiếm, một loại gia vị nấu ăn và một sản phẩm làm đẹp phổ biến. Người dùng nên biết một số thông tin về công dụng và cách dùng để phát huy hết tác dụng của Saffron Iran

Xem thêm:

Comentarios
No hay ningún comentario aún. Sea usted el primero.