Blogs Blogs

Back

5 Sai lam khi dung serum khien da xuong cap

5 Sai lầm khi dùng serum khiến da xuống cấp

Serum được xem là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, có khả năng cải thiện là da từ sâu bên trong, đem lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với những sản phẩm dưỡng da khác. 

Xem thêm: https://imageshack.com/user/maihandotvn

Thế nhưng, vì sao đôi khi đã chọn lựa dòng serum “đắt xắt ra miếng” nhưng hiệu quả lại “nhỏ giọt” hay thậm chí còn tác dụng ngược? Liệu rằng bạn có đang sử dụng serum để dưỡng da sai cách?

1. BỎ QUÊN BƯỚC LÀM SẠCH VÀ TẨY TẾ BÀO CHẾT

Làn da sạch sâu và thông thoáng là như “bước mở đường” cho làn da hấp thụ những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu, và là yếu tố quyết định cho tất cả các bước chăm sóc sau đó có đạt hiệu quả hay không. Làm sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các chất độc hại suốt một ngày dài sẽ giúp làn da được thư giãn, nhẹ nhàng.

Trong quá trình làm sạch da, hãy kết hợp việc massage mặt để đạt được hiệu quả tối ưu. Bạn di chuyển theo những vòng tròn nhỏ từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài khoảng 1 phút để làn da được massage nhẹ nhàng, sạch sâu.

2. DÙNG SAI THỨ TỰ

Để serum phát huy tối đa công dụng thì bạn cần chú trọng đến thứ tự sử dụng serum trong chu trình dưỡng da. Serum nên được dùng sau bước toner/essence và trước kem dưỡng. Nếu bạn dùng trước toner, lúc này làn da vừa rửa mặt xong, độ pH còn khá cao, nếu dùng serum thì dưỡng chất trong kem dễ bị biến đổi, không đem lại hiệu quả. Toner đã giúp cân bằng độ pH, dưỡng ẩm nhẹ để da mềm mịn, dùng serum sau toner sẽ giúp serum thẩm thấu nhanh hơn.

Còn nếu bạn dùng serum sau kem dưỡng ẩm thì serum sẽ khó thẩm thấu xuống sâu vào làn da, do dưỡng chất trong kem dưỡng đã “bít cửa” khiến serum không thể thấm thấu hoàn toàn, dẫn tới lãng phí.

Địa chỉ: 166 Nguyễn Văn Thương, P25, Bình Thạnh, TPHCM, Việt Nam SĐT 0901779997

#maihan #duocmypham #mypham

Comments
No comments yet. Be the first.