Blogs Blogs

Zurück

Cách chọn tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy

Chọn tranh treo tường phòng khách không chỉ đơn giản dựa vào sở thích, giá trị thẩm mỹ mà còn phải mang yếu tố phong thủy. Vì người xưa đã nói “có kiêng có lành” nên khi chọn tranh treo tường cho phòng khách bạn phải lưu ý đến các vấn đề như tuổi, mệnh. Chọn tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy không chỉ mang đến một không gian sống đậm chất nghệ thuật. Đó cũng là cách để bảo vệ sự bình yên cho gia đình, hỗ trợ cho con đường thịnh vượng và sự nghiệp thuận lợi của gia chủ.

Chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy tuổi Tý

Thông thường người ta sẽ chọn tranh treo tường phòng khách phong thủy dựa theo tuổi. Nếu treo tranh hợp tuổi thì chủ nhân của nó sẽ gặp may mắn và thành công trong cuộc sống. Nếu không sẽ dẫn đến những điều không hay.

Tuổi Tý: Người tuổi này nên chọn tranh treo tường hình rồng bay lượn trên trời hoặc tranh sơn thủy hữu tình hướng nước chảy. Nó sẽ giúp bạn được quý nhân phù trợ, có gia đình viên mãn, tránh được thị phi. Đối với quan chức, con đường công danh thuận lợi.

Tuổi Sửu: Nên chọn tranh phong cảnh mùa xuân hoặc mùa thu với cây cổ thụ, thảm cỏ xanh tươi. Nó có nghĩa là trường thọ, công việc được cấp trên tiến cử, tiền bạc dồi dào.

Tuổi Dần: Người tuổi này nên chọn tranh phong thủy treo tường phòng khách có hình núi cao trùng điệp hoặc tranh hổ, ngựa, cao nguyên hoặc núi non. Ý nghĩa của bức tranh là mở đường tiền tài, giúp gia đình luôn bình yên.

Tuổi Mẹo: Người tuổi này nên chọn tranh trúc mang ý nghĩa bình an hoặc hoa lan nở rộ tượng trưng cho phú quý. Hoặc bạn cũng có thể chọn bức tranh trúc, cúc. Thông thường, vào các năm Tý và Ngọ, người tuổi Mùi thường gặp khó khăn về tài chính. Vì vậy, bạn nên chọn tranh Trúc Cầu bình an.

Tuổi Thìn: Nên chọn tranh “Kim Thủy Sắc Mộc” hoặc “Rồng xanh”, Bạch mã đồ, Hoa mẫu đơn…. Nếu chọn tranh ngựa hay hoa lá thì tuyệt đối không nên treo ở hướng Nam vì gia chủ sẽ hay bị đau đầu, chóng mặt, con cái khó dạy.

Tuổi Tỵ: Tranh treo tường phòng khách phong thủy tốt nhất cho người tuổi này là tranh đại bàng tung cánh hoặc rồng bay. Ngoài ra, bạn có thể chọn tranh cá chép bên hồ sen, mẫu đơn hay tùng hạc… Những bức tranh này mang ý nghĩa gia đình yên ấm, cát tường. Mẫu đơn vinh hoa phú quý, tùng bách phúc trường sinh hay cá chép tượng trưng cho sự trường thọ.

Tìm hiểu ngay: Tranh chữ slogan được làm từ chất liệu gì

Tuổi Ngọ: Người tuổi Ngọ hợp nhất với những bức tranh liên quan đến cá chép, đặc biệt là tranh cửu ngư quần hội (9 con cá chép). Nếu không thích, bạn có thể chọn bách xù, trúc mai hay sơn thủy…. có nghĩa là tiền vĩnh cửu.

Tuổi Mùi: Tuổi này nên chọn tranh sơn thủy hữu tình có nhiều cây cối, hoa lá. Ví dụ như bức tranh hoa mẫu đơn hay thảo nguyên bao la. Nếu không thích, bạn có thể chọn tranh tôn giáo như Phật Bà Quan Âm, A Di Đà Phật hay một bộ tâm kinh….

Tuổi Thân: Người tuổi Thân hợp nhất với tranh con dơi. Nếu không thích, bạn có thể chọn những bức tranh tùng hạc diên niên, tranh tiếp khách,… để công việc được thuận lợi. Đồng thời, cải thiện các mối quan hệ trong giao thương, kinh doanh….

Năm Đinh Dậu: Người tuổi này nên chọn tranh phượng hoàng, bách điểu, tam dương xuất hành. Mỗi loại tranh lại mang những ý nghĩa khác nhau về công việc, gia đình, con cái,…

Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất thích hợp nhất với mẫu đơn 8 bông hoặc 9 bông. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn treo tranh chim và hoa với ý nghĩa phú quý lâu dài, chuyển nguy thành an, sự nghiệp thăng hoa nhanh chóng.

Năm Kỷ Hợi: Người tuổi này nên chọn tranh cá chép hoặc tranh phong cảnh sông nước, mẫu đơn cũng là một lựa chọn thích hợp. Tuổi Kỷ Hợi khá dễ tính trong việc chọn tranh treo tường cho phòng khách. Bạn có thể chọn treo chim, hoa hay các linh vật như Tam dương, Bạch hạc đồ…

Chọn tranh treo tường phòng khách theo nội dung phong thủy

Tranh treo tường phòng khách theo phong thủy có rất nhiều chủ đề khác nhau có tác dụng xua đuổi tà khí, tăng vận may cho gia chủ. Tranh hoa mẫu đơn tượng trưng cho phú quý, tài lộc. Treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà sẽ mang lại sức sống cho không gian sống, xua tan bầu không khí u ám.

Hoa sen được coi là quốc hoa của Việt Nam nên khi chọn tranh phong thủy treo tường không thể thiếu loài hoa này. Tranh hoa sen tượng trưng cho sự thanh khiết, thanh tao gợi lòng nhân ái. Tranh tre trúc hay trúc mang lại cảm giác yên bình, ổn định để phát triển sự nghiệp. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của sức khỏe, trường thọ và tài lộc.

Tranh cá chép tượng trưng cho sự sung túc, quanh năm tiền tài đầy nhà. Bức tranh hạc đậu trên cành tùng mang ý nghĩa sức khỏe trường thọ, là bức tranh mà nhà nào cũng nên sở hữu.

Xét về sơn thủy, núi tượng trưng cho sự nghiệp vững chắc còn nước tượng trưng cho tiền tài đầy đủ. Vì vậy, khi chọn tranh màu nước, bạn nên quan sát dòng nước. Nếu nó chảy ra ngoài có nghĩa là tài lộc của gia đình cũng không còn. Ngược lại, nước chảy xuôi thì năng lượng mới vào nhà. Trong tranh thuyền buồm, mũi thuyền phải hướng vào nhà. Bởi vì hướng ra bên ngoài có nghĩa là tiền bạc bị lãng phí.

Xem thêm  bài viết:  Tại sao tranh slogan treo văn phòng lại được ưa chuộng

Chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy theo cung hoàng đạo

Trong phong thủy, bạn sẽ thường chọn tranh theo các cung hoàng đạo: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi bức tranh phong thủy khác nhau tương ứng với ngũ hành khác nhau. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào mệnh của mình để chọn bức tranh phong thủy phù hợp.

1. Người mệnh Kim

Nếu bạn mang mệnh Kim thì màu nâu, trắng, vàng đồng, trắng bạc sẽ hợp với bạn. Kiêng màu đỏ, xanh lá cây… Những bức tranh treo tường phù hợp với người mệnh Kim là tranh sơn thủy hoặc tranh mùa xuân có màu nâu nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể chọn trang kim loại, trang đồng sáng, tranh màu sữa, hình tượng hổ….

2. Người mệnh Mộc

Bạn nên chọn những bức tranh có màu xanh lam, đen, xanh đen, xanh đen nếu bạn có mệnh Mộc. Lưu ý tránh chọn những bức tranh có tông màu: trắng, bạc hoặc nếu tranh có màu trắng thì phải có các màu khác làm chủ đạo. Tranh có màu xanh hoặc đen làm chủ đạo sẽ tăng vượng khí, giúp gia chủ an cư lạc nghiệp. Hoặc bạn có thể chọn những hình ảnh về cây cối, hoa quả hay từ ngữ…

3. Người mệnh Thủy

Mệnh Thủy nên ưu tiên chọn những bức tranh treo tường như cá chép, thuyền buồm, sông suối hay hồ nước. Màu chủ đạo của bức tranh nên là màu xanh hoặc đen. Bạn nên tránh những bức tranh có màu Hỏa hoặc Thổ như mẫu đơn, mặt trời, núi, v.v.

4. Người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp Mộc – Hỏa và khắc Thủy. Vì vậy, bạn nên chọn những bức tranh có màu đỏ, xanh lá cây, hồng hoặc vàng như tranh sơn thủy hữu tình, tranh hoa hướng dương, cây cối,… Những bức tranh này sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của cải và công danh. Ngược lại, nếu chọn những bức tranh có màu sắc tương phản sẽ dễ gặp hạn.

5. Người mệnh Thổ

Mạnh Thổ tương khắc với Thổ và Hỏa, tương khắc với Thủy và Mộc. Vì vậy, bạn nên chọn những bức tranh treo tường phòng khách như cá chép, mã đáo thành công, mẫu đơn, rồng…. Tuyệt đối tránh xa những bức tranh có màu thuộc nước hoặc mộc như tre trúc, cây cối hay dòng sông… Bạn cũng có thể chọn những bức tranh Phật hoặc tranh có màu vàng, cam nhạt.

Bài viết liên quan: Lý do tranh động lực được yêu thích hiện nay

Một số điều cấm kỵ khi chọn tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy

Một điều tối kỵ đối với phong thủy phòng khách là những bức tranh có hình tượng binh khí, ác thú. Vì vậy, bạn không nên chọn những bức tranh có hình ảnh động vật hoang dã để treo trong phòng khách. Thậm chí, bày binh khí hay đánh nhau vũ khí cũng không tốt, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người trong nhà.

Mục đích của việc treo tranh phong thủy phòng khách là để tăng tài lộc, mang lại điềm lành, thịnh vượng cho ngôi nhà. Do đó, bạn cần tránh xa những hình ảnh về động vật hoang dã và vũ khí. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn treo tranh động vật hoang dã, chim ưng, hổ,… thì phải làm sao?

Trên thực tế, những bức tranh này vẫn có thể được treo trong phòng khách với ngụ ý bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Tuy nhiên, bạn phải giữ cho đầu của con thú hướng ra cửa. Ngược lại, khi đầu của con thú hướng vào trong nhà, điều đó có nghĩa là chúng đang quay lại đe dọa bạn.

Ngoài ra, khi treo tranh phong thủy trong phòng khách, bạn tuyệt đối không chọn những bức tranh có màu sắc u tối, ảm đạm hoặc vẽ những khung cảnh quá u ám, hoang vắng. Đây là điều tối kỵ trong phong thủy tranh treo tường phòng khách. Nó sẽ mang đến cảm giác bi quan, lạnh lẽo và thê lương khiến cả căn phòng khách trở nên thiếu sức sống. Điều đó có tác động tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng hạn chế những bức tranh có tông màu quá sáng hoặc tối vì sẽ gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. Đặc biệt phòng khách là nơi thường xuyên lui tới của nhiều người nên bạn đừng để họ phải phiền lòng vì điều này. Cách tốt nhất là bạn nên chọn những bức tranh có màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh của mình.

Comments
Noch keine Kommentare. Seien Sie der Erste.