Blogs Blogs

Voltar

Mẹo chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa nhiều người đã khỏi

Trong số các cách chữa bệnh trĩ bằng thiên nhiên thì cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao. Vì bài thuốc dân gian này giúp giảm nhanh các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy ở hậu môn mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Trĩ là các tĩnh mạch bị viêm có thể hình thành bên trong hoặc bên ngoài hậu môn. Nó thường là do rặn khi đi tiêu. Ngoài ra, việc xuất hiện các búi trĩ còn có thể do nhiều nguyên nhân khác như ngồi nhiều, táo bón,…

Thông thường, bệnh không gây ra triệu chứng gì cho đến khi búi trĩ to lên, gây chảy máu và đau rát vùng hậu môn. Để giải quyết tình trạng này mà không gây hại đến sức khỏe tổng thể, bệnh nhân thường lựa chọn các phương pháp điều trị tự nhiên để cải thiện. Và dầu dừa là phương pháp điều trị được nhiều người tin dùng nhất vì hiệu quả cao và an toàn.

>>>Mách bạn: Thuốc Trị Hôi Nách Là Gì, Loại Nào Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Dầu dừa giúp chữa bệnh trĩ như thế nào?

Dầu dừa đã được các nhà khoa học chứng minh là có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ. Do đó, thành phần tự nhiên này có tác dụng giúp giảm viêm bằng cách tổng hợp và ngăn chặn việc giải phóng các chất trung gian gây viêm. Bên cạnh đó, axit lauric có trong dầu dừa còn giúp giảm đau, giảm cảm giác nóng rát ở hậu môn do bệnh trĩ gây ra.

Chưa kể, sự hiện diện của các axit béo chuỗi trung bình có trong dầu dừa giúp làm giảm hội chứng ruột kích thích và chứng khó tiêu. Nó cũng thúc đẩy nhu động ruột tốt hơn bằng cách bôi trơn trực tràng. Từ đó giúp giảm thiểu tình trạng táo bón - nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh trĩ.

cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giúp giảm sưng đau do bệnh trĩ.

Ngoài ra, dầu dừa còn có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và nấm men, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra do chảy máu búi trĩ. Hơn nữa, nguyên liệu này còn chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng làm lành vết thương ở niêm mạc hậu môn, giúp các búi trĩ nhanh lành.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dầu dừa hữu cơ nguyên chất thường được các chuyên gia khuyên dùng cho mục đích y tế, đặc biệt là trong điều trị bệnh trĩ. Do đó, để kiểm soát các triệu chứng đau, ngứa, rát ở hậu môn, người bệnh có thể áp dụng các cách chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa sau đây.

>>>4 loại thuốc trị nấm da đầu tốt nhất theo đánh giá của chuyên gia

1. Sử dụng dầu dừa trên da

Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ, dầu dừa được coi là sự lựa chọn hoàn hảo để bôi ngoài da giúp kiểm soát và khắc phục tình trạng sưng đau ở búi trĩ. Dưới đây là những cách dùng dầu dừa bôi ngoài da hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Cách đơn giản như sau:

  • Đầu tiên người bệnh nên vệ sinh hậu môn thật sạch bằng xà phòng hoặc nước muối pha loãng
  • Sau đó, lau khô bằng khăn bông mềm rồi thoa dầu dừa lên vùng trĩ và vùng da xung quanh hậu môn
  • Chờ 20 - 30 phút để các dưỡng chất trong dầu dừa thấm sâu hỗ trợ điều trị, người bệnh rửa sạch hậu môn bằng nước ấm.
chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa
Thường xuyên sử dụng dầu dừa nguyên chất bôi lên vùng trĩ và xung quanh hậu môn giúp giảm ngứa và đau

Sử dụng dầu dừa đều đặn 2-3 lần / ngày giúp giảm viêm, giảm đau, thúc đẩy vết thương nhanh lành. Để đạt hiệu quả tốt, người bệnh nên sử dụng dầu dừa nguyên chất, không pha tạp chất. Ngoài ra, người bệnh cũng nên giữ vệ sinh vùng hậu môn. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng dầu dừa nên dùng bông gòn sạch thấm dầu dừa để bôi lên búi trĩ. Tuyệt đối không dùng tay để tránh lây nhiễm chéo khiến bệnh nặng hơn.

Dầu dừa và cây phỉ

Cây phỉ làm giảm ngứa và đau do bệnh trĩ. Bên cạnh đó, loại thảo dược thiên nhiên này còn chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên, giúp giảm sưng tấy và thúc đẩy quá trình làm lành vết thương ở vùng da bị tổn thương. Do đó, người bệnh có thể kết hợp dầu dừa và cây phỉ với nhau để cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ.

Đây là một cách đơn giản để làm điều đó:

  • Trộn dầu dừa và cây phỉ theo tỷ lệ 1: 1
  • Sau khi vệ sinh sạch sẽ hậu môn, dùng hỗn hợp này để bôi
  • Rửa sạch hậu môn bằng nước ấm sau 20 phút bôi thuốc

Với cách chữa bệnh bằng dầu dừa này, người bệnh nên thực hiện thường xuyên để có kết quả điều trị tốt.

>>>Có thể bạn quan tâm: Gel trị mụn cóc, mụn thịt, tẩy nốt ruồi Dvelinil có tốt không, Mua ở đâu uy tín

2. Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn

Như đã nói ở trên, dầu dừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điều này giúp cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Nó cũng giúp ngăn ngừa táo bón, khó tiêu và các vấn đề tiêu hóa dẫn đến bệnh trĩ.

Người bệnh có thể sử dụng dầu dừa trong chế biến các món ăn như xào rau hoặc trộn salad. Bên cạnh đó, người bệnh có thể sử dụng dầu dừa bằng cách cho vào cháo và đồ uống. Tuy nhiên, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo người bệnh chỉ nên bổ sung loại thực phẩm này với liều lượng nhất định trong ngày. Tốt nhất, người bệnh nên trộn dầu dừa với các loại dầu thực vật khác. Bởi nếu sử dụng loại dầu này thường xuyên sẽ làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu,….

Dầu dừa chữa bệnh trĩ
Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống của bạn để cải thiện các triệu chứng của bệnh trĩ

3. Sử dụng thuốc đạn dầu dừa

Người bệnh cũng có thể sử dụng các loại thuốc đạn làm từ dầu dừa để giảm sưng các búi trĩ.

+ Cách làm thuốc đạn dừa:

  • Dùng 3 nhánh tỏi, bóc vỏ và nghiền mịn
  • Sau đó trộn với 3 thìa dầu dừa
  • Tiếp theo, đổ hỗn hợp vào khuôn và để đông cứng

>>>Review top 10 thuốc trị hôi chân tốt, hiệu quả nhanh nhất 2022

+ Cách sử dụng:

Sau khi vệ sinh hậu môn bằng nước muối pha loãng, người bệnh dùng viên đặt dầu dừa đặt vào trực tràng. Sau đó thuốc sẽ tan chảy và tiết ra các hoạt chất giúp kháng viêm, sát trùng và giảm đau. Sử dụng thường xuyên không chỉ giúp kiểm soát các triệu chứng ngứa, sưng, đau mà còn giúp vết thương nhanh lành.

Lưu ý khi dùng dầu dừa chữa bệnh trĩ

Trong quá trình sử dụng dầu dừa chữa bệnh trĩ, người bệnh cần lưu ý những điểm sau:

  • Dầu dừa trị bệnh trĩ cần phải nguyên chất. Không sử dụng nguyên liệu pha trộn tạp chất để tránh biến đổi ảnh hưởng xấu đến việc điều trị bệnh
  • Không sử dụng nhiều hơn 3 muỗng canh dầu dừa trong một ngày
  • Khu vực thoa dầu dừa nên được làm sạch trước để tránh bất kỳ loại nhiễm trùng nào
  • Bông dùng để thoa dầu dừa cần phải sạch
  • Trong trường hợp sử dụng dầu dừa bằng đường uống mà bệnh nhân bị tiêu chảy thì nên ngưng sử dụng.
  • Không nên ăn nhiều dầu dừa vì nguyên liệu tự nhiên này có thể làm tăng lượng calo trong cơ thể, gây béo phì hoặc ảnh hưởng không tốt đến tim mạch.

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa được nhiều người áp dụng và cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, đây là cách thường chỉ nên áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, bệnh còn nhẹ và chưa có nguy cơ biến chứng. Trong những trường hợp nặng hơn, giải pháp này không phải là lựa chọn tối ưu.

Tốt nhất nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng. Đồng thời kết hợp các loại thuốc đặc trị để điều trị bệnh tốt nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, chúc các bạn một ngày tốt lành!

>>Xem ngay:

Top 4 Dầu Gội Trị Rụng Tóc Tốt Nhất Chuyên Gia Khuyên Dùng

Top 5 Thuốc Trị Nấm Da Tốt Nhất Chuyên Gia Khuyên Dùng

Dầu gội phủ bạc Sin Hair có tốt không, Mua ở đâu chính hãng

Kem bôi trĩ chữ A của Nhật có tốt không, Mua ở đâu uy tín

Lăn khử mùi Kwangdong có tốt không, Mua ở đâu chính hãng

Comentários
Sem comentários ainda. Seja o primeiro.