Blogit Blogit

Takaisin

Mụn rộp sinh dục là gì cùng với nguyên nhân truyền nhiễm như thế nào

bệnh mụn rộp là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STD) thường bắt gặp, cũng như bất kỳ những ai có "yêu" tình dục đều có thể mắc phải. Đa số các bạn nam lây nhiễm virut này đều chưa có triệu chứng. Cho dù không có triệu chứng của bệnh, mụn rộp vẫn có khả năng truyền nhiễm sang bạn gái.

Đọc thêm: mụn cóc sinh dục

I. Mụn rộp sinh dục là gì?

bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh STD bị gây nên bởi vì hai loại virut. Chúng được gọi là virut Herpes sinh dục loại 1 (HSV-1) cùng với virut bệnh mụn rộp sinh dục kiểu 2 (HSV-2).

II. Bệnh mụn rộp miệng là gì?

mụn rộp đường miệng thường bởi HSV-1 gây nên và có thể gây ra lở môi hoặc rộp tại hoặc cận kề vùng khoang miệng. Nhưng, đa số người bị bị bệnh này đều chưa có biểu hiện. Phần lớn những bạn nam bị bệnh mụn rộp sinh dục đường miệng đều bị lây lan lúc còn nhỏ hoặc trong thời kỳ vị thành niên bởi liệu có chạm phi tình dục qua những đường nước bọt.

III. Thì có mối liên hệ nào giữa bệnh mụn rộp đối với bệnh mụn rộp miệng không?

bệnh mụn rộp sinh dục khoang miệng vì HSV-1 có thể mắc lây nhiễm từ miệng tới bộ phận sinh sản thông qua đường tình dục việc quan hệ miệng. Đó là lý do tại vì sao một số trường hợp mụn rộp lại bắt nguồn từ HSV-1.

IV. Herpes sinh dục thường gặp như vậy nào?

bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh hay bắt gặp tại Hoa Kỳ. Cứ sáu người thuộc lứa tuổi 14 đến 49 liệu có 1 người bị Herpes sinh dục.

V. Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền như vậy nào?

Bạn có nguy cơ lây nhiễm mụn rộp khi "lâm trận" tình dục qua việc quan hệ miệng, "cô bé" hoặc hậu môn đối với người bệnh.

Nếu không mắc mụn sinh dục, bạn có khả năng lây nhiễm nếu tiếp xúc đối với virut mụn rộp sinh dục có trong:

  • Vết lở mụn rộp;
  • Nước bọt (nếu người nữ của bạn nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục miệng) hoặc tinh trùng (nếu bạn gái của bạn bị nhiễm Herpes sinh dục sinh dục);
  • Da ở vùng khoang miệng nếu bạn gái của bạn lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục đường miệng, hay da ở chỗ sinh dục nếu người nữ của bạn nhiễm mụn rộp.

Bạn có khả năng mắc mụn rộp sinh dục từ người nữ ngay cả khi những bệnh mụn rộp của họ chưa thấy ra bên ngoài hoặc khi họ mắc bị song lại không biết. Cũng có khả năng bị mụn rộp sinh dục nếu bạn được "yêu" tình dục bằng miệng từ bạn tình mắc bệnh mụn rộp sinh dục đường miệng.

Bạn sẽ không mắc mụn rộp sinh dục từ bệ bồn cầu, ga giường hoặc bể bơi, hay từ việc tiếp xúc vào một số quần áo vật lân cận chẳng hạn như quần áo bạc, xà phòng hoặc khăn rửa sạch nách. Nếu bạn còn liệu có thắc mắc nào không giống về phương thức truyền nhiễm của mụn rộp sinh dục, hãy trao đổi những quan ngại của bạn đối với nhà chia sẻ dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

____________________________________

Đọc thêm:

Comments