ブログ ブログ

戻る

Ăn gì chống rụng tóc, hỗ trợ trị bệnh rụng tóc hiệu quả?

Một chế độ ăn uống phù hợp có thể giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và chống lại nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả rụng tóc. Vậy ăn gì để chống rụng tóc, hỗ trợ điều trị và giúp tóc mọc khỏe?

Bổ sung gì để trị rụng tóc?
Xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp có thể cải thiện tình trạng rụng tóc

Ăn gì để chống rụng tóc?

Để ngăn ngừa rụng tóc và giữ cho tóc chắc khỏe, bạn có thể cân nhắc bổ sung một số khoáng chất như:

  • Kẽm và sắt: Theo các nhà nghiên cứu, sắt và kẽm là hai khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giúp các nang tóc phát triển, chống rụng tóc và giữ cho tóc luôn khỏe mạnh.
  • Vitamin D: Có thể giúp kích hoạt sự phát triển của nang tóc và giữ cho tóc khỏe mạnh.
  • Vitamin A và C: Đây là hai loại vitamin rất quan trọng để có một mái tóc khỏe mạnh. Vì vitamin A và C tạo thành các cục bã nhờn bao bọc nang tóc và bảo vệ tóc không bị gãy rụng.
  • Protein: Protein rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và chữa bệnh của tế bào. Protein cũng thúc đẩy sức khỏe của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.
  • Biotin: Còn được gọi là vitamin B7 là một chất dinh dưỡng thiết yếu tổng hợp Keratin (Hormone tăng trưởng và phát triển tóc).
  • Axit béo Omega-3: Có thể giúp tóc chắc khỏe, dài và hạn chế gãy rụng.
  • Axit folic: Cần thiết cho sự phát triển của tóc. Vì lượng axit folic giảm có thể làm chậm quá trình phân chia tế bào và sự phát triển của các nang tóc. Thiếu axit folic cũng có thể dẫn đến tóc bạc sớm.

Ăn gì để trị rụng tóc?

Rụng tóc quá nhiều có thể do bệnh tật, di truyền hoặc quá trình lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy, đôi khi thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng với đủ protein và chất sắt có thể giúp giảm rụng tóc. Một số thực phẩm có thể ngăn ngừa rụng tóc bao gồm:

>>>Mách bạn: Top 4 thuốc trị viêm nang lông tốt nhất chuyên gia khuyên dùng

1. Rau lá xanh

Thiếu sắt dẫn đến rụng tóc vì các chất dinh dưỡng cần thiết không được vận chuyển đến chân tóc. Điều này làm cho tóc yếu và dễ gãy rụng.

Các loại rau lá xanh như rau bina, rau cải thìa, rau diếp,… chứa một lượng sắt cần thiết cho các tế bào tóc hoạt động, phát triển và khỏe mạnh. Ngoài ra, các loại rau lá xanh, đặc biệt là cải xoăn rất giàu vitamin A và C rất tốt cho da đầu và sự phát triển của tóc.

Cách tốt nhất để tiêu thụ rau lá xanh là làm món salad, ăn trong bữa ăn chính, nấu canh hoặc đun sôi trong nước để dùng. Ngoài ra, để cải thiện mùi vị, người dùng có thể ép rau lấy nước cốt để uống mỗi ngày.

Người bị rụng tóc nên ăn gì?
Các loại rau lá xanh chứa một lượng sắt dồi dào có thể ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh

2. Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc. Cà rốt cũng chứa hàm lượng cao vitamin A, có thể giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và nang tóc.

Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như vitamin K, C, B6, B1, B3, B2, chất xơ, kali và phốt pho rất quan trọng để duy trì một mái tóc chắc khỏe.

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có thể giảm rụng tóc. Ngoài ra, ăn cà rốt sống, thêm vào món salad hoặc súp, nấu súp, thêm vào công thức nấu ăn cũng là một cách để cải thiện hương vị.

3. Quả óc chó

Quả óc chó được mệnh danh là thực phẩm lành mạnh nhất cho mái tóc. Vì trong quả óc chó có chứa axit béo Omega-3, đây là dưỡng chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt và óng ả.

Quả óc chó có chứa kẽm, sắt, selen, vitamin B1, B6 và B9 đều có thể kích thích mọc tóc và giảm rụng tóc hiệu quả. Quả óc chó cũng chứa biotin, vitamin E, protein và magiê giúp tăng cường các nang tóc và duy trì sức khỏe da đầu.

Bạn có thể ăn quả óc chó sống mỗi ngày hoặc nấu thành sữa óc chó, thêm chúng vào món salad, hoặc nướng các món tráng miệng.

>>>Dầu Gội Phủ Bạc Là Gì, Loại Nào Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

4. Khoai lang

Khoai lang chứa đồng, sắt và protein giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và duy trì sức khỏe của da đầu. Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene giúp tăng trưởng tế bào, ngăn ngừa tóc mỏng và cải thiện màu tóc. Ngoài ra, khoai lang còn chứa kali và magiê có tác dụng làm dịu các giác quan và hoạt động như một chất chống căng thẳng.

Khoai lang có thể được bổ sung theo nhiều cách khác nhau. Cách tốt nhất để ăn là luộc, vì bạn gần như có thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng với cách này. Ngoài ra, khoai lang cũng có thể nướng hoặc làm cà ri để thay đổi khẩu vị.

Ăn gì khi rụng nhiều tóc?
Khoai lang chứa nhiều đồng, sắt, protein có thể thúc đẩy sự phát triển và ngăn ngừa rụng tóc.

5. Đậu lăng

Đậu lăng và đậu tây rất giàu axit folic, phốt pho và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này có thể làm tăng cung cấp oxy cho da đầu, do đó kích thích sự phát triển của tóc.

Đậu lăng cũng rất giàu protein có thể làm tăng sản xuất các tế bào quan trọng cho sự phát triển của tóc. Protein còn nuôi dưỡng da đầu và nang tóc, giúp tóc luôn chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

Có nhiều cách để hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong đậu lăng. Một số cách phổ biến là hầm đậu lăng với bí đỏ, nấu cháo yến mạch đậu lăng, nấu súp và làm cà ri.

6. Súp lơ trắng

Bông cải xanh rất giàu vitamin A, E, C, K, natri, kali, canxi, mangan, kẽm, chất béo, niacin, đồng và sắt và một số chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa rụng tóc và hỗ trợ cải thiện mái tóc. sức khỏe của tóc.

Các chất dinh dưỡng trong súp lơ có tác dụng thúc đẩy quá trình chữa bệnh và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau những tổn thương. Điều này cũng làm trẻ hóa tóc.

Cách tốt nhất để hấp thụ các chất dinh dưỡng trong súp lơ là luộc với một chút muối. Ngoài ra, bạn có thể xay nhuyễn, thêm gia vị để dùng làm món ăn kèm với cơm.

>>>Có thể bạn quan tâm: Top 3 thuốc trị mụn cóc tốt nhất chuyên gia khuyên dùng

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu magiê và là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc cũng như ngăn ngừa tình trạng tóc rụng quá nhiều. Hạnh nhân cũng có thể nuôi dưỡng da đầu, tăng cường sự phát triển của tóc, tăng lượng tóc và ngăn ngừa gãy rụng.

Hạnh nhân có thể được ăn trong món salad, rắc trên bánh, thêm vào sữa chua hoặc nấu thành sữa hạt để tăng hương vị.

Ăn gì để chống rụng tóc?
Hạnh nhân giàu magiê có thể nuôi dưỡng da đầu và ngăn ngừa rụng tóc

8. Ổi

Ổi là một nguồn giàu vitamin A, C và các khoáng chất như đồng, mangan và magiê. Ổi chứa nhiều vitamin C hơn cam và nhiều kali hơn chuối. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng này làm cho ổi trở thành một nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Ổi có thể ăn như một loại trái cây tráng miệng hoặc ép lấy nước uống, cả hai loại quả này đều có tác dụng chống rụng tóc rất hiệu quả.

9. Hạt lanh

Hạt lanh là một nguồn giàu axit béo Omega-3 giúp nuôi dưỡng tóc và ngăn ngừa da đầu khô, bong tróc. Nguồn axit có trong hạt lanh cũng làm giảm rụng tóc và cải thiện độ đàn hồi của tóc.

Ngoài ra, hạt lanh còn có đặc tính chống viêm giúp bảo vệ các nang tóc khỏi bị hư hại nặng. Vì vậy, sử dụng hạt lạnh thường xuyên có thể ngăn ngừa tóc gãy, rụng, yếu.

Hạt lạnh có thể được nghiền nát và thêm vào nước trái cây, salad hoặc món tráng miệng. Hoặc chỉ cần rắc một ít hạt lanh vào sinh tố hoặc bơ đậu phộng của bạn để tăng cường và cải thiện hương vị.

10. Thịt bò

Thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc, đặc biệt là ở phụ nữ. Sắt có nhiều trong các nguồn thực vật như rau bina, đậu nành, đậu lăng và ngũ cốc nguyên hạt. Tuy nhiên, cơ thể con người có thể hấp thụ nước sắc từ động vật nhiều gấp 3 lần.

Thịt bò (ăn cỏ) rất giàu sắt và axit béo Omega-3 có tác dụng làm dày tóc và khỏe mạnh hơn. Do đó, hãy bổ sung thịt bò vào bữa ăn hàng ngày để bổ sung sắt, ngăn ngừa thiếu máu và ngăn rụng tóc hiệu quả.

>>>Cao gắm chữa Gout có hiệu quả không, Mua ở đâu uy tín

11. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn giàu axit béo Omega-3 có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc. Cá hồi cũng chứa một lượng lớn protein cùng với vitamin B, B12 và một số khoáng chất khác. Tất cả những dưỡng chất này góp phần thúc đẩy sự phát triển của nang tóc và hạn chế các vấn đề như rụng tóc quá nhiều, tóc khô và mỏng.

ăn gì để trị rụng tóc
Cá hồi chứa nhiều Omega-3 có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc

Ăn cá hồi ít nhất ba lần một tuần để ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Cá hồi có thể được hun khói hoặc nướng để giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài ra, một số loại cá nước lạnh như cá trích, cá ngừ và cá mòi cũng cung cấp một lượng protein, vitamin D, chất béo Omega-3 và các thành phần làm chắc tóc khác, giúp nuôi dưỡng da đầu và làm khỏe da đầu. Làm dày lớp chất béo xung quanh nang tóc và giúp tóc khỏe mạnh hơn.

Rụng tóc làm thay đổi nghiêm trọng vẻ ngoài của khuôn mặt, dẫn đến vẻ ngoài già đi. Mặc dù có nhiều nguyên nhân gây ra rụng tóc - bao gồm di truyền, tuổi tác, nội tiết tố, thiếu hụt chất dinh dưỡng, thuốc men,… nhưng trong nhiều trường hợp, chế độ dinh dưỡng không hợp lý cũng dẫn đến rụng tóc. tóc. Do đó, thay đổi chế độ ăn uống và bổ sung các chất dinh dưỡng phù hợp có thể làm chậm hoặc đảo ngược quá trình rụng tóc, đồng thời giúp tóc dày và khỏe hơn.

Tuy nhiên, nếu chỉ thay đổi chế độ ăn uống thì khó có thể loại bỏ tốt tình trạng rụng tóc. Thay vào đó, bạn cần có cho mình những phương pháp trị rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả, giúp tóc trở lại vẻ đẹp tự nhiên, chắc khỏe.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm, chúc các bạn một ngày tốt lành!

>>Xem ngay:

http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/692/ch/63748&thuoc-tri-hoi-nach/Default.aspx

http://trungtamytehuyenthoaison.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/692/ch/63748&dau-goi-tri-rung-toc/Default.aspx

http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/564/ch/63460&kpem-911/Default.aspx

http://bvqdydongthap.vn/hoi-dap-suc-khoe/tabid/564/ch/63460&lan-khu-mui-etiaxil/Default.aspx

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/14713/thuoc-tri-mun-coc.html

http://www.quan8.hochiminhcity.gov.vn/Lists/YkienPhanHoi/Attachments/14715/thuoc-tri-nam-da-dau.html

コメント
コメントはありません コメントをする