Blogs Blogs

Zurück

Cách cải thiện tình trạng viêm da cơ địa

Đối với những người bị mắc bệnh viêm da cơ địa, cuộc sống của họ không chỉ bị ảnh hưởng, mà tinh thần cũng chịu tác động ít nhiều. Do đó, việc chăm sóc da đúng phương pháp có thể giúp hạn chế tình trạng bệnh, đồng thời ngăn ngừa tái đi tái lại và biến chứng do viêm da cơ địa gây ra là điều vô cùng cần thiết. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu một vài cách cải thiện tình trạng viêm da cơ địa nhé!

Tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa

Theo lý giải của các chuyên gia, viêm da cơ địa là một căn bệnh thuộc về da liễu do rối loạn miễn dịch. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng từ nhỏ tới đến, trong đó nhiều nhất là ở trẻ nhỏ và trẻ nhỏ.

Khi bị viêm nhiễm da cơ địa, làn da của người bệnh sẽ nhạy cảm hơn nhiều. Da dễ bị dị ứng, kích ứng bởi nhiều yếu tố tác động như môi trường sống, phấn hoa, thực phẩm, bụi bẩn, lông động vật,...

Triệu chứng rõ rệt nhất của viêm da cơ địa đó chính là vùng da đó bị sần sùi lên, khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy rát khó chịu. Khi người bệnh dùng tay gãi vào vùng da này, vô tình da sẽ bị tổn thương và lây nhiễm vi khuẩn từ móng tay. Lúc bấy giờ, làn da sẽ viêm sưng, mưng mủ. Vùng da thường dễ bị viêm da cơ địa là tay chân, ngực, cổ, đầu gối, khuỷu tay,...

Các phương pháp cải thiện tình trạng viêm da cơ địa

Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có phương pháp nào đặc trị viêm da cơ địa. Người bệnh phải áp dụng đồng thời nhiều cách khác nhau mới có thể mang đến hiệu quả chữa trị bệnh tốt. Thông thường, thời gian cải thiện bệnh viêm da cơ địa sẽ kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Sau đó, người bệnh vẫn cần thực hiện các cách phòng ngừa để ngăn bệnh tái đi tái lại.

Cách điều trị tại nhà

Trong trường hợp viêm da cơ địa mới khởi phát và chưa có nhiều biến chứng, trước khi uống hoặc thoa thuốc, bạn có thể áp dụng các cách sau để tăng hiệu quả điều trị bệnh:

Tắm nước ấm

Nước ấm sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt, làm dịu các tổn thương và giảm ngứa ngáy rát, khó chịu. Bạn có thể kết hợp tắm nước ấm cùng baking soda, yến mạch hoặc muối biển để tăng khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cho da, hỗ trợ điều trị viêm da hiệu quả.

>> Thuốc trị ghẻ loại tốt, hiệu quả nhanh, BS khuyên dùng

Dưỡng ẩm

Làn da của người bệnh viêm da cơ địa thường bị khô nhiều, sần sùi, dễ kích ứng hoặc dị ứng. Vì vậy, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng thể có thành phần dưỡng ẩm cao, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác động xấu từ môi trường sống.

Trong trường hợp này, Sebamed Extreme Dry Skin Repair Lotion 200ml là một gợi ý dành cho bạn. Sữa dưỡng thể Sebamed Extreme Dry Skin Repair Lotion 200ml có thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu, giúp da tái tạo và cân bằng độ ẩm nhanh chóng. Làn da sau khi sử dụng sẽ giảm ngứa ngáy, bong tróc và khô ráp nhanh chóng.

Chọn sữa rửa mặt, sữa tắm dịu nhẹ

Làn da bị viêm nhiễm da cơ địa rất dễ bị kích ứng. Do đó, khi chọn sữa tắm hoặc sữa rửa mặt, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần dịu nhẹ lành tính, không chứa cồn, chất tẩy rửa mạnh, Paraben,...

Mặc quần áo vải mềm, thấm hút tốt

Trang phục có chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp giảm kích ứng cho da, phòng ngừa ngứa rát khó chịu khi bị viêm da cơ địa.

Giảm bớt căng thẳng, stress

Áp lực kéo dài sẽ khiến cho tình trạng viêm da cơ địa của bạn tồi tệ hơn. Do đó, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế căng thẳng,... Để giúp bệnh tình tiến triển khả quan hơn.

>> Thuốc bôi viêm da cơ địa loại nào tốt, hiệu quả, mua ở đâu?

Chữa trị viêm da cơ địa bằng thuốc

Nếu như các cách chữa trị tại nhà không hiệu quả, tình trạng viêm da cơ địa vẫn tiến triển nghiêm trọng hơn thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định bạn uống hoặc dùng thuốc ngoài da, tiêm thuốc:

  • Thoa kem Corticosteroid: Kem thuốc Corticosteroid giúp giảm ngứa ngáy khó chịu rát, chống viêm và kháng khuẩn cho da.
  • Thoa kem kháng sinh: Trong trường hợp da bị viêm nhiễm lở loét, nhiễm khuẩn do gãi khi ngứa ngáy rát, bạn cần thoa kem chất kháng sinh để giảm bớt tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.
  • Uống thuốc trị viêm: Nếu viêm da cơ địa đã tiến triển nặng thì bạn sẽ được bác sĩ kê đơn sử dụng Corticosteroid theo đường uống. Một điều lưu ý là bạn nên tuân thủ đúng với chỉ định của bác sĩ, không tự ý kéo dài thời gian uống Corticosteroid sẽ rất nguy hiểm.

Tóm lại, bệnh viêm da cơ địa tuy rằng không thể điều trị dứt điểm nhưng bạn vẫn ngăn ngừa tái phát hoặc biến chứng khi thực hiện chăm sóc đúng cách. Hy vọng rằng các cách cải thiện tình trạng viêm da cơ địa trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc điều trị và phòng ngừa bệnh lý này. Nếu tuân thủ thực hiện đúng theo các cách này, thì làn da của bạn sẽ nhanh chóng khỏe lại và mịn màng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/ch/63460/thuoc-tri-sui-mao-ga

http://www.ttytcammy.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=224896&thuoc-tri-nam-mong-tay.html

http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/thuoc-tri-benh-hac-lao

http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/ch/63460/thuoc-tri-to-dia

Comments
Noch keine Kommentare. Seien Sie der Erste.