Blogs Blogs

Back

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral và thông tin cần biết

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral có thể giúp ức chế hoạt động của nấm men. Điều này giúp giảm ngứa và làm giảm các triệu chứng của bệnh. Hơn nữa, nó còn có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc, hạn chế gãy rụng trước tác động của men. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng đúng cách để đạt được những lợi ích tốt nhất.

Giới thiệu Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Nấm da đầu là một trong những bệnh lý về da phổ biến hiện nay. Ngoài gây ngứa, bong vảy và rụng tóc, bệnh còn ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ. Ngoài việc sử dụng thuốc, nhiều người đã lựa chọn sản phẩm dầu gội trị nấm da đầu để hỗ trợ điều trị. Trong đó, dầu gội Nizoral được nhiều người tin dùng.

Nizoral là dầu gội được sản xuất bởi công ty Janssen Cilag Ltd – Thái Lan. Hiện đã được phân phối trên nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. Loại dầu gội này được sử dụng phổ biến trong việc điều trị gàu và nấm da đầu. Phản ứng đặc biệt tốt với nấm men Melassezia.

Dưới đây là một số thông tin chính về sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Nizoral
  • Tên chung quốc tế: Ketoconazole
  • Tên biệt dược: Nizoral
  • Xuất xứ thương hiệu: Thái Lan
  • Nhà sản xuất: Janssen Cilag Ltd
  • Quy cách đóng gói: chai 100ml

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/dau-goi-tri-rung-toc

Thành phần của dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Thành phần chính trong dầu gội Nizoral là Ketoconazole. Đây là một trong những hoạt chất kháng nấm tương đối mạnh được sử dụng khá phổ biến.

Ketoconazole có thể ức chế sự phát triển của nhiều loại nấm men gây bệnh ngoài da bằng cách làm suy yếu chức năng bảo vệ và duy trì hình dạng của tế bào nấm. Do đó, sự tồn tại của nấm sẽ luôn bị tác động bởi môi trường bên ngoài.

Tại thời điểm này, áp suất hoặc sự thay đổi nồng độ của các thành phần duy trì thẩm thấu có thể ảnh hưởng đến tế bào nấm. Điều này làm cho các tế bào nấm sưng lên, biến dạng và vỡ ra. Do đó, Ketoconazole có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào vi nấm gây bệnh ngoài da.

Ngoài Ketoconazole, dầu gội Nizoral còn chứa một số tá dược khác. Bao gồm:

  • Natri lauryl ete sulfat
  • Dinatri monolauryl và sulphosuccinat
  • Axit béo từ dừa diethanolamide
  • Collagen động vật đã được thủy phân laurdimonium
  • Macrogol 120 methyl glucose dioleat
  • Chất tạo mùi imidurea, axit clohydric đậm đặc
  • Natri Hidroxit
  • natri erythrosin
  • natri clorid
  • Nước tinh khiết

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/lan-khu-mui-etiaxil

Tìm hiểu tác dụng của dầu gội Nizoral

Như đã nói, tác dụng chính của dầu gội Nizoral là ức chế hoạt động của các loại men gây bệnh trên da đầu. Từ đó giúp khắc phục các triệu chứng do nấm tế bào gây ra. Chẳng hạn như ngứa, bong tróc da, nang lông yếu, v.v.

Dầu gội Nizoral được chỉ định trong một số trường hợp sau:

  • Người có các triệu chứng về da đầu như ngứa, bong tróc da đầu. Hay da đầu đỏ, khó chịu và có mảng trắng trên da đầu.
  • Người bị viêm da tiết bã ảnh hưởng đến da đầu.
  • Trị viêm nang lông, lang ben.
  • Điều trị một số chủng nấm men nhạy cảm, đáng chú ý nhất là Pityrosporum.

Tuyệt đối không dùng dầu gội trị nấm da đầu Nizoral cho người quá mẫn cảm với Ketoconazole hoặc bất kỳ thành phần tá dược nào có trong dầu gội.

Hướng dẫn sử dụng dầu gội Nizoral trị nấm da đầu

Tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định về liều lượng và cách dùng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả điều trị. Hơn nữa còn giảm thiểu các vấn đề rủi ro phát sinh.

Tốt nhất là đọc kỹ hướng dẫn do nhà sản xuất cung cấp. Hoặc nếu cần, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn liều lượng và cách dùng chính xác.

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/gel-dvelinil

1. Cách sử dụng

Cách sử dụng dầu gội trị nấm da đầu Nizoral cũng giống như các sản phẩm dầu gội thông thường khác. Điều này có thể được thực hiện bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

  • Mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần mở nắp chai, đổ một lượng dầu gội thích hợp ra tay.
  • Thêm một chút nước để tạo bọt rồi thoa lên da đầu.
  • Bạn nên thoa dầu gội lên da đầu, đặc biệt là những vùng bị nhiễm nấm.
  • Tiếp theo, massage nhẹ nhàng để dầu gội thẩm thấu và phát huy công dụng.
  • Chờ khoảng 3-5 phút rồi dùng nước sạch gội lại để loại bỏ hoàn toàn bọt và dầu gội trên da đầu và tóc.
  • Cuối cùng, dùng khăn bông mềm thấm hết nước và để tóc khô tự nhiên.

**Lưu ý: Khi gội tránh chà xát mạnh để hạn chế gây tổn thương và tạo vết thương hở nguy hiểm. Trong những trường hợp cần thiết, sau khi gội đầu, bạn có thể dùng máy sấy nhưng cần để ở nhiệt độ thấp hoặc chế độ gió.

2. Liều dùng

Sau đây là liều dùng tham khảo tùy theo tình trạng bệnh:

  • Trường hợp viêm tuyến bã nhờn, gàu, bong tróc da đầu, ngứa ngáy khó chịu hoặc viêm chân tóc: Có thể sử dụng 2 lần/tuần trong 4 tuần liên tiếp.
  • Trường hợp điều trị nấm, lang ben: Có thể dùng ngày 1 lần, dùng liên tục 5 ngày.

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/thuoc-tri-mun-coc-ibokorori

Một số lưu ý khi sử dụng dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Để đảm bảo hiệu quả điều trị và tránh các vấn đề phát sinh, khi sử dụng dầu gội trị nấm da đầu Nizoral cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Khuyến nghị

Dầu gội Nizoral không giống như những loại dầu gội thông thường mà nó được coi như một loại thuốc trị liệu. Đọc kỹ thông tin do nhà sản xuất cung cấp trước khi sử dụng.

Khi sử dụng phải cẩn thận, tránh để dầu gội dây vào niêm mạc mắt. Nếu không may gặp phải tình trạng này, hãy dùng nước sạch để rửa lại ngay.

Thực hiện theo các khuyến nghị của nhà sản xuất hoặc bác sĩ về liều lượng và tần suất sử dụng. Trường hợp lạm dụng có thể dễ gặp tác dụng không mong muốn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, dầu gội trị nấm da đầu Nizoral có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc nhóm nhạy cảm này thì nên thông báo cho bác sĩ để được xem xét và hướng dẫn kỹ lưỡng hơn.

2. Tác dụng phụ

Dầu gội Nizoral có thành phần chính là Ketoconazole. Hoạt chất Ketoconazole khi dùng tại chỗ thường ít gây tác dụng phụ không mong muốn hơn so với khi dùng toàn thân.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gặp một số tác dụng phụ phổ biến như:

  • Gây kích ứng da đầu dẫn đến mẩn đỏ, ngứa và rụng tóc.
  • Kích ứng mắt nếu dầu gội tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc mắt.

Trường hợp da đầu có tổn thương hở, hoạt chất Ketoconazole có thể được hấp thu một phần vào tuần hoàn. Từ đó gây ra một số tác dụng phụ toàn thân như:

  • Hệ thần kinh: Chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn, nhức đầu, tăng nhạy cảm với ánh sáng.
  • Gan: Có thể làm tăng men gan hoặc ức chế chuyển hóa thuốc ở gan.
  • Máu: Giảm hồng cầu, giảm tiểu cầu và thiếu máu.
  • Nội tiết: Có thể gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ và giảm tạm thời nồng độ hormone sinh dục ở nam giới.

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/lan-khu-mui-hoi-nach-kwangdong

3. Tương tác thuốc

Không kết hợp dầu gội Nizoral với corticoid vì có thể làm tăng nguy cơ gặp tác dụng không mong muốn. Nếu bắt buộc phải điều trị bằng corticosteroid thì nên ngưng ít nhất 2 tuần trước khi sử dụng dầu gội này.

Đồng thời, chú ý không kết hợp sử dụng Nizoral với các loại dầu gội thông thường. Vì điều này có thể làm giảm tác dụng điều trị của sản phẩm.

Dầu Gội Trị Nấm Da Đầu Nizoral Có Tốt Không?

Trên thực tế, việc sử dụng dầu gội Nizoral có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc điều trị nấm da đầu. Điển hình nhất là ức chế hoạt động của nhiều loại men. Cùng với đó, nó có thể giúp khắc phục các triệu chứng như ngứa, mẩn đỏ hay bong tróc da.

Tuy nhiên, hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình là tốc độ sinh trưởng và sinh sản của các loại nấm men. Cùng với đó là khả năng đáp ứng của cơ thể mỗi người.

Việc sử dụng bất cẩn sản phẩm vẫn có thể dẫn đến các vấn đề với tác dụng phụ. Vì vậy, bạn nên tham khảo kỹ nhà sản xuất hoặc bác sĩ trước khi lựa chọn điều trị nấm da đầu bằng dầu gội Nizoral.

Xem thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/thuoc-tri-mun-thit

Dầu gội Nizoral giá bao nhiêu? Bạn mua nó ở đâu vậy?

Dầu gội Nizoral có xuất xứ từ Thái Lan nhưng hiện được nhập khẩu và phân phối khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Giá của sản phẩm khoảng 90.000đ/1 hộp, 1 lọ 100ml.

Bạn có thể tìm mua dầu gội trị nấm da đầu Nizoral tại các tiệm thuốc Tây hoặc nhà thuốc tây bán lẻ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cần biết về dầu gội trị nấm da đầu Nizoral. Đây là sản phẩm được chỉ định dùng như thuốc chữa bệnh nên bạn cần cẩn trọng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng hợp lý.

Comments
No comments yet. Be the first.