Blogs Blogs

Back

Mun trung ca co dang so nhu ban van nghi

Làn da mong manh luôn phải hứng chịu rất nhiều tác động khắc nghiệt của môi trường, cho nên các bệnh về da ngày càng phổ biến, đặc biệt là mụn trứng cá đỏ ở mặt.

Xem thêm: https://www.flickr.com/people/maihandotvn/

Đây là tình trạng da liễu gây ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề thẩm mỹ và sức khỏe. Mụn trứng cá đỏ (Rosacea) chính là nỗi ám ảnh với làn da sau tuổi 30. Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây nên loại mụn “cứng đầu” này. 

MỤN TRỨNG CÁ ĐỎ LÀ GÌ?

Trứng cá đỏ là một bệnh lý mãn tính, thường gặp phải do rối loạn các đơn vị nang lông tuyến bã ở da. Thường biểu hiện ở da mặt hơn là các vùng da khác của cơ thể. Ngoài ra, tình trạng còn xuất hiện với các triệu chứng như nổi mẩn đỏ, châm chích, bỏng rát, mụn mủ… Chính vì thế, trứng cá đỏ thường bị lầm tưởng với mụn trứng cá và các bệnh lý dị ứng khác.

Trứng cá đỏ khởi phát các triệu chứng ở da độ tuổi từ 30 – 50 tuổi. Tuy nhiên cũng có thể xảy ra ở trẻ em, thanh thiếu niên hay người trẻ. Trứng cá đỏ gặp ở phái nữ nhiều hơn so với nam giới và ít gặp ở người có màu da sậm, tối màu.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA TRỨNG CÁ ĐỎ?

Có rất nhiều yếu tố tác động và sinh ra mụn trứng cá đỏ trên da. Một trong những nguyên nhân phải kể đến như:

THAY ĐỔI HORMONE

Mụn trứng cá đỏ xuất hiện có thể do thay đổi hormone cơ thể. Sự gia tăng nội tiết tố androgen sẽ kích thích quá trình sản xuất bã nhờn, hoạt động của tế bào da bị thay đổi, vi khuẩn gây mụn P.Acnes (Propionibactecrium Acnes) có cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, mụn trứng cá đỏ xuất hiện có thể do vệ sinh da không đúng cách khiến bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn, cặn trang điểm tích tụ cùng với sự gia tăng quá mức vi khuẩn gây mụn.

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, P25, Bình Thạnh, TPHCM, Việt Nam SĐT 0901779997

#maihan #duocmypham #chamsocda

Comments
No comments yet. Be the first.