Blogs Blogs

Zurück

Mộng tinh là gì và nó có phải là một loại bệnh không?

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường ở nam giới, đặc biệt là lứa tuổi dậy thì. Đây được coi là cột mốc đánh dấu sự hoàn thiện chức năng sinh sản của nam giới. Vậy mộng tinh là điềm báo gì và làm thế nào để hạn chế tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây!

Mộng tinh là gì

Mộng tinh hay còn gọi là “giấc mơ ướt” là hiện tượng xuất tinh khi nam giới đang ngủ, thường đi kèm với những giấc mơ liên quan đến tình dục. Phần lớn "giấc mơ ướt" xảy ra ở các bé trai trong độ tuổi dậy thì và nam thanh niên. Đôi khi, hiện tượng này cũng xảy ra ở nam giới trưởng thành.

Ở góc độ sinh lý, hiện tượng mộng tinh có thể xảy ra 1-2 lần/tháng và sẽ giảm dần khi nam giới trưởng thành, sinh hoạt tình dục đều đặn. Tuy nhiên, nếu mộng tinh xảy ra thường xuyên, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý thì nam giới nên tìm ngay nguyên nhân để có hướng điều trị phù hợp.

Nguyên nhân của những cơn mộng tinh là gì

Mộng tinh được coi là hiện tượng sinh lý bình thường, đánh dấu sự trưởng thành về chức năng sinh sản của nam giới (giống như hành kinh ở nữ giới). Tuy nhiên, hiện tượng mộng tinh còn có thể do một số nguyên nhân khác, cần được xem xét và điều chỉnh để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của nam giới.

Nguyên nhân chính của những cơn ác mộng là do cơ thể sản xuất quá nhiều hormone testosterone (thường được ghi nhận ở tuổi dậy thì). Ngoài ra, nam giới lâu ngày không xuất tinh, không quan hệ tình dục nhưng vẫn có ham muốn và nhu cầu cao, hay xem phim khiêu dâm trước khi đi ngủ cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Ngoài ra, ác mộng còn có thể đến từ thói quen mặc quần lót chật khi đi ngủ của nam giới. Hiện tượng tự động cương cứng khi ngủ kết hợp với kích thích cọ xát với quần có thể dẫn đến xuất tinh.

Riêng ở tuổi trung niên, mộng tinh có thể là biểu hiện của suy nhược cơ thể, thần kinh căng thẳng hoặc do hậu quả của việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia… lâu ngày gây xuất tinh ra máu, tiểu không tự chủ. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên và khó kiểm soát thì nam giới nên đến các cơ sở y tế để có phương pháp điều trị thích hợp.

Xem thêm: Sử dụng bao cao su đôn dên có khiến chị em khó chịu không

Gặp mộng tinh có phải là bệnh không

Mộng tinh không phải là bệnh mà chỉ được coi là hiện tượng sinh lý bình thường nếu tần suất xuất hiện 1-2 lần trong tháng ở lứa tuổi dậy thì. Các nguyên nhân còn lại dù không có tổn thương bệnh lý vẫn cần được bác sĩ thăm khám để điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp. Nam giới cần tránh để tình trạng này diễn ra quá nhiều kẻo ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe nam giới.

Người bị mộng tinh nhiều có thể dẫn đến rối loạn nội tiết tố hoặc tăng sinh tinh trùng bất thường. Vì vậy, khi nam giới gặp ác mộng kèm theo các dấu hiệu liên quan đến tâm lý, thể chất, mệt mỏi, trầm cảm, thường xuyên gặp mộng tinh… thì nên đi khám ngay để bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho bạn.

Làm thế nào để đối phó với những cơn mộng tinh thường xuyên khi ngủ

Sau khi hiểu được giấc mơ ướt là gì và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, việc cần làm lúc này là làm thế nào để đối phó với việc gặp nhiều mộng tinh khi ngủ. Nếu mộng tinh không đến từ sinh lý thì việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt và làm việc là giải pháp tốt nhất để hạn chế tối đa cơn ác mộng của nam giới. Chuyên gia y tế khuyên bạn nên làm như sau:

  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao: Biện pháp này không chỉ giúp nam giới tăng cường sức khỏe mà còn giúp não bộ phân tâm, tránh “lang thang” suy nghĩ về những vấn đề nhạy cảm không cần thiết khác.
  • Hạn chế xem, sử dụng và tìm kiếm các sản phẩm khiêu dâm, kích thích tình dục, “mát mẻ”, hạn chế thủ dâm. Nam giới nên luyện tập và thực hiện các hoạt động lành mạnh hơn trước khi đi ngủ như đọc sách, nghe nhạc,...
  • Đồ ngủ nên rộng rãi, thoải mái và thoáng mát. Không mặc quần lót quá chật cả ban ngày và ban đêm để tránh cọ sát, kích thích “cậu nhỏ” dẫn đến xuất tinh.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Tăng cường uống nhiều nước và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh để tăng cường sức khỏe mỗi ngày. Ăn nhiều rau củ quả cung cấp vitamin và khoáng chất có lợi cho hệ sinh sản. Ăn hạt hạnh nhân cải thiện sức khỏe tinh thần cho nam giới mỗi ngày.
  • Hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu thấy các vấn đề về căng thẳng thần kinh, stress, trầm cảm,… mà bạn không thể tự giải quyết, hãy đến ngay chuyên gia tâm lý để được tư vấn và đưa ra giải pháp hỗ trợ kịp thời.
  • Vệ sinh sạch sẽ dương vật hàng ngày. Rửa dương vật và tinh hoàn bằng xà phòng và nước, kể cả bên dưới bao quy đầu.

Tham khảo thêm: Tốp 10 sản phẩm thuốc cường dương được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn

Các biện pháp điều trị mà chúng tôi nêu trên không chỉ áp dụng cho nam giới mắc chứng mộng tinh mà áp dụng cho tất cả nam giới khỏe mạnh, bình thường. Bên cạnh đó, nam giới, đặc biệt là các chàng trai đang bước qua tuổi dậy thì cũng có thể tâm sự, chia sẻ, trò chuyện cùng bạn bè, người thân để giải tỏa lo lắng, căng thẳng và thoải mái hơn trong cuộc hành trình phát triển tự nhiên của bản thân.

Trên đây là những thông tin về mộng tinh nhiều lần là bệnh gì, nguyên nhân gây ra hiện tượng mộng tinh cũng như cách xử lý khi nam giới gặp mộng tinh nhiều lần mà bài viết trên muốn gửi đến các bạn. Nếu đã áp dụng tất cả các biện pháp trên mà tình trạng mộng tinh vẫn không được cải thiện thì bạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé!

Liên hệ thêm bài viết liên quan:

Tốp 5 sản phẩm gel tăng kích thước dương vật bán chạy nhất 2022

Sử dụng Gel Titan có mang đến hiệu quả thật không?

5 Mẫu sản phẩm nước hoa kích dục được nhiều người tin tưởng

Comments
Noch keine Kommentare. Seien Sie der Erste.