Blocs Blocs

Vés enrere

Xuất tinh yếu: Nguyên nhân, dấu hiệu và phương pháp điều trị hiệu quả

Xuất tinh yếu thường không nguy hiểm nhưng về lâu dài có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục và khả năng sinh sản của bạn. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng này thì cần tìm hiểu rõ các nguyên nhân để có phương pháp điều trị phù hợp.

Xuất tinh yếu là tình trạng lượng tinh dịch hoặc lực xuất tinh bị suy giảm ở nam giới. Đây là tình trạng không quá đáng lo ngại nếu không thường xuyên xảy ra nhưng bạn cần sớm tìm cách giải quyết để đời sống tình dục và khả năng sinh sản không bị ảnh hưởng.

Vậy bạn đã biết những triệu chứng chứng tỏ mình bị xuất tinh sớm và nguyên nhân của triệu chứng này để có những biện pháp khắc phục hợp lý chưa? Cùng CondomViet tìm hiểu hiểu qua bài viết sau đây.

Các triệu chứng của xuất tinh yếu

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế, lượng tinh dịch trung bình mỗi lần xuất tinh dao động từ 1,25 đến 5ml. Lượng tinh dịch có thể thay đổi theo mỗi lần xuất tinh vì nam giới nhiều ngày không xuất tinh thường dễ xuất tinh hơn những người mới quan hệ. Hơn nữa, một số nam giới thường xuất tinh ít hơn mặc dù có số lượng tinh trùng bình thường.

Để được chẩn đoán là xuất tinh yếu, người đàn ông cần cảm thấy kích thích tình dục và mong muốn xuất tinh, nhưng khi xuất tinh lại gặp một hoặc cả hai triệu chứng giảm lực phóng tinh và giảm lượng tinh dịch. Ngoài hai dấu hiệu trên, bạn cũng có thể cảm thấy cơn cực khoái kém dữ dội hơn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh yếu

Các bác sĩ đã xác định được nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh ở nam giới. Xuất tinh yếu có thể do một số nguyên nhân:

Tuổi tác: Khi tuổi càng cao, lực phóng tinh và lượng tinh dịch có thể giảm xuống. Các bác sĩ cho rằng điều này là do nồng độ hormone nam giới giảm xuống khi bạn già đi.

Rượu: Thói quen uống rượu có thể làm giảm lượng máu đến dương vật và làm suy nhược hệ thần kinh trung ương. Những tác động này có thể làm giảm kích thích tình dục.

Yếu tố tâm lý: Tất cả những yếu tố tâm lý sau đây đều có thể khiến nam giới xuất tinh ít hoặc xuất tinh yếu:

  • Có tiền sử trầm cảm
  • Có sự thay đổi trong tình cảm đối với đối tác
  • Đã từng bị chấn thương trong quá khứ

Liên hệ thêm sản phẩm: Mua Trứng Rung Tình Yêu Ở Đâu, Loại Nào Tốt Nhất 2022

Tổn thương dây thần kinh: Dòng chảy của tinh dịch có thể bị ảnh hưởng nếu bạn bị tổn thương các dây thần kinh trong tủy sống, bàng quang hoặc các khu vực liên quan đến xuất tinh. Nam giới mắc bệnh tiểu đường có thể dễ bị các vấn đề về xuất tinh hơn do tổn thương dây thần kinh. Đôi khi, tổn thương dây thần kinh cũng có thể dẫn đến xuất tinh ngược, khiến tinh dịch đi ngược vào bàng quang thay vì ra khỏi dương vật.

Các vấn đề về tuyến tiền liệt: Việc xuất tinh có thể bị ảnh hưởng bởi các bệnh như ung thư tuyến tiền liệt hoặc phì đại tuyến tiền liệt. Ngoài ra, những người đã phẫu thuật tuyến tiền liệt cũng có thể có một số thay đổi trong quá trình xuất tinh do tổn thương dây thần kinh trong quá trình phẫu thuật.

Cách quan hệ tình dục: Chọn sai tư thế quan hệ tình dục và ít thời gian cho màn dạo đầu và không đủ kích thích có thể ảnh hưởng đến cường độ của cực khoái. Điều này có thể dẫn đến xuất tinh ít hoặc xuất tinh yếu.

Một số loại thuốc: Một số loại thuốc cũng có thể gây xuất tinh yếu hoặc chậm. Một số loại thuốc cần chú ý bao gồm:

  • Thuốc giãn cơ
  • Thuốc chống loạn thần
  • Thuốc giảm đau mạnh, chẳng hạn như methadone
  • Thuốc chẹn beta và các loại thuốc cao huyết áp khác
  • Thuốc chống trầm cảm, đặc biệt là thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI)

Nếu bạn lo ngại rằng loại thuốc bạn đang dùng có thể gây ra các vấn đề về xuất tinh, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn, không chỉ dừng lại một mình.

Cách chữa xuất tinh yếu

Các phương pháp điều trị xuất tinh yếu phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra nó. Một số liệu pháp bạn có thể thử để tăng lượng tinh dịch và lực phóng tinh là:

Các bài tập cơ vùng chậu: Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể đề nghị các bài tập kegel hoặc một số hình thức tập thể dục vùng chậu khác để cải thiện tình hình. Các bài tập này giúp tăng cường các cơ kiểm soát xuất tinh, vì vậy chúng có lợi cho những ai có vấn đề về xuất tinh do tuổi tác.

Thuốc: Hiện chưa có loại thuốc nào được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chấp thuận để điều trị xuất tinh yếu. Tuy nhiên, bác sĩ có thể kê cho bạn một số loại thuốc để tăng cường sinh lý nam giới. Loại thuốc bác sĩ kê đơn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây xuất tinh yếu của bạn. Một số loại thuốc mà bác sĩ có thể kê đơn là:

  • Yohimbin
  • Buspirone
  • Bupropion
  • Amantadine
  • Bethanechol
  • Testosterone
  • Cyproheptadine

Tâm lý trị liệu: Nếu nguyên nhân xuất tinh yếu là do tâm lý, bạn có thể áp dụng một số phương pháp thư giãn tinh thần như thiền, nghe nhạc hoặc đọc sách để thoải mái hơn trong quan hệ tình dục. Nếu quá căng thẳng, bạn có thể đến gặp bác sĩ tâm lý để được điều trị chuyên sâu hơn.

Ngoài việc tăng lượng tinh dịch và tăng lực xuất tinh, bạn cũng cần tìm cách tăng số lượng tinh trùng mỗi lần xuất tinh vì lượng tinh trùng quá ít có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Số lượng tinh trùng bình thường là từ 15 triệu đến hơn 200 triệu tinh trùng trên một mililit (ml) tinh dịch. Bạn có thể tăng số lượng tinh trùng của mình mỗi lần xuất tinh bằng cách áp dụng các mẹo sau:

Tham khảo thêm: Chai Xịt Viga 50000 Dùng Có Tốt Không, Mua Hàng Chính Hãng Ở Đâu

Ngủ từ 7-9 tiếng mỗi đêm: Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ngủ quá ít, ngủ quá nhiều hoặc đi ngủ muộn có số lượng tinh trùng thấp hơn và tinh trùng kém khỏe mạnh hơn những người khác. Vì vậy, bạn nên cố gắng đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi đêm nếu muốn tăng số lượng tinh trùng.

Tập thể dục: Thừa cân có thể giúp giảm cả số lượng và chất lượng tinh trùng. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập thể dục. Tuy nhiên, bạn cần tránh vận động nặng trong thời gian dài vì điều này có thể khiến bạn xuất tinh ít hơn và chất lượng tinh trùng cũng không cao.

Bỏ thuốc lá: Hút thuốc không chỉ gây ung thư và bệnh tim mà còn ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu là người hút thuốc, bạn có thể nhờ bác sĩ tư vấn cách bỏ thuốc lá hiệu quả. Sau một thời gian, bạn không chỉ có thể tăng số lượng tinh trùng của mình mà còn cải thiện sức khỏe của bạn.

Bổ sung chất chống oxy hóa: Bao gồm các chất chống oxy hóa như vitamin C và E, selen và lycopene trong chế độ ăn uống của bạn. Các hợp chất thực vật tự nhiên này có thể bảo vệ các tế bào, bao gồm cả tinh trùng, khỏi bị hư hại. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có số lượng tinh trùng cao thường có hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong tinh dịch của họ.

Giảm chất béo chuyển hóa: Chất béo không lành mạnh này thường được tìm thấy trong thực phẩm chiên và bánh nướng. Những thực phẩm này có thể làm giảm số lượng tinh trùng nên không thích hợp cho những ai đang muốn tăng số lượng tinh trùng.

Tình trạng xuất tinh yếu nếu diễn ra liên tục có thể ảnh hưởng đến quan hệ tình dục và khả năng sinh sản sau này. Muốn cải thiện triệu chứng này cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân và áp dụng cách khắc phục phù hợp. Sau một thời gian chăm sóc sức khỏe đúng cách, bạn sẽ có thể tự tin lấy lại bản lĩnh tình dục.

Comentaris
Encara no hi ha cap comentari. Vull ser el primer.