Blogit Blogit

Takaisin

Hút Pod có hại không? Những tác hại khi sử dụng Pod

Hút pod có hại không, hút pod có bị vô sinh không

Hiện nay, Pod là cái tên không còn xa lạ với những anh em nghiền khói. Theo như thông tin từ người dùng cho biết thì hút pod không chỉ mang đến cảm giác sảng khoái, đã cơn thèm nicotine mà lại còn không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Vậy thì thực chất hút Pod có hại không, Nếu so sánh với thuốc lá truyền thống thì cái nào hại hơn… Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Hút Pod có hại không

Như chúng ta đã biết Pod hay Vape đều là tên gọi chung của các loại thuốc lá điện tử. Thế nhưng Pod là phiên bản được cải tiến ra đời sau, chúng đã khắc phục được rất nhiều khuyết điểm của Vape thế hệ trước. Nhắc đến sự cải tiến thì nhiều người cũng không khỏi thắc mắc rằng mức độ độc hại của Pod ra sao? Chúng có ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng hay không?

Pod là dòng thuốc lá điện tử được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng

Cũng giống như mọi loại thuốc lá thì pod cũng gây ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng gây ra một số tác động tiêu cực không mong muốn. Theo như thống kê mới nhất thì tinh dầu Pod đã được loại bỏ tới 80% các chất độc hại so với các loại thuốc lá thông thường. Theo đó những chất độc đi vào cơ thể bằng việc hút Pod vẫn sẽ tồn tại và phát triển thành bệnh, nhưng chúng sẽ giảm thiểu mức độ nguy hiểm xuống mức thấp nhất có thể.

Tinh dầu Vape Pod có hại không

Vape Pod sử dụng loại tinh dầu chính là Salt Nic, tinh dầu này khi được đốt cháy sẽ cùng với hơi nước thông qua buồng đốt OCC Coil. Thay vì phải sử dụng nicotine nguyên chất như các loại thuốc lá truyền thống thì Pod sử dụng tinh dầu với đa dạng các vị khác nhau như trái cây, vị kẹo, vị kem, vị socola hay vani… Điều này giúp người dùng kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tinh dầu, hạn chế tối đa những ảnh hưởng liên quan tới sức khỏe.

Vape Pod thường được sử dụng tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên mang nhiều hương vị độc đáo

Tinh dầu Vape Pod tồn tại ở dạng chất lỏng nên khi hút anh em sẽ cảm thấy sảng khoái và thích thú hơn. Đây chính là lý do mà khá nhiều anh em khi chuyển từ thuốc lá truyền thống sang thuốc lá điện tử cảm thấy mê mẩn. Nhìn chung thì tinh dầu Vape Pod vẫn có hại nhưng chỉ là một phần rất nhỏ mà thôi. Bên cạnh đó sản phẩm còn không tạo ra mùi hôi khó chịu khi hút, vị thuốc cũng thơm ngon và không ảnh hưởng gì đến những người xung quanh cả.

Mặc dù tinh dầu Vape Pod có vẻ an toàn hơn do làm từ hương vị thiên nhiên thế nhưng chúng hoàn toàn không thể uống được. Nhiều người cứ nghĩ thay vì đốt tinh dầu lên rồi hít khói thuốc thì chúng ta vẫn có thể nếm thử loại tinh dầu đó. Tuy nhiên, anh em đừng lầm tưởng hiệu quả của chúng mà sử dụng sai cách. Cần hết sức lưu ý trong quá trình sử dụng để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn.

Xem thêm: Tinh dầu cho pod system

Hút Pod có bị vô sinh không

Để giải đáp thắc mắc rằng hút Pod có bị vô sinh không thì xin trả lời rằng hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc hút Pod là vô sinh cả. Tất cả chỉ là giả thuyết và thực sự vẫn chưa có lời giải đáp chính xác. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể hoàn toàn phủ nhận tác hại của việc hút Pod đối với cơ thể, nhất là khi ngày càng có nhiều cơ sở làm giả các sản phẩm thuốc lá điện tử như hiện nay.

Có thể bạn vẫn nghĩ rằng tinh dầu Pod đều an toàn nhưng thực ra có khá nhiều chai tinh dầu Pod không sử dụng những hương liệu chiết xuất từ thiên nhiên mà lại lạm dụng hóa chất tạo vị. Điều này khiến người dùng được kích thích cảm giác thích thú, từ đó có mong muốn tiếp cận với những chất độc này nhiều hơn. Nhưng chúng không hề tốt cho người dùng, nhất là nam nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Thế nên còn phải dựa vào loại tinh dầu mà bạn chọn lựa sử dụng thì mới biết được chúng an toàn hay không.

Mặt khác, đa số trong tinh dầu sẽ có chứa ít nhiều chất Coumarin, chất này khi xâm nhập vào cơ thể sẽ làm hormon giới tính nữ là Estrogen và hormon nam là Testosterone chịu ảnh hưởng. Chúng khiến lượng tinh dịch ở nam bị tổn hại và khiến sự phát triển của buồng trứng bị gián đoạn. Do đó, cũng khiến cho quá trình thụ thai ở nên khó khăn hơn, góp phần làm tăng nguy cơ vô sinh hiện nay.

Hút Pod có gây ung thư không

Hút Pod hay hút thuốc lá vẫn là hình thức nạp nicotine vào cơ thể

“Hút thuốc lá có thể gây ung thư phổi” là dòng chữ mà chúng ta thường thấy rất nhiều trên các bao thuốc lá truyền thống. Thế nhưng khi nhắc đến thuốc lá điện tử như Pod thì đây lại là chủ đề chưa có câu trả lời rõ ràng. Trên thực tế không phải cứ bị ung thư là bởi vì sử dụng Pod, nhưng sử dụng Pod lại góp phần khiến căn bệnh ung thư đến gần hơn với bạn đấy.

Bạn biết không, trong Pod chứa rất nhiều chất độc, và độc nhất vẫn là nicotine. Nicotine thì không cần nhắc lại quá nhiều nữa phải không vì chúng khiến sức khỏe con người ngày càng bị hao mòn theo thời gian. Dù biết lượng nicotine ở Pod bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh chúng khi dung nạp vào cơ thể. Do vậy, sẽ giảm thiểu mức độ nguy hại xuống mức thấp nhất, nhưng nếu cứ tích lũy chúng dần dần mỗi ngày một ít thì nguy cơ ung thư sẽ đến nhanh với bạn đấy nhé.

Đặc biệt, những người hút Pod tự động (tức là người xung quanh hít phải khói Pod) cũng có nguy cơ mắc ung thư cao ngang với người hút Pod trực tiếp. Bên cạnh bệnh ung thư phổi thì người hút Pod còn có thể gặp phải các căn bệnh ung thư khác như ung thư vòm họng, ung thư bàng quang, ung thư dạ dày, ung thư gan, ung thư cổ tử cung…

Bài viết liên quan:

Comments
Ei kommenteja vielä. Ole ensimmäinen.