Blogok Blogok

Vissza

Cách chơi Ma sói: Quy tắc và mẹo chơi Ma sói thông minh

Ma sói là một trong những trò chơi mới, thú vị được nhiều người lựa chọn mỗi khi tụ tập bạn bè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về cách chơi ma sói. Trong bài viết hôm nay, Vinpro sẽ chia sẻ đến các bạn bí quyết chơi ma sói và mẹo chơi ma sói để dễ dàng chiến thắng hơn. Xin vui lòng tham khảo!

Tổng quan về cách chơi ma sói

Trò chơi ma sói được chia thành 2 phiên là ngày và đêm. Trong đêm đầu tiên, những người đóng vai đặc biệt sẽ được quản trò đánh thức trong đêm, còn những người đóng vai người làng, cô gái sẽ ngủ một giấc đến sáng. Ban ngày là thời điểm mọi người thức dậy và cùng nhau thảo luận xem ai sẽ là người sói thực hiện việc treo cổ (có thể chọn treo cổ hoặc không).

Ai được chọn để bị treo cổ sẽ có thời gian để tự vệ và sau đó các cử tri sẽ bỏ phiếu sống hay chết. Nếu mọi người bỏ phiếu cho tử vong cao nhất, người đó sẽ bị loại khỏi trò chơi (không được phép tham gia bất kỳ hoạt động nào, kể cả thảo luận).

Trò chơi ma sói có thể xuất hiện thêm phe thứ 3 nếu có những vai trò đặc biệt được ban quản trị thêm vào, càng nhiều người chơi thì càng có nhiều vai trò. Bên cạnh đó, số lượng sói, người và phe thứ 3 cũng sẽ thay đổi theo số lượng người chơi tham gia trò chơi.

Trò chơi kết thúc khi:

  • Số lượng của phe sói ngang bằng với phe người. Khi đó con sói sẽ chiến thắng.
  • Những con sói đều bị tiêu diệt. Sau đó là người chiến thắng.
  • Phe thứ 3 đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khi đó, bên thứ 3 sẽ thắng.

Tìm hiểu các phe phái trong trò chơi ma sói

Phe dân làng

Nhiệm vụ của dân làng là đi tìm người sói và treo cổ chúng vào ban ngày, vì đây là lúc chúng yếu nhất. Và để trận chiến trở nên cân bằng hơn, bên cạnh những người dân thường, sẽ có thêm một số dân làng với những nhiệm vụ đặc biệt, cụ thể:

  • The Seek: Mỗi đêm, nhà tiên tri có thể chọn người để xem xét và khám phá danh tính thực sự của bất kỳ người chơi nào. Nhà tiên tri có nhiệm vụ giúp đỡ những người dân làng khác trong việc tìm ra con sói, nhưng đồng thời cũng không được để con sói phát hiện ra thân thế của mình.
  • Thợ săn: Khi một thợ săn chết hoặc bị loại, trong mọi trường hợp, anh ta có thể nhặt và giết người chơi khác. Và từ đêm thứ 2 trở đi, thợ săn có quyền bắn chết 1 người mỗi đêm.
  • The Witch (phù thủy): Đây là người chơi sở hữu 2 bình thuốc, 1 bình cứu người và 1 bình giết người. Phù thủy chỉ có thể sử dụng mỗi lọ thuốc một lần trong trò chơi và có thể sử dụng cả hai lọ thuốc trong một đêm. Hàng đêm, người quản giáo sẽ đánh thức mụ phù thủy và cho mụ phù thủy biết ai đã bị sói giết ngày hôm qua và mụ phù thủy sẽ có quyền quyết định có cứu người đó hay không. Sau đó, người cai trị sẽ hỏi thuật sĩ xem anh ta có muốn giết ai đó bằng chiếc bình thần hay không.
  • Cô gái: Từ đêm thứ hai, cô ấy có thể nhìn thấy khi nào con sói thức dậy. Nhưng nếu để con sói phát hiện ra, cô ấy sẽ bị giết và cô ấy sẽ là người chết, thay thế nạn nhân ban đầu mà con sói muốn giết.
  • Trưởng làng: Bất kỳ người chơi nào cũng có thể nhận được thẻ này ngoài thẻ mà họ hiện đang giữ. Trưởng làng được chọn bởi một lá phiếu của người dân. Khi mọi người biểu quyết treo kèo, phiếu bầu của trưởng làng sẽ được tính là 2 phiếu thay vì 1. Trong trường hợp trưởng làng qua đời, người chơi đó sẽ có quyền chuyển nhượng làng trưởng cho bất kỳ ai.
  • Robber (ăn trộm): Khi ma sói có vai trò là kẻ trộm, quản trị trò chơi sẽ thêm hai thẻ chức năng khác vào bộ bài và chia đều cho những người chơi. Sau khi các thành viên nhận thẻ của chính mình, hai thẻ được đặt bên ngoài. Khi tên trộm thức dậy vào đêm đầu tiên, người chơi đó sẽ có thể nhìn thấy và chọn một trong hai vai trò chức năng được đặt ở đó làm vai trò của mình. Sau đó, kẻ trộm sẽ sử dụng thẻ đó cho đến khi trò chơi kết thúc. Nếu ít nhất một trong số các thẻ là sói thì kẻ trộm phải lấy một trong các thẻ sói cho đến khi kết thúc trò chơi.

Xem ngay: 6 điều ba mẹ cần biết khi mua nhà banh, lều bóng cho bé

Phe ma sói

Nhiệm vụ chính của phe ma sói là giết hết dân làng hoặc giết số dân làng bằng số sói. Vào ban đêm, bầy sói sẽ cùng nhau chọn con mồi và giết người đó. Vào ban ngày, con sói sẽ giả làm con người, cố gắng bảo vệ mình như một con sói và thuyết phục mọi người giết những người dân làng vô tội khác.

Phe thứ ba

Đây là những người không thể đoán trước vì ban đầu họ có thể là phe dân làng nhưng cũng có thể là phe người sói hoặc một phe riêng biệt về sau để thực hiện nhiệm vụ giành chiến thắng của riêng họ.

  • Một cặp đôi khác đang yêu: Cặp đôi này sẽ trở thành phe thứ ba với nhiệm vụ là hai người duy nhất sống sót.
  • Nửa người nửa sói: Ban đầu, nhân vật này sẽ tham gia cùng dân làng, nhưng nếu bị sói cắn thì sẽ không chết mà trở thành sói và thực hiện nhiệm vụ của sói.
  • Sói trắng: Nhân vật này cũng đánh thức chúng bằng những con sói bình thường, nhưng cứ sau hai đêm anh ta có quyền giết một con sói bình thường khác. Và nhiệm vụ của sói trắng là trở thành con sói duy nhất còn sống.
  • Sao thổi: Anh chàng thổi sáo hàng đêm sẽ có khả năng thôi miên hai người. Và những người bị thôi miên sau đó sẽ được đánh thức để biết mặt nhau. Người thổi sáo chiến thắng khi tất cả những người chơi còn sống bị thôi miên.
  • Trộm cắp: Khi ăn cắp xuất hiện, hãy thêm hai thẻ chức năng khác và chia đều chúng. Người đóng vai tên trộm sẽ được gọi vào đêm đầu tiên và có thể nhìn thấy và chọn một trong hai vai nhiệm vụ bên ngoài để thực hiện công việc của mình. Tuy nhiên, nếu ít nhất một trong hai người là sói, thì kẻ trộm phải chọn sói.

Hướng dẫn cách sắp xếp các vị trí theo số lượng người chơi

  • 8 - 9 người chơi: 1 tiên tri, 1 cận vệ, 2 sói và những người còn lại là dân làng.
  • 10 - 11 người chơi: 1 tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 3 con sói và những người còn lại là dân làng.
  • 12 - 13 người chơi: 1 tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần tình yêu, 1 phù thủy, 3 con sói, 5 người và 1 kẻ phản bội.
  • 14 người chơi: 1 tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần tình yêu, 1 phù thủy, 3 con sói, 5 người và 1 kẻ phản bội.
  • 15 người chơi: 1 nhà tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần tình yêu, 1 phù thủy, 4 con sói và 6 dân làng.
  • 16 người: 1 tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần tình yêu, 1 phù thủy, 1 già làng, 4 con sói và 6 dân làng.
  • 17 người chơi: 1 nhà tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần yêu tinh, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 người thổi sáo, 4 con sói và 6 dân làng.
  • 17 người chơi: 1 nhà tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần yêu tinh, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 người thổi sáo, 1 tên trộm, 4 con sói và 5 dân làng.
  • 18 người chơi: 1 nhà tiên tri, 1 cận vệ, 1 thợ săn, 1 thần tình yêu, 1 phù thủy, 1 già làng, 1 người thổi sáo, 1 tên trộm, 4 con sói và 6 dân làng.

Xem thêm bài viết: Top 20 món quà tặng thôi nôi bé trai đẹp, ý nghĩa nhất 2022

Hướng dẫn chơi ma sói

  • Đêm đầu tiên: Tất cả người chơi sẽ nhắm mắt đi ngủ. Sau đó, quản trị viên sẽ lần lượt gọi những người có nhiệm vụ đặc biệt thức dậy. Mỗi lần như vậy, người chơi sẽ có thể mở mắt thức dậy và thực hiện nhiệm vụ đặc biệt của mình dưới sự hướng dẫn của quản trị trò chơi trong im lặng và nhắm mắt.

Ví dụ: Khi quản trị viên gọi “Sói, dậy đi”, người chơi có nhiệm vụ cùng nhân vật sói mở mắt và nhìn nhau. Rồi tên cầm đầu nói tiếp: Sói, tối nay mày muốn giết ai? Người chơi trong vai trò trên đã đồng ý (trong im lặng) để chỉ về phía mục tiêu của họ (con mồi). Khi đó, quản trị viên sẽ ghi nhớ các nạn nhân và yêu cầu sói đi ngủ: Sói ơi, ngủ đi. Đồng thời, quản trị viên cũng thực hiện tương tự với các nhân vật khác. Thứ tự đặt tên các nhân vật của quản trị viên có thể phụ thuộc vào cách xây dựng trò chơi của mọi người.

  • Ngày đầu tiên: Người điều hành sẽ thông báo người đã chết và thống nhất với mọi người về thời gian thảo luận và cách thức bỏ phiếu cho người bị xâm hại. Mặc dù việc yêu cầu người chết được tiết lộ hay không còn phụ thuộc vào cách chơi của bạn, nhưng quản trị viên game sẽ tiết lộ danh tính của người đã chết. Ngay sau đó, những người sống sót sẽ tranh cãi và loại bỏ một người chơi nào đó mà họ cho là sói.
  • Các đêm tiếp theo: Quản trị viên vẫn đánh thức những người có nhiệm vụ đặc biệt và để họ thực hiện nhiệm vụ của mình. Lưu ý: Nếu nhóm của bạn chơi theo quy tắc ẩn vai, quản trị trò chơi sẽ phải gọi các nhân vật có nhiệm vụ đặc biệt đã chết để không ai biết còn lại bao nhiêu vị trí.
  • Những ngày sau: Người điều hành sẽ thông báo người chết, sau đó người đó sẽ biến thành ma và không nói một lời. Đồng thời, phiên tòa tìm ma sói vẫn tiếp tục như ngày đầu tiên.
  • Kết thúc trò chơi: Trò chơi sẽ kết thúc khi dân làng tiêu diệt hết sói hoặc số sói bằng số dân làng, hoặc phe thứ 3 hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trên đây là cách chơi ma sói mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Xin cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Hozzászólások
Még nincsenek hozzászólások. Légy első!