Blogs Blogs

Atrás

Tìm hiểu về sinh lý nam và thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Sinh lý nam không chỉ là thước đo sức khỏe cơ thể mà còn thể hiện bản lĩnh phái mạnh. Suy giảm sinh lý gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đời sống vợ chồng, khiến nam giới tự ti, ngại đối mặt với “đối tác”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn đọc tìm hiểu về sinh lý nam, từ đó có những biện pháp tăng cường sinh lý nam hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nam là gì

Theo một số nghiên cứu về sinh lý nam, tỷ lệ nam giới bị suy giảm sinh lý ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Lối sống không lành mạnh, chế độ ăn uống không khoa học cản trở quá trình sản sinh nội tiết tố testosterone, gây yếu sinh lý ở nam giới. Cụ thể, một số nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh liệt dương ở nam giới bao gồm:

  • Do tuổi tác: Nam giới bước sang tuổi 40, trung bình mỗi năm lượng nội tiết tố testosterone sẽ giảm đi 1%. Điều này gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới, gây yếu sinh lý, giảm ham muốn, rối loạn cương dương.
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Sử dụng nhiều đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống nhiều bia rượu,… gây rối loạn testosterone, rối loạn vùng dưới đồi. Từ đó dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.
  • Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Lười biếng, thức khuya, ngủ không đủ giấc,… cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.
  • Căng thẳng, stress kéo dài: Tâm trạng không ổn định, thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress cũng có thể khiến nam giới sa sút phong độ, ảnh hưởng đến ham muốn và khả năng trong chuyện chăn gối. Vì vậy, nam giới cần chú ý giữ trạng thái tâm lý thoải mái, hạn chế căng thẳng để có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe sinh lý tốt.
  • Do mắc một số bệnh lý: Nam giới mắc một số bệnh như suy thận, tim mạch, viêm đường tiết niệu,… có thể ảnh hưởng đến sinh lý, giảm ham muốn dẫn đến khả năng sinh lý ở nam giới.

Xem thêm: Bao Cao Su Xmen 6 Bi Dùng Có Thích Không, Mua Ở Đâu Giá Rẻ

Cách khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Rối loạn cương dương là căn bệnh thường gặp ở nam giới hiện nay, nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng, làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới. Dấu hiệu nhận biết yếu sinh lý nam bao gồm các vấn đề: rối loạn cương dương, đau rát khi quan hệ, chất lượng tinh trùng kém,… Vậy làm sao để khắc phục tình trạng yếu sinh lý? Hãy cùng tìm hiểu về yếu sinh lý nam và cách khắc phục chứng yếu sinh lý cho nam giới theo các cách sau:

Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Khi tìm hiểu về sinh lý nam cho thấy chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sức khỏe của cơ thể và khả năng sinh sản của nam giới. Vì vậy, để cải thiện vấn đề yếu sinh lý, nam giới cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm chất thiết yếu là chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, mọi người nên tăng cường ăn các thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới chứa nhiều sắt, kẽm, vitamin C và vitamin E như thịt bò, lòng trắng trứng, cá hồi, hàu… Hạn chế hút thuốc lá, sử dụng rượu bia và các chất kích thích, đồ ăn chiên rán để duy trì sức khỏe tốt cho nam giới.

Chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý

Để cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý, nam giới cần duy trì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Bởi khi tìm hiểu về sinh lý nam, thói quen sinh hoạt không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Nam giới nên sinh hoạt điều độ theo những nguyên tắc sau:

  • Hạn chế thức khuya, ngủ đúng giờ, đủ giấc.
  • Sắp xếp công việc hợp lý, hạn chế làm việc quá sức.
  • Xem phim, đọc sách để giải tỏa căng thẳng, hạn chế stress.

Tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, duy trì sự dẻo dai, giúp tinh thần sảng khoái, cải thiện sinh lý cho nam giới. Mọi người nên dành thời gian từ 30 - 60 phút mỗi ngày và khoảng 5 - 6 lần / tuần để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, duy trì cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.

Hi vọng qua bài viết trên, mọi người đã hiểu rõ về sinh lý nam, cũng như các biện pháp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Nếu còn bất kỳ thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tư vấn tận tình hơn.

Tham khảo thêm bài viết:

Hướng dẫn sử dụng kẹo sâm hamer đúng cách và những điều cần lưu ý

Những ưu nhược điểm của chai xịt Playboy là gì và khi nào nên sử dụng 

Có nên sử dụng kẹo BJ khi oral sex không

Comentarios
No hay ningún comentario aún. Sea usted el primero.