Blogok Blogok

Vissza

Những lưu ý cho người mắc trĩ ngoại – Không nên bỏ qua

Trĩ ngoại được hình thành do các tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị sa hoặc do tụ máu, viêm nhiễm vùng hậu môn. Đây cũng là một dạng của bệnh trĩ và mang nguy cơ biến chứng rất cao. Các chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại cần lưu ý một số vấn đề sau.

Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ ngoại
Bệnh trĩ ngoại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu bởi các búi trĩ lớn dần lên

Khác với bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại thường rất dễ nhận biết và điều trị. Tuy nhiên, để khỏi bệnh trĩ, người bệnh cần lưu ý một số điều cần lưu ý như sau.

Những lưu ý cho người bị trĩ ngoại - Các chuyên gia khuyến cáo

Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh trĩ cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng cần chú ý đến lối sống, cụ thể là:

>>>Mách bạn: Acid Trichloracetic 80% có tốt không, Mua ở đâu chính hãng

1. Ngồi xổm khi đi vệ sinh

Các chuyên gia tiêu hóa - hậu môn trực tràng khuyến khích bệnh nhân trĩ ngoại nên ngồi xổm khi đi vệ sinh thay vì ngồi bệt. Trong khi xu hướng sử dụng nhà vệ sinh ngày càng chiếm ưu thế, làm thế nào để dung hòa hai yếu tố này mà vẫn có lợi cho việc cải thiện bệnh trĩ ngoại?

Để lý giải cho vấn đề này, các chuyên gia cho rằng, bệnh nhân trĩ ngoại hoặc u đại tràng ngồi xổm khi đi đại tiện sẽ tự nhiên và ít áp lực hơn so với khi ngồi bồn cầu. Bên cạnh đó, điều này còn giúp người bệnh tránh được một số bệnh về đường ruột như sưng đại tràng, u đại tràng,….

Nếu bệnh nhân trĩ đi ngoài ngồi lên bồn cầu, hãy dùng một chiếc ghế tựa kê dưới chân, điều này giúp mô phỏng tư thế ngồi giống như người bệnh và giúp người bệnh đi đại tiện thuận tiện hơn. Tiến sĩ Karuklia cũng chia sẻ thêm: “Việc gác chân lên một vật cao khoảng 20cm và gập người về phía trước khi đi vệ sinh sẽ hỗ trợ rất tốt cho cơ thể, giúp tăng sức rặn tự nhiên cho hệ tiêu hóa mà không cần phải cố gắng. sức mạnh".

Hầu hết chúng ta đều xem nhẹ vấn đề vệ sinh và tư thế ngồi đối với bệnh trĩ ngoại, tuy nhiên đây cũng là một quá trình cải thiện rất phức tạp. Phương pháp đặt ghế dưới bồn cầu để gác chân sẽ giúp giảm áp lực cho hệ tiêu hóa và rút ngắn thời gian đi vệ sinh. Nếu bạn đang điều trị bệnh trĩ ngoại thì có thể tham khảo thêm phương pháp hỗ trợ này để bệnh được cải thiện tốt hơn.

2. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ vào thực đơn

Táo bón và bệnh trĩ có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh trĩ nội hoặc trĩ ngoại, người bệnh cần bổ sung đủ chất xơ để duy trì quá trình nhuận tràng, giảm lượng phân và tăng tần suất đại tiện. Chất xơ có vai trò làm mềm phân và tăng khả năng nhuận tràng, giảm tổn thương cho trực tràng và hậu môn.

Khi tần suất đi tiêu tốt sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giảm nồng độ chất độc trong ruột và hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết, trĩ nội, trĩ ngoại. Bệnh nhân trĩ ngoại cần được cung cấp khoảng 50g chất xơ mỗi ngày từ các loại rau như mồng tơi, rau mùng tơi, rau đay, rau cải xanh….

Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ ngoại
Bệnh nhân trĩ ngoại cần được bổ sung một lượng lớn rau xanh

>>>Có thể bạn quan tâm: Dầu Gội Trị Nấm Da Đầu Là Gì, Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay

3. Uống đủ nước

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa. Hầu như, nước tham gia vào mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời đào thải độc tố ra bên ngoài. Mỗi ngày cần cung cấp đủ cho cơ thể từ 2-2,5 lít nước để ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của bệnh trĩ ngoại.

4. Làm sạch hậu môn

Hậu môn là nơi tập trung của nhiều loại vi khuẩn và đây cũng là vị trí dễ bị viêm nhiễm nhất là đối với bệnh trĩ ngoại. Đối với phụ nữ, vùng hậu môn và âm đạo rất gần nhau nên nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại cũng có thể là do dịch nhầy tiết ra từ âm đạo gây kích ứng vùng da hậu môn, gây viêm nhiễm.

Vì vậy, việc vệ sinh hậu môn, vùng kín cần được chú trọng trong quá trình khắc phục và điều trị bệnh trĩ ngoại. Sau khi đại tiện, bạn có thể dùng giấy vệ sinh mềm để lau hậu môn từ trước ra sau. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên thay quần lót sạch sẽ, thoáng mát để tránh lây nhiễm bệnh trĩ ngoại.

5. Đi đại tiện khi cần, đại tiện nhanh chóng

Nhiều người thường có thói quen nhịn đại tiện hoặc nhịn tiểu vì bận công việc hoặc không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm của nhiều người, đặc biệt là đối với dân văn phòng. Việc thường xuyên ngồi nhiều cộng với việc nhịn đi cầu sẽ tạo áp lực cho hậu môn và tạo điều kiện thuận lợi cho tình trạng táo bón cũng như các bệnh viêm nhiễm hậu môn. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đọc sách, sử dụng điện thoại để chơi game trong quá trình đại tiện. Thực tế, những thói quen này khiến bạn cảm thấy mất tập trung và đi tiêu khó khăn hơn, đặc biệt là trong quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại.

6. Hạn chế dùng đồ ăn mặn

Thực phẩm chứa nhiều muối, thực phẩm chế biến quá mặn hoặc cay có thể kích thích tế bào mạch máu căng ra và khiến bệnh trĩ ngoại phát triển nhanh hơn. Điều này ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh trĩ ngoại và còn kích thích bệnh trĩ ngoại phát triển nặng hơn. Vì vậy, các chuyên gia đầu ngành thường khuyến khích bệnh nhân mắc bệnh trĩ nên sử dụng những món ăn nhạt nhẽo, hạn chế những món ăn chứa nhiều gia vị như tiêu, hành, ớt hay các chất kích thích.

Lời khuyên cho người bị bệnh trĩ ngoại
Hạn chế thức ăn quá mặn, thức ăn chứa nhiều muối đối với bệnh trĩ

Để rút ngắn thời gian điều trị và khắc phục bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý những vấn đề cần lưu ý trong lối sống, chế độ ăn uống,… Tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng bệnh trĩ ngoại lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và sinh nở. hoạt động của bệnh nhân.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, chúc các bạn một ngày tốt lành!

>>Xem ngay:

Kem trị viêm nang lông Zaraporo Rohto có tốt không, Mua ở đâu uy tín

Lăn khử mùi Etiaxil có tốt không, Mua ở đâu uy tín

Top 5 Thuốc Trị Nấm Da Tốt Nhất Chuyên Gia Khuyên Dùng

Top 3 Thuốc Tẩy Nốt Ruồi Hiệu Quả Nhất, Mua Ở Đâu Uy Tín

Top 4 Dầu Gội Trị Rụng Tóc Tốt Nhất Chuyên Gia Khuyên Dùng

TOP 5 thuốc (kem) trị mụn thịt tốt nhất chuyên gia khuyên dùng, Mua ở đâu uy tín

Hozzászólások
Még nincsenek hozzászólások. Légy első!