Blogok Blogok

Vissza

Các thuốc bôi trĩ dùng thế nào cho an toàn?

Trong quá trình sử dụng thuốc bôi trĩ, nhiều bệnh nhân thường phàn nàn rằng không hiệu quả. Vậy đâu là nguyên nhân cũng như cách sử dụng kem bôi trĩ an toàn, hiệu quả?

1. Khi nào phải sử dụng thuốc bôi trĩ

Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ, trong đó có phương pháp ngoại khoa như cắt trĩ, chích xơ,… tuy nhiên các phương pháp này tốn kém, tốn nhiều công sức và gây đau đớn. cốt lõi.

Khi đó, cắt trĩ là giải pháp được nhiều bệnh nhân lựa chọn hàng đầu thay cho phương pháp phẫu thuật. Với thành phần gồm sát khuẩn, tiêu viêm, cầm máu,…. Thuốc mỡ bôi trĩ giúp giảm các triệu chứng viêm nhiễm, đau rát, vướng víu khi búi trĩ phát triển, giúp cầm máu nhanh chóng và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu…

Bên cạnh đó, kem bôi trĩ còn có thể sử dụng tại nhà, tiện lợi hơn so với việc phải đến bệnh viện. Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản chỉ cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ, thời gian sử dụng ngắn chỉ trong vài tuần. Ngay trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp với giờ giấc sinh hoạt của bản thân.

Ngoài ra, thuốc bôi trĩ không gây cảm giác đau đớn như phẫu thuật, giúp rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm tiền bạc, công sức cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Tuy có những ưu điểm vượt trội hơn so với phương pháp phẫu thuật nhưng các bác sĩ cũng như các chuyên gia đầu ngành chỉ khuyên dùng thuốc ở giai đoạn trĩ nhẹ và trĩ ngoại, đây là giai đoạn bôi trĩ. làm việc tốt và hiệu quả.

Xem thêm: http://ttytcammy.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=224895&thuoc-bo-nao.htm

2. Các thuốc bôi trĩ dùng thế nào cho an toàn

Mặc dù các loại thuốc chữa bệnh trĩ được đánh giá là dễ sử dụng, tiện lợi nhưng trong thực tế nhiều trường hợp vẫn có người bệnh sử dụng sai cách khiến thuốc không phát huy được hết tác dụng của các hoạt chất. Thậm chí, việc sử dụng sai cách có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, người bệnh cần lưu ý những điều sau để tránh thực hiện sai cách:

  • Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trên tờ hướng dẫn sản phẩm. Nếu có gì không hiểu có thể hỏi trực tiếp bác sĩ hoặc dược sĩ về cách sử dụng. Trước khi sử dụng, làm sạch vùng hậu môn bằng xà phòng nhẹ và nước, rửa sạch và lau khô.
  • Sau đó, dùng tăm bông hoặc tay sạch và khô, bôi thuốc lên vùng hậu môn tối đa 4 lần mỗi ngày, thường là vào buổi sáng và trước khi đi ngủ, hoặc sau mỗi lần đi tiêu. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn trong gói sản phẩm hoặc sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Liều lượng sẽ phụ thuộc vào sức khỏe của bạn và đáp ứng với điều trị. Không tự ý thay đổi hoặc ngừng sử dụng thuốc mà cần kiên nhẫn, việc tự ý thay đổi loại thuốc đang sử dụng có thể gây tương tác, thậm chí tạo độc tố khiến bệnh nặng hơn.

Nếu các triệu chứng không cải thiện trong vòng 7 ngày, cơn đau, chảy máu nặng hơn hoặc người bệnh bị dị ứng với các thành phần của thuốc, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Xem thêm: http://ttytcammy.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=224895&thuoc-tri-mun-coc.htm

3. Các loại thuốc bôi trĩ hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Dưới đây là những loại kem bôi trĩ hiệu quả và an toàn nhất hiện nay:

3.1. Thuốc bôi trĩ ngoại, trĩ nội Titanoreine

Titanoreine là thuốc bôi trị trĩ ngoại và trĩ nội. Thành phần của Titanoreine bao gồm carraghenate, kẽm oxit, lidocaine và titan dioxide. Bên trong:

  • Carraghenat có vai trò bôi trơn, giải quyết tình trạng táo bón, từ đó giúp phân dễ dàng đi qua hậu môn và ra ngoài.
  • Kẽm oxit được biết đến là hoạt chất giúp kháng khuẩn, làm se lỗ chân lông, từ đó búi trĩ có thể co lại.
  • Titanium dioxide là chất bôi trơn, ngoài ra, chúng còn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, giúp ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn, nấm ở hậu môn, trực tràng khi bệnh trĩ gây tổn thương vùng này. niêm mạc.
  • Lidocaine: Lidocaine là một loại thuốc gây tê được sử dụng để làm tê liệt cảm giác đau bằng cách làm gián đoạn dẫn truyền xung thần kinh.

Xem thêm: http://ttytcammy.vn/Default.aspx?tabid=120&ch=224895&thuoc-tri-nam-da-dau.htm

3.2. Thuốc Hemorrhostop

Một loại thuốc bôi khác cũng được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh trĩ là thuốc bôi Hemorrhostop. Khác với Titanoreine, thành phần trong Hemorrhostop đều là những thành phần được chiết xuất từ ​​thảo dược thiên nhiên như: Nha đam, tinh dầu bạc hà, chiết xuất hạt dẻ ngựa, dầu ho khói, chiết xuất bơ hạt mỡ,… với các công dụng cụ thể như sau:

  • Chiết xuất lô hội: Lô hội hay còn gọi là lô hội được biết đến là một loại dược liệu quý có tác dụng kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Lớp gel của nha đam với khả năng giữ ẩm, làm mát da giúp làm co búi trĩ, giảm đau và giảm nứt hậu môn cho người bệnh.
  • Chiết xuất bơ hạt mỡ: Trong bơ hạt mỡ có chứa thành phần giúp chữa lành các tổn thương trên da do kích ứng quá mức trong các trường hợp viêm, nhiễm trùng, tổn thương.
  • Tinh dầu bạc hà và tinh dầu hoa mùi: Trong dân gian, tinh dầu bạc hà và tinh dầu hoa mùi đều là những thảo dược quý được dùng trong việc giảm viêm, ngứa, đau rát, khó chịu vùng hậu môn cho bệnh nhân tâm thần phân liệt. bệnh trĩ. Bên cạnh đó, tinh dầu hoa khói còn chứa các hoạt chất có tác dụng cầm máu cực kỳ hiệu quả.

3.3. Kem bôi trĩ chữ A của Nhật Bản

Cũng giống như các loại thuốc bôi như Titanoreine và Hemorrhostop, kem bôi trĩ chữ A của Nhật được sử dụng khá phổ biến trong điều trị bệnh trĩ. Thành phần chính trong kem chữ A bao gồm: Prednisolone, Lidocain, Allantoin, vitamin E.

Prednisolone là một glucocorticoid có đặc tính chống viêm và ức chế miễn dịch. Do đó, khi sử dụng thuốc trên bề mặt hậu môn sẽ gây ức chế sản sinh cytokin – chất trung gian gây viêm, giúp giảm viêm, sưng tấy, đau rát vùng trĩ hậu môn.

Lidocaine: Lidocaine là một loại thuốc gây tê được sử dụng để làm tê liệt cảm giác đau bằng cách làm gián đoạn dẫn truyền xung thần kinh.

Allantoin là hoạt chất có khả năng làm dịu và chống kích ứng bề mặt. Khi được sử dụng tại chỗ trên bề mặt bunion, chúng giúp chữa lành vết thương, giúp giảm kích ứng da quanh hậu môn và kích thích quá trình lành vết thương.

Các loại thuốc chữa bệnh trĩ với nhiều ưu điểm tuyệt vời nên được người bệnh lựa chọn thay cho phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, người bệnh nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm:

Hozzászólások
Még nincsenek hozzászólások. Légy első!