בלוגים בלוגים

חזרה

Các bước chăm sóc da cho mẹ bầu an toàn với thai nhi

Chăm sóc da cho bà bầu là vấn đề được các mẹ bầu hết sức quan tâm khi mang thai. Tuy nhiên, các mẹ có nên sử dụng các loại mỹ phẩm như kem dưỡng trắng da, toner… để làm đẹp hay không. Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Bà bầu có nên dưỡng da không?

Để có làn da đẹp các mẹ vẫn cần phải chăm sóc da. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên chọn những loại kem có thành phần tự nhiên. Tuyệt đối không sử dụng các loại kem dưỡng da, sữa rửa mặt hay kem làm trắng da kém chất lượng. Vì điều này có thể khiến da bạn bị khô và nổi mụn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bà bầu cũng nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài. Vì thói quen này sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại. Đặc biệt, để da mềm mịn hơn, bạn có thể thoa thêm kem dưỡng ẩm vào ban đêm. Nhưng trước khi sử dụng bạn cần tẩy trang và rửa sạch mặt.

Tham khảo thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/dau-goi-kaminomoto

Thành phần trong mỹ phẩm bà bầu nên tránh

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu vẫn có thể sử dụng mỹ phẩm để duy trì một làn da đẹp. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý nhiều hơn đến danh sách thành phần để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Dưới đây là một số thành phần có trong mỹ phẩm mà mẹ bầu nào cũng nên tránh.

  • Paraben: Một hợp chất có thể gây kích ứng, lão hóa và đổi màu da của phụ nữ mang thai khi tiếp xúc với tia UV.
  • Siloxan: Một hợp chất của silicone, có thể gây rối loạn nội tiết tố nữ và giảm khả năng sinh sản.
  • Corticoid: Đây là thành phần sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho bà bầu như tăng huyết áp, ức chế miễn dịch và ức chế tuyến thượng thận.
  • Benzoyl peroxide: Gây kích ứng da nếu sử dụng ở nồng độ hơn 2%.
  • Salicylic acid (BHA): Hợp chất tẩy tế bào chết và đẩy mụn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ bầu chỉ nên sử dụng mỹ phẩm chứa BHA với nồng độ dưới 5%.
  • Erythromycin: Một loại kháng sinh có thể gây hại cho gan và mật của phụ nữ mang thai. Vì vậy, bà bầu không nên tự ý sử dụng tại nhà khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Cách chăm sóc da cho bà bầu với những vấn đề thường gặp

Chăm sóc da bị mụn

Ba tháng đầu thai kỳ là thời điểm bà bầu thường bị nổi mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Vì vậy, mẹ nên tham khảo các phương pháp trị mụn tự nhiên như đắp mặt nạ, ăn nhiều rau xanh hay thay đổi lối sống,… Tránh phụ thuộc vào mỹ phẩm vì có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Ngoài ra, để hạn chế mụn phát triển, mẹ cũng nên sử dụng thêm các loại kem chống nắng, tẩy trang và sữa rửa mặt được chiết xuất từ ​​thiên nhiên. Hoặc bạn có thể sử dụng kem trị mụn nếu đã được bác sĩ thăm khám và kê đơn.

Chăm sóc vết rạn da

Sử dụng kem dịu nhẹ hoặc chứa nhiều tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu… là cách tốt nhất để làm mờ vết rạn và duy trì sự mềm mại cho làn da. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm ý kiến ​​của bác sĩ nếu muốn kết hợp chúng với các loại mỹ phẩm đặc trị.

Ngoài ra, để làn da luôn khỏe mạnh và đàn hồi, mẹ cũng cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E, vitamin A, omega 3, omega 6,… Tránh sử dụng các loại hóa chất vì có thể khiến da mẹ bị khô và rạn da nhiều hơn. xuất hiện.

Chăm sóc da nám

Nám da là tình trạng phổ biến khi mang thai. Do đó, mẹ có thể khắc phục bằng các loại mặt nạ tự nhiên như mặt nạ lòng đỏ trứng gà, mặt nạ khoai tây, mặt nạ nghệ và mật ong,… Hoặc có thể kết hợp với serum vitamin C, serum trị nám và serum. kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, mẹ cũng cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin C và vitamin B6 để hạn chế hình thành sắc tố melanin trên da. Ngoài ra, mẹ nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và luôn sử dụng kem chống nắng phù hợp cho bà bầu có chỉ số SPF cao hơn 30 trước khi ra ngoài.

Tham khảo thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/kem-tri-nam-mong-kpem-911

bước chăm sóc da mặt cơ bản cho bà bầu

Để làn da luôn mịn màng và khỏe mạnh khi mang thai, việc chăm sóc da đúng cách là rất quan trọng. Dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản mẹ bầu có thể tham khảo:

  • Làm sạch da: Mẹ nên rửa mặt bằng nước sạch hoặc các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa cồn hoặc nồng độ BHA quá cao.
  • Dùng toner/nước hoa hồng: Bạn chỉ nên dùng các loại toner không chứa cồn và chất bảo quản.
  • Dưỡng ẩm: Các mẹ nên ưu tiên những loại kem có dạng gel và được chiết xuất từ ​​nhiều thành phần tự nhiên như nha đam, dầu dừa, dầu oliu…
  • Dùng kem chống nắng: Để đảm bảo an toàn cho thai nhi, mẹ chỉ nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50. Tránh dùng kem chống nắng dạng xịt vì có thể gây ra các bệnh khác cho bé. mẹ bầu.
  • Dùng serum: Serum dưỡng da là sản phẩm chăm sóc da có khả năng phục hồi hư tổn rất tốt. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần chọn loại serum phù hợp với đặc điểm của làn da.

Gợi ý mặt nạ dưỡng da an toàn cho bà bầu

dầu dừa dưỡng da

Dầu dừa là loại tinh dầu giàu axit lauric kháng khuẩn, có khả năng phục hồi tổn thương nhanh chóng và làm sáng da. Vì vậy, dầu dừa rất phù hợp với những mẹ đang gặp phải tình trạng da bị nứt nẻ, khô ráp.

Bên cạnh đó, cách chăm sóc da bà bầu bằng dầu dừa cũng rất đơn giản và nhanh chóng. Vì bạn chỉ cần lấy vài giọt dầu dừa và massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi để qua đêm.

Mặt nạ nghệ và mật ong

Nghệ và mật ong là hai loại nguyên liệu làm đẹp được nhiều bà bầu ưa thích. Bởi sự kết hợp của 2 nguyên liệu này có thể giúp da mẹ bổ sung đầy đủ vitamin, chống lão hóa và trị nám, mụn hiệu quả.

Để làm điều này, trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê mật ong. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt và đợi trong 15-20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch và dùng khăn thấm khô.

Mặt nạ nha đam

Nha đam hay nha đam là loại nguyên liệu chứa nhiều vitamin và collagen giúp da hồng hào, trắng mịn và duy trì độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, đây cũng là nguyên liệu phù hợp với nhiều bà bầu, kể cả những bà bầu có làn da nhạy cảm.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn nha đam thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, trộn một ít nước cốt chanh hoặc mật ong vào hỗn hợp trên. Cuối cùng, thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch sau 20 phút.

Mặt nạ dưa chuột

Dưa chuột là loại trái cây chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin. Do đó, đắp mặt nạ dưa chuột thường xuyên có thể giúp bà bầu giảm mụn, chống lão hóa, cân bằng độ ẩm và làm trắng da nhanh hơn.

Cách làm mặt nạ dưa chuột như sau, đầu tiên bạn rửa sạch dưa chuột với nước sạch rồi thái thành lát mỏng. Sau đó, thoa đều dưa leo lên khắp mặt và đợi khoảng 20-25 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ chứa vitamin C

Vitamin C là một thành phần được tìm thấy trong nhiều loại mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ vitamin C đóng gói. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, mẹ nên đọc kỹ bảng thành phần trước khi chọn mua. Hoặc bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ vitamin C tự nhiên dưới đây như:

  • Mặt nạ đu đủ, lòng trắng trứng: Nghiền nhuyễn một phần đu đủ chín rồi trộn với lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt. Sau đó, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô.
  • Mặt nạ dâu tây, cam: Trộn dâu tây đã xay nhuyễn với nước cam. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt và đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Mặt nạ hoa hồng: Xay nhuyễn hoa hồng và đắp lên mặt hoặc sử dụng mặt nạ giấy từ các trang trại hoa hồng hữu cơ của Việt Nam.

Tham khảo thêm: http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-chia-se/thuoc-tri-nam-da-dau

Bí quyết chăm sóc da cho bà bầu

Ăn uống lành mạnh

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu nên chọn những thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng để cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt, mẹ nên uống nhiều nước để da được cân bằng độ ẩm và mịn màng hơn. Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh vì có thể khiến mẹ nổi mụn và ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Nghỉ ngơi hợp lý

Trong thời gian mang thai, bà bầu nên ngủ đúng giờ và đủ giấc. Bởi điều này không chỉ giúp mẹ giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn. Đặc biệt, mẹ nên thường xuyên đi lại để ngăn ngừa nguy cơ giãn tĩnh mạch và giúp máu lưu thông tốt hơn.

Chọn mỹ phẩm cho bà bầu

Để không ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ chỉ nên chọn những loại mỹ phẩm được chiết xuất từ ​​thiên nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hoặc bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về loại da của mình.

Mát xa mặt

Massage mặt là giải pháp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn và giúp da khỏe mạnh. Đặc biệt, mẹ nên massage theo thứ tự từ trán, mắt, má, khóe miệng rồi đến cằm để máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp đắp mặt nạ sau khi massage để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất.

Tham khảo thêm:

Comments
אין תגובות עדיין. היה הראשון