Blogs Blogs

Back

Viêm cổ tử cung Bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Viêm cổ dạ con là tình hình nhiễm trùng ở cổ dạ con (phần dưới, hẹp của dạ con mở vào âm đạo). Nó có nguy cơ được dẫn đến bởi vì nhiễm trùng hay một tình hình khác. Viêm cổ dạ con thường hay bởi vì bệnh lây qua những đường tình dục tuy vậy có nguy cơ bởi vì một số bệnh lý khác.

Một số biểu hiện thường gặp nhất là bài tiết dịch thất thường từ âm hộ và xuất huyết âm hộ giữa kỳ nguyệt san hay sau lúc "làm chuyện ấy" tình dục, tuy vậy chị em có nguy cơ chưa có bất kỳ biểu hiện nào. điều trị viêm nhiễm với kháng sinh là một trong số những phương pháp điều trị hữu hiệu.

Một số biểu hiện và biểu hiện của viêm cổ dạ con

Viêm cổ dạ con có nguy cơ không dẫn đến bất kỳ biểu hiện nào.

Biểu hiện bị bệnh viêm cổ dạ con thường gặp nhất là bài tiết dịch thất thường (đôi lúc thì có màu vàng xanh và tương tự như mủ) từ âm hộ và xuất huyết âm hộ giữa chu kỳ kinh nguyệt hay sau lúc "làm chuyện ấy" tình dục. Một số chị em mắc cảm giác đau lúc "làm chuyện ấy", đi tiểu hay cả hai. Khu vực xung quanh lỗ âm hộ có nguy cơ mắc đỏ và mắc kích thích, và âm hộ.

Chị em có nguy cơ thì có một số biểu hiện khác Dựa vào nguyên nhân dẫn đến viêm cổ dạ con. Ví dụ, Nếu mà nguyên nhân là bởi vì bệnh viêm vùng xương chậu hay nhiễm trùng herpes simplex, chị em có nguy cơ mắc sốt và cảm giác đau ở chỗ bụng dưới.

ảnh hưởng của viêm cổ dạ con với sức khỏe

Chị em thường hay mắc tái lây nhiễm viêm cổ dạ con.

Tai biến có nguy cơ gặp lúc bị bệnh viêm cổ dạ con

Viêm cổ dạ con có nguy cơ lây từ cổ dạ con lên trên và ảnh hưởng đến niêm mạc dạ con (gây viêm nội mạc tử cung) và một số cơ quan sinh con khác (gây viêm chỗ chậu).

Lúc nào nên gặp bác sĩ?

Nếu mà thì có bất kỳ biểu hiện nào nêu trên xảy ra, bạn nên gọi điện ngay với chuyên gia để được kiểm tra và tư vấn. Kết luận và điều trị kịp thời sẽ suy giảm khả năng tăng nặng nề của bệnh và giúp bạn nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ dạ con

Nếu mà viêm cổ dạ con xuất hiện đột ngột thì thường hay là bởi vì nhiễm trùng. Nếu mà viêm đã xuất hiện trong một thời gian dài (là mãn tính) thì thường hay không cần phải bởi vì nhiễm trùng.

Nhiễm trùng thường hay dẫn đến viêm cổ dạ con gồm một số bệnh lây qua những đường tình dục như:

  • Viêm nhiễm chlamydia bởi vì vi khuẩn Chlamydia trachomatis (phổ biến nhất).

  • Bệnh lậu bởi vì vi khuẩn vi khuẩn lậu (phổ biến thứ hai).

  • Bệnh mụn rộp sinh dục bởi vì vi khuẩn herpes simplex.

  • Lây nhiễm vi khuẩn Mycoplasma atologyium.

  • Nhiễm trùng âm hộ (chẳng hạn như bệnh viêm nhiễm âm đạo bởi vì vi khuẩn và bệnh viêm nhiễm âm đạo bởi vì Trichomonas cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến cổ tử cung). Bình thường, không xác định được vi sinh vật dẫn đến viêm cổ dạ con.

Một số tình hình khác ngoài nhiễm trùng có nguy cơ dẫn đến viêm cổ dạ con gồm:

  • Một số tiểu phẫu các bệnh phụ khoa.

  • Một số dị vật (chẳng hạn như màng ngăn) được để trong âm hộ kéo dài.

  • Hóa dinh dưỡng trong thụt rửa hay kem tránh thai.

  • Nếu mà chị em mắc dị ứng với latex, bao dài su latex.

Khả năng

Những người nào có nguy cơ gặp phải viêm cổ tử cung?

Viêm cổ dạ con chỉ xảy ra ở chị em, nhất là người đã mắc viêm cổ dạ con trước kia, "làm chuyện ấy" tình dục liên tiếp với rất nhiều người và không lấy bao dài su. Một số thống kê cho thấy viêm cổ dạ con sẽ tái phát ở 8% đến 25% chị em bị bệnh.

Yếu tố làm cho tăng khả năng gặp phải viêm cổ dạ con

Một số yếu tố làm cho tăng khả năng mắc viêm cổ dạ con, bao gồm:

  • "làm chuyện ấy" tình dục bừa bãi.

  • "làm chuyện ấy" tình dục không sử dụng bao cao su.

Phương pháp kết luận và điều trị

Phương pháp kiểm tra và kết luận viêm cổ dạ con

Bệnh nhân sẽ được chuyên gia hỏi bệnh sử và thực hiện khám thực thể. Đồng thời thực hiện kiểm tra phết tế bào cổ dạ con. Một số kiểm tra cung cấp có nguy cơ được yêu cầu.

Phương pháp điều trị viêm cổ dạ con hữu hiệu

Tùy thuộc vào nguyên nhân dẫn đến bệnh mà bệnh nhân sẽ thì có liệu trình điều trị khác nhau, như xóa bỏ một số dinh dưỡng dẫn đến kích thích, dị ứng, điều trị một số nhiễm trùng.

  • Lúc viêm dạ con đã chuyển đến giai đoạn mãn tính, nên điều trị đầy đủ. Lúc bệnh chưa nặng nề, nên lấy kháng sinh, trước lúc đi ngủ nên đặt kháng sinh vào âm hộ, phương pháp 24 giờ một lần, mỗi đợt nên từ 7 - 10 lần. Chú ý rằng lúc lấy kháng sinh nên hạn chế "làm chuyện ấy" tình dục.

  • Nếu mà bệnh nặng nề sử dụng một số phương pháp điều trị liệu vật lý như: lấy tia lazer, nhiệt điện hay tiểu phẫu ngoại khoa. Trong lúc điều trị, nên kiểm tra định kỳ sự bong niêm mạc cổ dạ con và sự bài tiết dịch âm đạo để thì có phương pháp điều trị đúng hướng, Đó cũng chính là phương pháp điều trị hữu hiệu để phòng ung thư.

Một số phương pháp điều trị viêm cổ dạ con với áp, đốt điện, laser... Và Thực tế hiện nay là phương pháp lấy ánh sáng năng lượng dài chiếu vào thực chất cũng là phương pháp lấy nhiệt để điều trị chỗ tổn thương của cổ dạ con, sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Nên chú ý tuyệt đối chớ nên tự ý lấy kháng sinh lúc chưa có chỉ định của chuyên gia.

Chế độ sinh hoạt và ngăn ngừa

Một số lối sống có nguy cơ giúp bạn hạn chế diễn tiến của viêm cổ dạ con

chế độ sinh hoạt

  • Tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia trong vấn đề điều trị.

  • Duy trì lối sống tốt đẹp, hạn chế sự căng thẳng.

  • Gọi điện ngay với chuyên gia lúc người thì có một số thất thường trong lúc điều trị.

  • Kiểm tra định kỳ để được quan sát tình hình sức khỏe, diễn tiến của bệnh và để chuyên gia tìm hướng điều trị hợp lý Trong lúc tiếp theo Nếu mà bệnh chưa có biểu hiện khỏi.

  • Bệnh nhân nên lạc quan. Tâm sinh lý thì có ảnh hưởng không nhỏ đến điều trị, hãy kể chuyện với một số người đáng tin cậy, cung cấp với một số nhân viên trong gia đình, nuôi thú cưng hay đơn giản là đọc sách, làm cho bất kỳ thứ gì khiến bạn xuất hiện thư thái.

chế độ sinh hoạt

  • Cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

Phương pháp ngăn ngừa viêm cổ dạ con hữu hiệu

Để ngăn ngừa bệnh hữu hiệu, bạn có nguy cơ tham khảo một số Gợi ý dưới đây:

  • Duy trì làm sạch cá nhân sạch sẽ, nhất là chỗ âm hộ.

  • Hạn chế "làm chuyện ấy" tình dục bừa bãi.

  • Thăm khám phụ khoa định kỹ lưỡng, nhất là chị em thì có tiền sử viêm cổ dạ con.

Comments