Blogs Blogs

Back

Quy trinh thi công hệ thống tưới cảnh quan chi tiết

không gian xanh luôn là phần chẳng thể thiếu đối với bất kì Dự án nào. Cảnh quan cây cối mang đến vẻ đẹp thẩm mĩ cùng lúc thanh lọc ko khí đem đến môi trường xanh sạch đẹp cho các Công trình của chúng ta. Bên cạnh đó lúc ngoài mặt những ko gian, cảnh quan xanh thì phải tính toán tới phần chăm nom, tưới tiêu cho hệ thống này. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn trật tự mẫu mã và lắp đặt hệ thống tưới cảnh quan.

hệ thống tưới cảnh quan

trật tự thi công hệ thống tưới cảnh quan

Bước 1: Tính toán diện tích từng khu vực tưới

Để kiểm soát lượng nước tưới, quá trình vận hành của hệ thống sở hữu trơn tru không thì bạn phải tính toán diện tích đất rồi chia ra những khu vực tưới, các vùng tưới dựa vào bản vẽ kĩ thuật. Đối mang từng khu vực tưới, vùng tưới nên chọn vòi tưới cùng 1 chiếc, tùy vào diện tích khu vực tưới mà chọn vòi tưới và vòi phun với kích thước thích hợp đủ lực để phun nước.

Bước 2: kiểm tra nguồn nước tưới

Nguồn nước tưới là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống tưới cảnh quan vì đấy là nơi cung ứng nước tưới. Bạn phải kiểm tra nguồn nước tưới khu vực lắp đặt sở hữu bất kì hạn chế nào không, và đừng quên kiểm tra cả áp lực nước có đủ để cung cấp cho hệ thống tưới hay không.

Bước 3: Đánh dấu vị trí con đường tưới

Sau khi rà soát nguồn sản xuất nước rồi bạn đánh dấu vị trí con đường nước trước lúc đào đất để đặt ống.

Bước 4: Đào đất vị trí đặt ống tưới

tiêu dùng xẻng để đào đất theo các vị trí đặt ống đã đánh dấu từ trước

Bước 5: Đặt con đường ống

Đặt những tuyến đường ống vào vị trí vừa đào, vị trí đặt là khoảng cách từ 30-40cm trong khoảng bề mặt xuống dưới lòng đất. Việc đặt ống như vậy để tránh ống bị tan vỡ, hư hỏng trong giai đoạn khiến vườn.

hệ thống tưới cảnh quan 1

Bước 6: Cài van từng khu vực tưới

Cài đặt van điện cho từng khu vực tưới rồi kết nối van với bộ điều khiển. Mỗi khu vực đều được tưới tuần tự để áp lực nước được đảm bảo.

Bước 7: Kết nối những vòi phun

Kết nối các vòi phun nước với những ống PVC hoặc HDPE. Trong đấy. Đỉnh của vòi phun nước được cấp ở sắp lớp đất hoàn tất. Không nên đặt đỉnh vòi quá cao vì như vậy mang thể bị hỏng trong giai đoạn cắt cỏ. Cũng không nên đặt quá rẻ vì sở hữu thể bị cỏ và đất làm tắc hoặc che phủ đi.

hệ thống tưới cảnh quan 2

Bước 8: Kết nối bộ điều khiển và thiết lập thời kì tưới

Kết nối bộ điều khiển sở hữu dây điện, tiêu dùng bộ điều khiển để thiết lập thời gian tưới, tần suất tưới cho rất nhiều hệ thống, Phải kết nối bộ điều khiển có hệ thống van để bật và tắt van. Tuy nhiên bộ điều khiển còn kiểm soát cả hệ thống tưới nhỏ giọt và tưới phun.

Bước 9: rà soát lại phần nhiều hệ thống

Mọi công tác đã hoàn thành, bạn rà soát lại hệ thống lần chung cục để vững chắc rằng hệ thống ko bị rò rỉ nước hoặc điện.

Next
Comments