Blogs Blogs

Back

Tiền liệt tuyến và biện pháp sinh thiết an toàn

tiền liệt tuyến là một tuyến nhỏ cùng với thì có hình kiểu như quả óc chó ở bộ phận sinh sản đấng mày râu làm công dụng tạo ra chất dịch để nuôi dưỡng và di chuyển tinh trùng. Sinh thiết tuyến tiền liệt là một thủ thuật làm dùng các mẫu mô nghi ngờ từ tiền liệt tuyến. Thủ thuật sẽ được làm bởi bác sĩ tiểu phẫu niệu khoa, là bác sĩ về tiết niệu cũng như bộ phận sinh sản bạn nam.

I. Vì sao nên tiến hành SINH THIẾT TUYẾN TIỀN LIỆT?

Sinh thiết tiền liệt tuyến là một cách hàng đầu được lấy để phát hiện ung thư tiền liệt tuyến. Bác sĩ có khả năng khuyên rằng người bị bệnh cần tiến hành sinh thiết tiền liệt tuyến nếu:

  • các kết quả thăm khám kháng nguyên hiệu quả tiền liệt tuyến (PSA) cao hơn mức thường thì theo độ tuổi,
  • bác sĩ tìm thấy các khối u hoặc một số bất thường không giống trong khi kiểm tra trực tràng bằng ngón tay,
  • Lần sinh thiết trước đây liệu có kết quả bình thường, nhưng mà theo dõi PSA trong máu tăng,
  • Lần sinh thiết trước đây cho thấy một số tế bào mô tiền liệt tuyến là bất thường nhưng không phải là ung thư.

II. Người bị bệnh SẼ ĐƯỢC sắp như vậy NÀO?

bác sĩ sẽ tư vấn về phẫu thuật và tạo cơ hội để bệnh nhân hỏi bất kỳ câu hỏi nào mà mình để tâm về thủ thuật.

người bị bệnh sẽ được đòi hỏi ký Phiếu cho phép trước lúc thực hiện phẫu thuật. Vui lòng đọc kỹ lưỡng phiếu cho phép cũng như hỏi bác sĩ chuyên khoa nếu có câu hỏi nào chưa điển hình.

Để chuẩn bị sinh thiết tuyến tiền liệt, bác sĩ thủ thuật niệu khoa có khả năng đòi hỏi bệnh nhân:

  • Ngưng lấy từ 5 tới 1 tuần trước lúc làm thủ thuật các dạng thuốc có nguy cơ dẫn đến chi phối đến việc đông máu như aspirin, warfarin (Coumadin®), một số dạng thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) như Ibuprofen, cùng với các sản phẩm công dụng gốc thảo dược,
  • làm tụt tháo trực tràng ở nhà trước cuộc hẹn sinh thiết. Điều đó giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn chỗ sinh thiết bởi truyền nhiễm từ phân,
  • dùng kháng sinh, theo toa thuốc của bác sĩ chuyên khoa, 30-60 phút trước khi sinh thiết tuyến tiền liệt để giúp cho phòng chống nhiễm khuẩn.

 

Tin sức khỏe:

Comments