ブログ ブログ

戻る

Gundam là gì? Phân biệt giữa mô hình Gundam và Gunpla Nhật Bản

Những người mới làm quen với mô hình lắp ráp Gundam sẽ thắc mắc Gundam là gì. Gunpla là gì? Hãy cùng Vinpro tìm hiểu thông tin chi tiết về Gundam qua bài viết sau đây nhé.

Gundam là gì

Gundam là tên gọi để chỉ những bộ phim hoạt hình được sản xuất tại Nhật Bản.

Nội dung của những bộ phim này sẽ xoay quanh chủ đề chiến tranh thế giới trong tương lai. Robot, sự ganh đua giữa các biệt đội chiến binh robot hùng mạnh. Mặt chính nghĩa và mặt tối.

Tên phim Gundam ban đầu được kết hợp từ “Gun” (súng) và “Freedom” (tự do) để tạo thành Gundom.

Tuy nhiên, ông Yoshiyuki Tomino - tác giả với mong muốn các nhân vật của phim là những chiến binh robot mạnh mẽ, kiên cường như “dam” - “đập” để ngăn chặn kẻ thù. Từ đó Gundam ra đời.

Gundam đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Nhật Bản, và cùng với nó là sự phát triển của ngành công nghiệp mô hình robot, được biết đến với cái tên Gunpla. Mang lại thu nhập hàng tỷ yên hàng năm cho ngành sản xuất đồ chơi mô hình bằng nhựa.

Gunpla là gì

Mô hình Gunpla là sản phẩm mô hình nhựa chủ yếu dựa trên các nhân vật trong phim gundam (ngoài ra còn rất nhiều mô hình nhân vật khác) nên các bạn thường gọi là mô hình Gunpla là gundam. Tất cả đều không sai, tuy nhiên Gunpla mang tính bao trùm hơn.

Nhắc đến gunpla thì không thể thiếu ông trùm sản xuất Bandai Namco - Một hãng sản xuất đồ chơi tại Nhật Bản. Bandai thuộc top 3 cường quốc sản xuất đồ chơi mô hình nổi tiếng thế giới.

Gundam Bandai chính hãng giá tốt nhất

Gundam Bandai là bộ đồ chơi được sản xuất bởi Công ty TNHH Bandai (Bandai Co., Ltd.). Đây là một công ty đồ chơi của Nhật Bản. Sản xuất tất cả các bộ dụng cụ bằng nhựa mô hình Đây là nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ ba trên thế giới. Nằm trong chuỗi các công ty con của Tập đoàn Bandai Namco.

Tập đoàn Bandai Namco phát triển rất đa dạng trên tất cả các lĩnh vực. Không chỉ có Công ty Đồ chơi Nhật Bản mà còn có nhiều công ty khác như: Công ty Giải trí Nhật Bản, Công ty Truyền thông Nhật Bản, Công ty Phát triển trò chơi điện tử.

Xem thêm: Top 15 món đồ chơi cho bé gái mà mẹ nào cũng nên mua

Gundam HG - Dòng Kit cao cấp

Dòng kit HG tỉ lệ 1/144 ra đời nhân kỷ niệm 10 năm Gunpla phát hành. Được biết đến như một dòng kit trung gian.

Những người chơi Gundam (gunpla) thường chọn phiên bản HG để sưu tập, đưa vào bộ sưu tập mô hình Gundam của mình vì: Giá thành không đắt, độ chi tiết cao hơn các dòng kit cũ. Mô hình dựa trên bộ Anime trên TV.

Bốn mẫu HG ra mắt trong giai đoạn 1990-1991 là: Gundam, Gundam Mk-II, Z Gundam và ZZ Gundam.

Dòng HG này bao gồm nhiều series như HG FIGHTING ACTION, HG MECHANICS, HG GUNDAM SEED, HG GUNDAM 00, HG GUNPLA BUIDERS, HG UNIVERSAL CENTURY, HG SAU CHIẾN TRANH, HG FUTURE CENTURY, HG Ver.G30th

Gundam RG - Gunpla Real Grade giá tốt nhất

Bắt đầu quá trình tìm hiểu về gundam chúng ta không thể bỏ qua các loại và tỷ lệ của các mô hình Gunpla (gundam).

Tiếp tục loạt bài về Gundam những điều cơ bản. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về dòng Kit RG (Real Grade)

Gundam RG là gì

Dòng kit nhựa RG được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Gunpla. Có tỉ lệ 1/144 (nghe gần giống HG).

Dòng RG kết hợp những khía cạnh tốt nhất của ba dòng Gunpla khác: kích thước nhỏ và giá cả phải chăng của loại Premium, công nghệ khung bên trong tiên tiến của Master, và các bộ phận lớn và chi tiết của sự hoàn hảo.

Quy mô mô hình giống như HG, nhưng kế thừa tất cả những tinh hoa và kỹ xảo của dòng Gundam MG và Gundam PG.

Cấu trúc của RG bao gồm khung xương và lớp áo giáp bên ngoài. Thiết kế giống với Gundam trong bản gốc.

Khớp: RG có phạm vi chuyển động lớn nhất trong dòng kit. (Nhiều hơn HG)

Lắp ráp: Khi lắp ráp RG, chúng ta không cần dùng sơn mà chỉ cần dùng bút và sơn phủ lên trên là hoàn thành.

Runner: Các bộ phận được lắp ráp sẵn trên Runner, chỉ cần cắt phần đó ra khỏi runner. Bộ xương sẽ hoàn chỉnh.

Cổng: Là phần nhựa giữa con chạy và bộ phận. Ngọn đồi với Gundam RG có 3 loại cổng: Under Gate, Cavi Gate và Kusabi Gate.

Mua gundam RG giá tốt nhất - chất lượng cao ở đâu

Gundam là dòng đồ chơi cho bé trai đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ nên những mẫu Gundam cũng được sản xuất với nhiều mẫu mã và thiết kế tinh vi hơn. Để lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng bạn nên đến các trung tâm chuyên bán đồ chơi cho trẻ em lớn ở trên thị trường để lựa chọn cho bé những sản phẩm tốt và uy tín.

コメント
コメントはありません コメントをする