Blogs Blogs

Back

3 cách chữa ra mồ hôi tay cho trẻ tại nhà hiệu quả mẹ nên làm

Các bậc cha mẹ có thể áp dụng các cách chữa ra mồ hôi tay chân ở trẻ em sau đây để kiểm soát lượng mồ tiết ra, giúp trẻ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Ra mồ hôi ở tay, chân là một trong những dấu hiệu rất đỗi bình thường ở trẻ em và trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu bố mẹ không có giải pháp kiểm soát sớm, đổ mồ hôi nhiều có thể khiến trẻ bị mất nước và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của trẻ. Vì thế, các bậc phụ huynh cần áp dụng các cách chữa ra mồ hôi tay ở trẻ em để khắc phục biểu hiện khó chịu này cho con. Thế nhưng, để chấm dứt tình trạng đổ mồ hôi nhiều ở tay và chân của trẻ, ba mẹ cần xác định rõ nguy nhân gây bệnh. Từ đó có giải pháp chữa trị và chăm sóc tốt nhất nhằm kiểm soát bệnh.

Nguyên nhân gây nên mồ hôi tay ở trẻ em

Theo các nghiên cứu y học hiện đại, nguyên nhân trẻ bị đổ mồ hôi ở tay và chân có thể là bởi vì hệ thần kinh thực vật bị rối loạn. Tuy nhiên, theo quan điểm của Đông y, đây là một trong những triệu chứng do bệnh phong thấp gây nên. Nguyên nhân là bởi các dây thần kinh ở tay và chân bị tắc nghẽn dẫn đến tình trạng mồ hôi ra nhiều ở vị trí này.

Ngoài ra, đổ mồi hôi tay chân ở trẻ cũng có thể là do các yếu tố sau đây:

  • Do cảm xúc
  • Vị giác
  • Do trẻ hoạt động nhiều dẫn đến ra mồ hôi
  • Hoặc cũng có thể là bởi thời tiết

>> Thuốc cai rượu hiệu quả nhất hiện nay

Cho dù là nguyên nhân nào gây bệnh, cha mẹ cũng nên đưa con thăm khám sớm để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp, tránh trường hợp bệnh chuyển nặng gây nguy hiểm.

Hướng dẫn 3 cách chữa ra mồ hôi tay chân ở trẻ em

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khoa Nhi, trẻ bị ra mồ hôi ở tay và chân kèm theo triệu chứng rối loạn hô hấp, sốt cao hoặc bị amidan phì đại,… là triệu chứng sinh lý bình thường. Ba mẹ không nên lo lắng bởi bệnh sẽ tự khỏi khi con trẻ lớn lên. Trong trường hợp này, phụ huynh nên cho con uống nhiều nước hoặc bú sữa nhiều lần trong ngày để tránh mất nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo, ba mẹ nên đưa con đến bệnh viện thăm khám nếu triệu chứng ra mồ hôi tay chân kèm theo triệu chứng giật mình khi ngủ hoặc rụng tóc sau gáy. Bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh lao hoặc còi xương.

Để giảm bớt biểu hiện ra nhiều mồ hôi ở tay, chân của con trẻ, bên cạnh việc chữa trị theo yêu cầu bác sĩ, ba mẹ có thể áp dụng 3 cách điều trị ra mồ hôi tay ở trẻ em sau đây.

>> Cách cai thuốc lá tại nhà hiệu quả

1. Sử dụng trà đen

Để hạn chế tình trạng ra mồ hôi nhiều ở trẻ, bố mẹ có thể dùng trà đen để điều trị. Vì trong nguyên liệu tự nhiên này có chứa nhiều acid tannic có tác dụng se khít lỗ chân lông và điều hòa tuyến mồ hôi, giúp ngăn mồ hôi ra nhiều.

+ cách làm như sau:

cách 1: Sử dụng 1 – 2 túi trà đen cho vào nước ấm rồi đặt vào trong lòng bàn tay và bàn chân. Sau khoảng 15 phút dùng khăn bông mềm khô lau lại tay. Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể dùng những chiếc túi trà ẩm này để lau tay cho con trong những lúc mồ hôi ra nhiều.

cách 2: Dùng 3 – 4 túi trà đen cho vào cốc nước ấm hãm trong vòng 5 phút. Sau đó dùng ngâm tay và chân cho con trẻ. Thời gian ngâm thích hợp từ 15 – 30 phút.

2. Dùng nước cà chua

Nước cà chua có công dụng làm mát, đồng thời chứa lượng lớn natri giúp hạn chế và kiểm soát tình trạng đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, chúng còn giúp se khít lỗ chân lông, giúp da con trẻ trở nên mịn màng hơn.

+ phương pháp thực hiện sau đây:

cách 1: bố mẹ sử dụng 1 quả cà chua đã làm sạch và thái thành từng lát mỏng. Chà xát lát cà chua lên ta và chân khoảng 15 phút. Sau đó, rửa lại tay cho con bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần mỗi ngày và áp dụng liên tục trong 1 tuần, hiện tượng đổ mồ hôi ở tay và chân của con sẽ được cải thiện đáng kể

cách 2: Dùng 1 – 2 quả cà chua, làm sạch và loại bỏ hạt. Sau đó đem ép nước. Dùng nước này thoa đều lên da tay và chân của trẻ rồi rửa lại bằng nước sạch sau đó 15 phút. Hoặc cha mẹ cũng có thể cho con uống nước ép cà chua mỗi ngày để làm mát da và hạn chế tiết mồ hôi. Tuy nhiên, với cách chữa ra mồ hôi tay ở trẻ em này, tùy theo tuổi tác, bố mẹ nên gia giảm liều dùng để tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ.

3. Cho trẻ ăn thực phẩm chứa nhiều vitamin B và magie

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin B có công dụng kiểm soát nhiệt độ cơ thể. Từ đó, giúp làm mát cơ thể và ít điều tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, magie cũng là hoạt chất có lợi, giúp kiểm soát hoạt động của tuyến mồ hôi, giảm bớt mồ hôi tiết nhiều ở tay và chân.

cha mẹ có thể bổ sung magie và vi-ta-min B cho con trẻ qua các loại thực phẩm sau đây:

  • Rau xanh
  • Trứng
  • Thịt gia cầm
  • Ngũ cốc nguyên cám
  • Chuối
  • Hạnh nhân
  • Sữa đậu nành
  • Hạt bồ đào
  • Các loại đậu
  • Đậu phụ

Nhìn chung, đổ mồ hôi ở tay và chân là phản ứng bình thường ở trẻ. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài kèm theo một vài dấu hiệu khác như đau ngực hay buồn nôn, ba mẹ cần đưa con thăm khám sớm và có những cách chữa ra mồ hôi tay chân ở trẻ em phù hợp. Bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm nào đó.

Xem thêm:

>> Thuốc trị viêm xoang mùi loại nào tốt

>> Thuốc trị bệnh ghẻ nước

>> Tổng hợp thuốc trị lang ben hiệu quả nhất hiện nay

>> Bệnh hắc lào và cách điều trị

 

Comments
No comments yet. Be the first.