Blogit Blogit

Takaisin

Bài tập Kegel cải thiện tình trạng xuất tinh sớm rất hiệu quả, nam giới cần biết

Bài tập Kegel do bác sĩ người Mỹ Alfred Kegel sáng tạo vào năm 1948 giúp nhóm cơ mu được săn chắc và khỏe mạnh hơn. Kiên trì thực hiện bài tập này giúp nam giới bền bỉ hơn trong chuyện chăn gối. Cùng tìm hiểu cách tập và mức độ hiệu quả của bài tập giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm này có hiệu quả hay không nhé.

Bài tập Kegel giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm có thể tập bài tập co cơ niệu đạo bằng cách ngồi với tư thế thoải mái, thư giãn trong vòng 15 - 20 phút, tập bài tập co cơ niệu đạo như nín tiểu. Cách tập đúng là khi co, bộ phận sinh dục sẽ chuyển động. Bài tập này rất đơn giản, có thể tập ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái.

Ở nam giới, tuyến tiền liệt là nơi sản xuất tinh dịch, tham gia vận chuyển tinh trùng và kiểm soát nước tiểu, còn nhóm cơ xương mu kiểm soát việc đại tiện, tiểu tiện và phóng tinh, co bóp, phóng tinh. đẩy tinh trùng ra khỏi niệu đạo khi quan hệ tình dục.

Lợi ích của bài tập Kegel đối với nam giới

  • Giảm rối loạn cương dương: Bài tập Kegel giúp phục hồi chức năng trong các trường hợp rối loạn cương dương ở nam giới, cải thiện khả năng cương cứng cả về thời gian và chất lượng.
  • Đạt cực khoái nhiều hơn: Kegel làm tăng lưu lượng máu ở nhóm cơ xương mu, từ đó giúp tăng khoái cảm.
  • Kéo dài thời gian quan hệ: Bài tập giúp giải quyết vấn đề xuất tinh sớm nhờ nhóm cơ vùng chậu được kiểm soát tốt hơn.
  • Xuất tinh nhiều hơn và mạnh hơn: Kegel cũng giúp “sức mạnh” khi xuất tinh tăng lên đáng kể, từ đó cải thiện chức năng tình dục ở nam giới nói chung.
  • Cải thiện khả năng kiểm soát tiểu tiện: Các cơ vùng chậu yếu có thể gây mất kiểm soát tiểu tiện, gây tiểu són và tiểu không tự chủ, vì vậy các bài tập Kegel giúp hạn chế rối loạn tiểu tiện.
  • Hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến tiền liệt: Bài tập Kegel mang lại lợi ích tuyệt vời cho những ai điều trị chứng sưng, đau do viêm tuyến tiền liệt hoặc u xơ tuyến tiền liệt. Hơn nữa, bài tập này cũng giúp những người sống sót sau ung thư tuyến tiền liệt phục hồi nhanh hơn sau khi cắt bỏ tuyến tiền liệt.

Cách thực hiện bài tập Kegel

Trước khi tập bài Kegel, chúng ta cần xác định cơ sàn chậu theo một trong hai cách sau:

  • Cách 1: Ngừng đi tiểu khi đang đi tiểu giữa chừng. Khi đó, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự chuyển động và co bóp của các cơ sàn chậu đang cản trở việc đi tiểu của bạn.
  • Cách 2: Nhẹ nhàng đặt 2 ngón tay (cần rửa tay sạch sẽ trước và sau khi tìm và sờ vào cơ mu) vào vị trí giữa hậu môn và bìu, bạn sẽ cảm nhận và tìm hiểu được hoạt động của cơ mu. và các nhóm cơ khác có liên quan.

Thực hiện các bài tập Kegel

Có rất nhiều bài tập Kegel được sửa đổi, tập từ dễ đến khó.

  • Khi bắt đầu tập thể dục, bạn cần tìm một khu vực sạch sẽ, bằng phẳng để có thể nằm tập luyện. Nằm ngửa, đầu chạm đất, thẳng lưng, thả lỏng cơ mông và cơ bụng, đặt hai tay song song với hai bên và đưa đầu gối lên.
  • Bài tập khởi động: Siết cơ mu và giữ 3 giây rồi nghỉ 3 giây, thực hiện động tác này 8 lần, thư giãn 10 giây chuyển sang bài tập tiếp theo.
  • Bài tập tăng tốc: Giữ chặt xương cụt trong 1 giây rồi thả ra ngay sau đó, liên tục khoảng 10 lần, nghỉ 10 giây, chuyển sang bài tập tiếp theo.
  • Bài tập tăng cường sức mạnh: Siết cơ mu trong 8 giây, sau đó thả lỏng 4 giây rồi siết, lặp lại 4 lần.

Lưu ý: Toàn bộ buổi tập kéo dài khoảng 112 giây, không quá 120 giây. Nên lặp lại bài tập 3-4 lần mỗi ngày. Cần duy trì hàng ngày…

Thực hành bài tập này trong 15-20 tuần, người tập sẽ nhận thấy sự thay đổi và trong hầu hết các trường hợp đều mang lại hiệu quả khá tốt.

Làm thế nào để thực hiện các bài tập Kegel hiệu quả

Không thực hiện bài tập Kegel khi bàng quang đang chứa đầy nước tiểu, vì điều này sẽ gây đau bàng quang và có thể rò rỉ nước tiểu khi tập luyện.

Ban đầu nên bình tĩnh và kiên trì, sau đó nâng dần ngưỡng chịu đựng. Bạn cũng có thể kéo dài thời gian siết chặt xương cụt nếu cơ thể bạn cảm thấy có thể chịu đựng được. Cần duy trì nhịp độ vận động đều đặn hàng ngày.

Nên tập từ dễ đến nâng cao, xây dựng thời gian và lịch tập phù hợp, cần tập theo đúng kỹ thuật vì nếu tập sai không những bệnh không khỏi mà còn phản tác dụng. Sau khi hoàn thành bài tập Kegel, nếu lưng hoặc bụng của bạn hơi đau, đó là dấu hiệu cho thấy bạn chưa thực hiện bài tập một cách chính xác.

Trong quá trình luyện tập, bạn nên chú ý đến quá trình hít vào thở ra sẽ giúp bạn tập trung trong từng động tác, giúp tinh thần thoải mái và đạt hiệu quả tối đa.

Đừng cố gắng kéo căng toàn bộ cơ thể. Khi tập luyện, hãy giữ cho các cơ được thư giãn bằng cách đặt một tay lên bụng để đảm bảo rằng bụng của bạn cũng được thả lỏng.

Khi thực hiện các bài tập Kegel, chỉ tập trung vào việc siết chặt cơ mu để có kết quả tốt nhất. Vì các bài tập Kegel chỉ tác động đến các cơ này, bạn không nên sử dụng các cơ khác như cơ mông, đùi hoặc cơ bụng.

Không nên vận động quá sức vì như vậy cơ mu sẽ bị quá tải, mệt mỏi ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn cần tập luyện từ từ, theo mức độ chịu đựng của mình. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu trong hoặc sau khi tập luyện, điều này phản ánh bạn đang cố gắng quá sức, giảm cường độ tập luyện hoặc ngừng tập luyện trong một thời gian.

Comments
Ei kommenteja vielä. Ole ensimmäinen.