Blogok Blogok

Vissza

Nguyên nhân và cách phòng tránh khi dùng bao cao su vẫn có thai

“Tại sao dùng bao cao su vẫn có thai” chắc hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều bạn đã quan hệ tình dục chứ không riêng gì ai. Vậy hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Lý do dùng bao cao su vẫn có thai

Hiện nay biện pháp dùng bao cao su để tránh thai đang được mọi người áp dụng phổ biến bởi tính an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tốt. Nhưng tại sao nhiều cặp đôi quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su vẫn có thai? Khiến những kế hoạch trong tương lai bị hủy bỏ. Vậy nguyên nhân thực sự là gì?

Sử dụng bao cao su kém chất lượng

Hiểu được tầm quan trọng của bao cao su trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người trưởng thành. Vì vậy hiện nay trên thị trường ngày càng có nhiều loại bao cao su đến từ các hãng khác nhau được bày bán.

Do đó, việc mua phải bao cao su giả, nhái, kém chất lượng là điều khó tránh khỏi. Chất lượng bao cao su không đảm bảo sẽ khiến chất bôi trơn bị khô và độ giãn cũng giảm đi. Đây có lẽ là điều kiện thuận lợi để tinh trùng dễ dàng thoát ra ngoài và gặp trứng. Từ đó, việc phụ nữ mang thai là điều hiển nhiên.

Sử dụng bao cao su hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không đúng cách

Nguyên nhân tiếp theo mà các bạn rất dễ mắc phải, đặc biệt là nam giới, đó là khi mua không để ý đến hạn sử dụng của bao cao su. Vật nào cũng vậy, một khi đã hết hạn sử dụng thì chắc chắn nó sẽ không phát huy được tác dụng vốn có của chúng nữa. Thậm chí phản tác dụng. Đối với bao cao su cũng vậy, khi đã hết hạn sử dụng thì việc bao cao su bị rách giữa chừng là điều khó tránh khỏi.

Ngoài ra, khi bạn mua về chưa sử dụng ngay mà lại không biết cách bảo quản thì việc dùng bao cao su vẫn có thai là điều không có gì ngạc nhiên. Bởi nếu để bao ở nơi quá nóng, chất gel bôi trơn dễ khô và khi sử dụng sẽ dễ bị rách, tạo điều kiện cho tinh trùng gặp trứng.

Mối quan hệ quá bền chặt

Một số bạn thường có sở thích quan hệ “bạo lực”. Mặc dù điều này sẽ làm thỏa mãn nhu cầu sinh lý của bạn nhưng lại vô tình khiến lớp bao cao su không kiểm soát được và dễ bị rách. Dù bạn mua loại bao cao su có chất lượng đến đâu thì khi quan hệ quá mạnh bạo cũng khó tránh khỏi việc bị rách bao.

Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần không chỉ dễ xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, tâm lý không ổn định thậm chí có thể gây xuất tinh sớm.

Xem thêm bài viết: Phụ nữ có thích sử dụng bao cao su đôn dên không

Sử dụng bao cao su sai kỹ thuật

Nhiều nam giới hiện nay dù đã sử dụng bao cao su nhiều lần nhưng vẫn chưa biết cách sử dụng sao cho đúng. Do đó, xác suất sử dụng bao cao su vẫn rất cao. Nhiều trường hợp bạn trai chỉ đeo một nửa bao cao su. Lúc này khi quan hệ, chất bôi trơn trong bao cộng với chất nhờn của bạn gái sẽ dễ dàng làm cho bao bị tuột ra ngoài.

Hậu quả đầu tiên mà bạn nhận phải lúc đó là khiến bạn gái mất cảm hứng và sẽ không còn ham muốn quan hệ vào lần sau. Và hậu quả tất yếu về sau là mang thai ngoài ý muốn.

Rách bao cao su do móng tay quá dài

Bao cao su được thiết kế khá mỏng mang đến cho người dùng cảm giác chân thật nhất khi quan hệ. Do đó, túi rất dễ bị rách nếu chẳng may bị đinh hoặc trang sức sắc nhọn vướng vào. Nhưng trong khi bạn đang trong một mối quan hệ, bạn khó có thể nhận thấy. Trong trường hợp này, bạn gái có thai là điều hết sức bình thường.

Đừng đeo bao cao su ngay từ đầu

Nhiều cặp đôi muốn thoải mái ở phút dạo đầu nên không đeo bao cao su ngay từ đầu. Vì ban đầu chủ quan nghĩ rằng không xuất tinh thì không thể có thai được. Nhưng bạn đã hoàn toàn sai lầm vì dịch tiết ban đầu của “cậu bé” cũng mang theo tinh trùng và hoàn toàn có thể thụ tinh và khiến bạn gái có thai.

Hơn nữa, khi xuất tinh, nam giới rất khó kiểm soát để đeo bao vào kịp thời. Do đó, tinh trùng đã xuất vào âm đạo không thể lấy lại được và rất dễ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Sử dụng 2-3 bao cao su cùng lúc

Sợ rách nên anh dùng biện pháp an toàn là dùng 2-3 chiếc bao cao su chồng lên nhau cùng lúc. Nhưng không biết rằng đây không những không phải là biện pháp an toàn mà còn gây tác dụng ngược cho bạn.

Điều này sẽ khiến bao rất dễ tuột vào bên trong dẫn đến tinh trùng dễ dàng thoát ra ngoài. Không chỉ vậy, phương pháp này của chàng còn khiến nàng khó chịu và mất cảm hứng khi quan hệ.

Sai lầm khi sử dụng

Tại sao dùng bao cao su vẫn có thai dù đã tuân thủ nguyên tắc trước khi dùng, ngoài ra nên chọn bao cao su chất lượng tốt. Vì vậy hãy chú ý sau khi sử dụng bạn sẽ cho từ “cậu nhỏ” ra sao nhé. Vì nhiều bạn khi lấy bao ra khỏi âm đạo nữ không giữ chặt bao. Điều này sẽ vô tình làm “rơi” một chút tinh trùng vào trong âm đạo và tạo thành bào thai.

Tái sử dụng

Tái sử dụng bao cao su là việc làm vô cùng nguy hiểm bởi không những khiến bạn gái mang thai ngoài ý muốn mà còn dễ gây ra các bệnh nguy hiểm cho cơ quan sinh dục. Vì vậy mỗi bao cao su chỉ sử dụng được một lần. Nhiều bạn một phần không biết hoặc một phần vì tiết kiệm mà dùng xong lại giặt sạch, phơi khô cho lần sau. Đó là điều tuyệt đối cấm kỵ mà bạn cần lưu ý.

Tham khảo thêm: Kẹo bj là gì, có nên dùng Kẹo bj khi oral sex không

Cách xử lý để không có thai khi đeo bao cao su

Để tránh mang thai ngoài ý muốn, nam giới cần cẩn thận hơn khi sử dụng bao cao su. Ngoài ra còn có một vài điều quan trọng cần ghi nhớ:

  • Mua bao cao su của các hãng nổi tiếng từ những nhà cung cấp uy tín trên thị trường.
  • Hãy chú ý đến ngày hết hạn khi mua
  • Kiểm tra bao cao su cẩn thận trước khi sử dụng, tránh gặp phải lỗi do thủng hoặc rách do nhà sản xuất.
  • Chọn size bao cao su sao cho vừa vặn nhất với “cậu nhỏ”
  • Bóp hết không khí trong bao trước khi sử dụng, tránh áp suất cao khi xuất tinh làm rách bao.
  • Xé ở mép vỏ ngoài để lấy túi, không xé ở giữa vì sẽ dễ làm rách túi và không sử dụng được nữa.
  • Khi mới bắt đầu quan hệ tình dục phải đeo bao ngay, không đợi đến khi sắp xuất tinh mới đeo.
  • Không thổi không khí vào túi trước khi sử dụng
  • Không nên mua quá nhiều bao cao su dự trữ trong nhà vì nếu không biết cách bảo quản sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bao.
  • Tốt nhất bạn nên cắt ngắn móng tay trước khi quan hệ vì móng tay dễ làm rách bao cao su.
  • Khi quan hệ xong, hãy cẩn thận nhẹ nhàng giữ miệng bao ra khỏi âm đạo để đảm bảo an toàn.
  • Nếu vẫn chưa yên tâm em có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72h cho yên tâm.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng dùng bao cao su vẫn có thai là tình trạng rất phổ biến hiện nay và nguyên nhân chủ yếu là do bạn trai chủ quan khi lựa chọn cách sử dụng bao cao su.

Hozzászólások
Még nincsenek hozzászólások. Légy első!